Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại bóng đá Séc tiết lộ lý do buộc phải rời MU

Thứ Tư 27/05/2020 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ người CH Séc từng khoác áo MU, Karel Poborsky cho hay ông đã quyết định rời sân Old Trafford khi nhận thấy không đủ khả năng cạnh tranh được vị trí với David Beckham.

Vì sao Karel Poborsky rời MU


Karel Poborsky rời Slavia Prague (CH Séc) để chuyển đến MU vào năm 1996 sau khi chơi nổi bật trong màu áo ĐTQG Séc tại VCK Euro 1996 (giành ngôi á quân sau khi thua Đức ở chung kết). Đây được coi là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của cầu thủ chạy cánh này, tuy nhiên rốt cục Poborsky không có được quãng thời gian tươi đẹp ở sân Old Trafford.
Karel Poborsky tiết lộ lý do buộc phải rời MU hình ảnh

Karel Poborsky trong màu áo MU


Cầu thủ sinh năm 1972 này chỉ ghi được có 6 bàn thắng trong 2 mùa giải gắn bó với MU và chuyển sang Benfica vào năm 1998. Mới đây, Poborsky đã tiết lộ lý do không gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ:

"Tôi rời Slavia để đến MU giữa những năm 90. Đó rõ ràng là cú nhảy vọt trong sự nghiệp và cả cuộc sống của tôi. Tại Old Trafford, tôi được thi đấu bên cạnh những cầu thủ hàng đầu châu Âu. Lúc đó, tôi đã rất phấn khích".

"Tuy nhiên, tôi đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn vì không thể giao tiếp với các đồng đội và ban huấn luyện. Tại Séc, tôi không được dạy tiếng Anh ở trường mà chỉ học tiếng Nga. Thời điểm đó, những cầu thủ đến từ các nước nói tiếng Anh thường hòa nhập dễ hơn".

"Tôi và Ole Gunnar Solskjaer (hiện tại là đương kim HLV trưởng MU) tới cùng thời điểm. Cậu ấy là người Na Uy nên được học tiếng Anh từ bé. Nhờ vậy cậu ấy giao tiếp bằng tiếng Anh rất tốt. 2 hoặc 3 tháng đầu tiên là quãng thời gian quan trọng bạn cần phải gây ấn tượng ở CLB mới, nhưng rất khó để làm điều đó nếu bạn không thể giao tiếp với mọi người".

"Khi tôi đến MU, vị trí sở trường của tôi (tiền vệ cánh phải) đã thuộc về David Beckham và tôi không thể cạnh tranh nổi vị trí với cậu ấy. Tôi luôn nỗ lực hết sức, kể cả chỉ được tung vào sân ở những phút cuối trận. Tuy nhiên tôi nhận ra một điều Beckham sẽ còn chơi tốt thêm nhiều năm nữa và gần như không thể đánh bật nổi Beckham. Bởi vậy tôi đã quyết định rời MU chỉ sau 18 tháng gắn bó. Tôi muốn tìm kiếm cơ hội ở một CLB mới".

Sau khi rời MU, Karel Poborsky chuyển tới khoác áo Benfica. Sau đó, cựu tiền vệ này còn khoác áo Lazio và trở lại Sparta Prague trước khi giải nghệ. Poborsky là một trong những huyền thoại của bóng đá CH Séc, ra sân tới 118 lần ở ĐTQG và ghi 8 bàn thắng.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X