Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea: "Cuộc đua vô địch Premier League đã kết thúc"

Thứ Tư 06/04/2016 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Huyền thoại của Chelsea, Gianfranco Zola khẳng định chắc nịch rằng Leicester sẽ trở thành nhà vô địch của giải Ngoại hạng Anh năm nay dù Arsenal hay Tottenham có bám đuổi gắt gao đến đâu.

Leicester tiep tuc thang 1-0
Những chiến thắng 1-0 đang đưa Leicester tới ngôi vô địch

HLV Claudio Ranieri đã làm nên một điều kỳ diệu khi đưa một đội bóng yếu ở giải Ngoại hạng Anh vươn lên chiếm lấy ngôi đầu bảng xếp hạng suốt nhiều tháng qua. Thậm chí, giờ đây chức vô địch còn đến gần tầm tay của “bầy cáo” hơn bao giờ hết khi họ đã bỏ xa nhóm bám đuổi tới 7 điểm, một khoảng cách quá an toàn. Hiện giờ, mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc và để vượt qua Leicester đòi hỏi một nỗ lực vượt bậc đến từ Tottenham và cả Arsenal.

Xét về mặt lý thuyết, cả hai đội bóng thành London vẫn còn cơ hội làm nên bất ngờ. Tuy nhiên, theo huyền thoại của Chelsea đồng thời cũng là cậu học trò xuất sắc của Ranieri, Gianfranco Zola thì cuộc đua vô địch đã kết thúc từ vòng đấu cuối tuần trước.
Sau vòng 32 Premier League: Leicester tiến gần chức vô địch, nóng cuộc đua Top 4
Vòng 32 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua vô địch. Tottenham đã không thể vượt qua được thử thách mang tên Liverpool, trong khi...

“Chức vô địch của Leicester là một chiến thắng kỳ diệu. Tôi rất vui mừng khi được chứng kiến những gì mà Ranieri và cả Leicester làm được trong suốt thời gian qua. Theo tôi, cuộc đua vô địch đã kết thúc. Các đội bóng khác chỉ thực sự còn cơ hội nếu Leicester mất điểm ở vài vòng đấu gần đây. Nhưng họ đã xuất sắc giành những số điểm tuyệt đối. Họ là một hiện tượng vô cùng đặc biệt của mùa giải này.”

Cựu tuyển thủ của Italia từng dẫn dắt Watford ở giải hạng Nhất mùa 2012/13. Khi đó, đội bóng của danh thủ này đã đụng độ Leicester một vài lần. Khi đó Zola đã có cơ hội chạm mặt Jamie Vardy và Wes Morgan nhưng ông khẳng định cả hai cầu thủ này đều đã phát triển quá ấn tượng đến nỗi ông không còn nhận ra khi xem họ thi đấu vào thời điểm này.

Ở vòng đấu 33 diễn ra sau đây vài ngày, Leicester sẽ có cơ hội nới rộng hơn nữa khoảng cách với nhóm bám đuổi. Họ sẽ hành quân đến sân của đội bóng yếu Sunderland trong khi đó Tottenham phải chạm mặt “ngáo ộp” chuyên hạ sát các đội bóng lớn là Man United. Đây có thể là vòng đấu đặt dấu chấm hết cho cuộc đua vô địch ở mùa giải này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X