Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea chỉ trích chính sách đào tạo trẻ của Conte

Chủ Nhật 30/07/2017 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ Mario Melchiot không thể hài lòng với chính sách đào tạo trẻ của đội bóng cũ, khi thường xuyên đi thu mua hàng loạt sau đó cũng gửi đi cho mượn hàng loạt khắp Châu Âu thay vì trao cơ hội thể hiện ở đội một.

Lò đào tạo trẻ của Chelsea được đánh giá chất lượng nhất nhì nước Anh với 6 chức vô địch FA Youth Cup trong vòng 8 năm qua, vậy mà không ai trong số các sao mai đó được trao cơ hội thể hiện ở đội một The Blues. Nhà ĐKVĐ Premier League nổi tiếng với chính sách không trọng dụng các tài năng “cây nhà lá vườn” của mình để rồi cho mượn và tiến tới bán đứt khắp Châu Âu.

Chưa gắn bó với Stamford Bridge bao lâu nhưng HLV Antonio Conte đã sớm tiếp nối truyền thống không mấy vẻ vang này. Đơn cử trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 hiện tại, vị chiến lược gia người Ý đã gửi tới 24 tài năng trẻ đi học việc bốn phương ở lục địa già, bên cạnh đó là 8 thương vụ bán đứt rất khó hiểu đối với NHM, trong đó có những ngôi sao sáng giá triển vọng như Dominic Solanke, Bertrand Traore hay Nathan Ake.

Huyen thoai Chelsea chi trich chinh sach dao tao tre cua Conte hinh anh
Huyền thoại Chelsea chỉ trích chính sách đào tạo trẻ của Conte

Thực trạng này đã và đang khiến Conte và Chelsea hứng chịu không ít chỉ trích từ giới mộ điệu, trong đó có người cũ Mario Melchiot. Mới đây, cựu hậu vệ huyền thoại người Hà Lan của sân Stamford Bridge đã lên tiếng trong sự bực tức:

“Tôi luôn yêu thích các cầu thủ trẻ. Tôi được trao cơ hội ở Ajax Amsterdam khi còn rất trẻ và may mắn được dìu dắt bởi một HLV như Louis Van Gaal với rất nhiều cơ hội thể hiện. Thật tuyệt vời khi mỗi đội bóng tập trung đầu tư vào các tài năng trẻ, vào học viện và cả những bản hợp đồng mới.”

“Nếu xem xét danh sách chiêu mộ của Conte, ông ấy mua những người tuổi từ 21-25 vì họ còn trẻ và bạn có thể phát triển họ theo ý mình. Thế nhưng tôi tự hỏi cầu thủ trẻ nào sẽ được phát hiện trong đội một sắp tới? Trông vào Chelsea, cầu thủ gần đây nhất theo tôi biết có thành công lớn từ lứa trẻ là John Terry. Sau cậu ấy sẽ được ai đây?”

“Họ vô địch mọi giải trẻ. Tôi yêu Chelsea và sẽ luôn như vậy, nhưng tôi tự hỏi khi nào thì phù hợp để một cầu thủ trẻ có thể tỏa sáng ở đội một . Bạn phải chấp nhận rủi ro và có niềm tin, bởi vì nếu không thì tất cả sự đầu tư của bạn sẽ không xứng đáng. Vô địch tất cả giải trẻ và không cho ra sân bất cứ ngôi sao trẻ nào, điều đó thực sự rất chi là phung phí.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X