Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal ủng hộ thói keo kiệt của Wenger

Thứ Hai 22/08/2016 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu tiền vệ Patrick Vieira tin tưởng rằng ông thầy cũ người Pháp hoàn toàn đúng đắn khi không chi tiêu bạt mạng như nhiều đối thủ khác trong các kỳ chuyển nhượng.

Không còn ai lạ gì tính tiết kiệm quá lố của Arsene Wenger suốt bao năm qua khiến Arsenal cũng vì vậy mà chưa khi nào hết đói khác các danh hiệu lớn. Kỳ chuyển nhượng hè 2016 này tiếp tục kéo dài tâm trạng bực tức, ngán ngẩm của các fan Pháo Thủ khi họ chỉ đón về Emirates thêm 3 tân binh với đẳng cấp khiêm tốn – Granit Xhaka, Takuma Asano và Rob Holding với tổng giá trị chỉ xấp xỉ 40 triệu bảng.

Huyen thoai Arsenal ung ho thoi keo kiet cua Wenger hinh anh
Vieira ủng hộ Wenger không chi tiêu nhiều cho Arsenal trên chợ chuyển nhượng

Thái độ ki bo, cò kè bớt 1 thêm 2 trên bàn đàm phán của HLV Wenger và giới chủ Arsenal khiến những mục tiêu sáng giá như Jamie Vardy, Mauro Icardi, Alexandre Lacazette hay Shkodran Mustafi cứ thế mà vuột khỏi tầm tay. Đáng lo ngại hơn cả cho NHM khi trái ngược với tình hình mua bán ảm đạm của đội bóng con cưng, các cái tên cạnh tranh trực tiếp như Man Utd, Man City hay Chelsea đều lũ lượt kích nổ hàng loạt bom tấn nhằm tăng cường sức mạnh lực lượng.

Wenger từng ra sức biện minh cho mình bằng cách chỉ trích sự chi tiêu bạt mạng, điên rồ, thiếu suy nghĩ của các đối thủ nhưng đương nhiên, số người hưởng ứng, ủng hộ ông chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy mà bất ngờ thay, một trong những “đầu ngón tay” đó lại chính là Patrick Vieira - một huyền thoại của Highbury trước kia. Cựu tiền vệ người Pháp hiện đang là HLV của New York City vừa cất tiếng bảo vệ ông thầy cũ:

“Tiền bạc là trợ thủ đắc lực, nhưng cũng không thể đảm bảo thành công tuyệt đối cho bạn. Tôi tin Wenger là một trong số ít những người thực sự thấu hiểu điều này, và việc không cố gắng ‘chạy đua vũ trang’ theo làn sóng chuyển nhượng khiến tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ ông ấy. Mua về cả đống ngôi sao không cần biết có phù hợp hay không, với những cái giá trên trời, chắc chắn không phải phương án hay ho gì để xây dựng một đội bóng. Wenger là vậy, ông ấy không chi trả cho những thứ mình chắc chắn rằng sẽ không mang đến lợi lộc gì cho đội bóng. Đó là điều mà NHM Arsenal cần hiểu hơn.”

Phiên chợ chuyển nhượng chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tạm đóng cửa cho đến mùa đông và trong một động thái mới nhất, Wenger lại bất ngờ tiết lộ Arsenal có thể chiêu mộ thêm tân binh chất lượng – hoặc một trung vệ, hoặc một tiền đạo, hoặc… cả hai. Rõ ràng, 2 trận mở màn Premier League không biết đến mùi chiến thắng đã là cả núi áp lực chỉ trích để “Giáo sư kinh tế” chấp nhận thay đổi mình mà phá két.

Gia Khoa

Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X