Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal ủng hộ Henry kế vị HLV Wenger

Thứ Năm 06/10/2016 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu danh thủ Robert Pires của Arsenal vừa dành những lời khen cho đồng hương Thierry Henry và khẳng định cựu cầu thủ người Pháp là người phù hợp để kế vị HLV Wenger trong tương lai.
Henry se lam tro ly cho HLV Roberto Martinez. Bo doi nay duoc ky vong se giup DT choi tot hon sau khi khong thanh cong o VCK EURO 2016
Henry đang là trợ lý của HLV Roberto Martinez ở ĐT Bỉ

HLV Wenger vừa chính thức kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal. Kể từ năm 1996 đến nay, chiến lược gia người Pháp đã cùng với đội bóng thành London giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng kể nhất có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 6 lần vô địch FA Cup và 6 chiếc Siêu cúp Anh.

Tuy vậy, thành tích của Pháo thủ đã đi xuống trong những năm gần đây. Sau khi giải cơn khát danh hiệu với hai chiếc cúp FA liên tiếp, đội bóng thành London bỗng chững lại ở mùa giải năm ngoái bất chấp đội hình của họ được đánh giá cao nhất giải đấu. Những tiếng nói kêu gọi sa thải HLV Wenger đã vọng lên khắp nơi. Hợp đồng của nhà cầm quân 66 tuổi cũng chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm sau và một cuộc chia tay có lẽ là điều tất yếu.

Ngay từ bây giờ, các ông chủ ở Arsenal đã bắt đầu tìm kiếm người thay thế chiến lược gia người Pháp. Những ứng viên nặng ký nhất hiện tại có Eddie Howe và mới nhất là Thomas Tuchel. Tuy nhiên, huyền thoại Robert Pires của Pháo thủ vừa đề cử thêm một ứng viên nữa là huyền thoại Thierry Henry của đội bóng. Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, khi được hỏi về khả năng Henry dẫn dắt đội chủ sân Emirates trong tương lai, Pires cho biết: “Dĩ nhiên, tại sao không? Giữa Thierry Henry và Arsenal vẫn còn một mối quan hệ vô cùng khăng khít”.

Thierry Henry luôn được các Gooners nhớ đến với tư cách là cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Sau 377 lần khoác áo Arsenal, “đứa con thần gió” đã ghi được 228 bàn thắng. Sau khi từ giã sự nghiệp chơi bóng, cầu thủ người Pháp đã nhanh chóng hoàn tất khóa học lấy bằng HLV của UEFA. Hiện tại, anh đang là trợ lý HLV của đội tuyển Bỉ. Những kinh nghiệm thực tiễn này của Henry có thể sẽ thuyết phục được các ông chủ người Mỹ bổ nhiệm anh vào chiếc ghế nóng của đội bóng.
Trò cũ khẳng định Wenger không phù hợp dẫn dắt ĐT Anh
(Bongda24h) - Robert Pires khẳng định HLV Arsene Wenger không phù hợp với vai trò dẫn dắt đội tuyển Anh mà nên tiếp tục ở lại Arsenal.

Xuân Phong
 
► Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng Bundesliga hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X