Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea hiến kế cho đội bóng cũ

Thứ Hai 08/12/2014 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chứng kiến Chelsea thất bại trước Newcastle, cựu danh thủ Ruud Gullit đã lên tiếng chỉ trích màn trình diễn của đội bóng cũ cũng như khẳng định Jose Mourinho cần phải có những kế hoạch B.

Cuối tuần vừa rồi, mạch trận bất bại ở Premier League của Chelsea đã chấm dứt ở con số 14 bởi đối thủ đầy “kỵ giơ” Newcastle. Nhìn chung, sau những màn trình diễn trên hoặc ngang cơ với những kình địch như Arsenal, Liverpool, Man City hay Man United, không nhiều người có thể nghĩ rằng Chelsea lại phải gục ngã trước một “nhược tiểu”. Trước đó không lâu, The Blues cũng đã để cho Sunderland cầm hòa không bàn thắng, thậm chí nhiều thời điểm còn suýt phải ngậm “trái đắng”.

Có thể thấy từ đầu mùa giải cho đến bây giờ, Chelsea thường xuyên gặp khó khăn khi đối đầu với các đội bóng dưới cơ. Ngoài Newcastle và Sunderland, The Blues cũng đã phải khá chật vật mới có thể giành điểm trước những Leicester, QPR hay Schalke 04 và Maribor ở Champions League (đều bị cầm hòa 1-1).

Huyen thoai Chelsea hien ke cho doi bong cu hinh anh
Chelsea vừa gục ngã trước đối thủ "kỵ giơ" Newcastle

Vẫn còn không ít vấn đề tồn tại ở cỗ máy tưởng chừng như bất khả chiến bại này và mới đây Ruud Gullit, cựu đội trưởng của Chelsea cũng như từng có thời gian dẫn dắt CLB, cho rằng Jose Mourinho cần có những phương án linh hoạt để thay đổi chiến thuật trong trận đấu. Theo đó, huyền thoại người Hà Lan khuyên Người Đặc Biệt nên dự trù những phương án B để đối phó với các đội bóng dưới cơ thường có xu hướng chơi phòng ngự kín kẽ.

“Chelsea có thể thi đấu ấn tượng với các đối thủ ngang tầm nhưng họ lại thường xuyên gặp nhiều khó khăn mỗi khi phải đối đầu với các đội bóng nhỏ có lối chơi phòng thủ chắc chắn. Họ vừa thất bại trước Newcastle và trước đó thì bị những Sunderland hay Maribor cầm hòa. Câu hỏi được đặt ra ở đây là BHL sẽ làm gì để hạn chế những thế trận bế tắc tương tự như thế này?”

“Nếu Chelsea sử dụng đội hình có đông cầu thủ ở khu trung tuyến và điều đó không cho thấy tác dụng trong việc tạo ra các pha phản công trước những đối thủ chơi thiên về phòng ngự thì Jose Mourinho cần phải vạch sẵn ra những kế hoạch B, chẳng hạn như tận dụng những sự đột biến từ cánh của Eden Hazard. Đến lúc đó, tôi tin rằng không còn những trận đấu như Chelsea thua Newcastle vừa qua.”

Quan điểm của Gullit không phải không có lý nhưng chuyện Mourinho có cân nhắc ý kiến của “tiền bối” hay không thì phải đợi đến cuối tuần mới rõ, khi Chelsea tiếp đón “nhược tiểu” Hull City trên sân nhà Stamford Bridge. Một cơ hội không thể tốt hơn để The Blues có thể “rửa mặt” sau thất bại bất ngờ và qua đó xây chắc ngôi đầu Premier League vốn đang dần bị ĐKVĐ Man City “phả hơi nóng” với chỉ 3 điểm kém hơn.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X