Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại bày cách vá hàng thủ cho Liverpool

Thứ Bảy 25/11/2017 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Martin Keown vừa chỉ cách giúp HLV Klopp sửa chữa hàng thủ lỏng lẻo của Liverpool trước thềm trận đại chiến với Chelsea đêm nay.
Huyen thoai bay cach va hang thu cho Liverpool hinh anh
Keown cho rằng Joe Gomez có thể giúp Liverpool gia cố hàng thủ nếu được chơi đúng vị trí

Liverpool đã để thủng lưới 17 bàn thua sau 12 trận đấu tại Premier League mùa này. Hồi giữa tuần qua, đoàn quân của Klopp thậm chí còn bị Sevilla cầm hòa 3-3 sau khi có lợi thế dẫn trước 3 bàn ngay hiệp một.

Nhưng huyền thoại Martin Keown mới đây đã lên tiếng mách nước để giúp Liverpool có khả năng bảo toàn lợi thế và kiếm những điểm số quan trọng.

“Nếu bạn là cầu thủ Chelsea và bạn bị Liverpool dẫn trước 2-0, tôi dám chắc rằng bạn vẫn đủ tự tin để nghĩ về một kết quả tốt. Sẽ có những lo lắng tại Anfield vì hàng thủ đầy rẫy điểm yếu của họ. Chỉ cần tìm được một bàn thắng là trận đấu sẽ lại cởi mở ngay lập tức. Ngay từ khi mùa giải bắt đầu, điểm yếu hàng thủ của Liverpool đã bộc lộ rõ nét. Họ để Watford gỡ hòa 3-3 với một bàn thắng phút bù giờ, tương tự như cách họ bị Sevilla cầm hòa giữa tuần qua”.
Klopp phản pháo Conte về vấn đề lịch đấu
HLV Conte phàn nàn về cách sắp xếp lịch đấu thiếu hợp lý của ban tổ chức Premier League trước chuyến hành quân tới sân Liverpool. Nhưng Klopp mới đây đã lên...

Sao trẻ Joe Gomez đã được ra sân 13 lần cho Liverpool ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Keown khẳng định HLV Klopp nên cân nhắc sử dụng cầu thủ này theo một cách khác.

“Khi bạn xây dựng một hàng phòng ngự, điều quan trọng nhất nằm ở sự hòa hợp của cặp đôi trung vệ. Đó cũng là nền tảng của một đội bóng. Joe Gomez đã được trao cơ hội ở đội một Liverpool. Nhưng Klopp cần phải để cậu ấy thi đấu nhiều hơn trong khu vực trung lộ. Cậu ấy đã thể hiện tốt trong màu áo đội tuyển Anh ở vai trò trung vệ. Nhưng trở lại Liverpool, cậu ấy lại tiếp tục phải đảm đương vai trò hậu vệ cánh.

“Tôi biết rằng Klopp tin tưởng cậu ấy. Nhưng ông ấy nên để Gomez trở lại vị trí sở trường càng sớm càng tốt. Nếu Klopp có thể vá víu được vị trí trung vệ thì tôi cho rằng rất nhiều vấn đề khác của Liverpool sẽ tự động biến mất”.

Trong khi Liverpool đang vất vả tìm lời giải cho bài toán hàng thủ thì đối thủ tiếp theo của họ là Chelsea đang giành 4 thắng lợi liên tiếp tại Premier League và cũng vừa mới vùi dập Qarabag với tỉ số 4-0 ngay trên đất khách.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X