Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea chỉ ra thiếu sót duy nhất của "truyền nhân" Kante

Thứ Năm 02/03/2017 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Makelele khẳng định người hậu bối đồng hương cần trau dồi thêm tố chất lãnh đạo để trở thành trụ cột quan trọng trên đội tuyển Pháp.

Chẳng cần chờ đến khi chính thức cập bến Stamford Bridge hè năm ngoái mà N’Golo Kante mới được so sánh với tiền bối Claude Makelele, từ ngoại hình, vóc dáng đến lối chơi càn quét tuyến giữa với nguồn sinh lực bất tận. Thậm chí, sau hàng loạt những màn trình diễn quá ấn tượng góp đại công vào chiến tích vô địch Premier League thần kỳ của Leicester City cũng như nhiều khả năng đăng quang cùng Chelsea trong mùa giải này, giới mộ điệu còn mạnh dạn đánh giá Kante là một phiên bản nâng cấp của Makelele.

Kante van la trai tim cua Chelsea
Tiền bối Makelele khuyên Kante nên trau dồi thêm tố chất lãnh đạo để trở thành một cầu thủ tuyệt hảo

Giờ đây khi đã là trụ cột không thể thiếu của Chelsea thì sợi dây liên hệ với Makelele càng được thắt chặt, bởi đàn anh đồng hương của Kante chính là một huyền thoại Stamford Bridge trong thời kỳ đầu của triều đại Roman Abramovich. Đích thân Makelele mới đây cũng đã lên tiếng ngợi ca “truyền nhân” là “máy quét” xuất sắc bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại, song đồng thời chỉ ra thiếu sót duy nhất mà Kante có thể trau dồi để tiệm cận sự hoàn hảo, qua đó mới dần được trọng dụng hơn trên ĐTQG Pháp.

Cuộc trò chuyện giữa Makelele và William Gallas, cũng là một cựu danh thủ Pháp khác từng khoác áo Chelsea: “Không phải bàn cãi gì, Kante lúc này chính là tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới. Bên cạnh tài năng, điều tôi rất thích ở Kante chính là tinh thần vui vẻ. Cậu ấy bao giờ cũng thi đấu với nụ cười trên môi, một minh chứng nói lên đức tính tuyệt vời của cậu ấy. Tôi rất kỳ vọng Kante sẽ còn vượt trội hơn cả tôi trong sự nghiệp. Cái cậu ấy thiếu duy nhất bây giờ chính là tố chất lãnh đạo.”

“Không hẳn cứ phải làm đội trưởng mới cần tố chất lãnh đạo. Bạn phải có thần thái uy nghi trong tập thể để mỗi khi đồng đội nhìn vào, họ sẽ chỉ nghĩ đến chiến thắng và tôn trọng lời nói của bạn. Nếu sở hữu thần thái đó, Kante sẽ là một cầu thủ hoàn hảo. Chỉ có vậy thì cậu ấy mới được tin tưởng trao cơ hội nhiều hơn trên ĐTQG Pháp.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X