Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal tuyên bố giải nghệ

Thứ Bảy 25/08/2012 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Freddie Ljungberg, huyền thoại của Arsenal vừa chính thức nói lời giã từ sự nghiệp quần đùi áo số sau 18 năm thi đấu đỉnh cao.

Trả lời về quyết định của mình, Ljungberg cho biết: “Tôi đã có 6 tháng để suy nghĩ và đưa ra quyết định lần này. Cảm giác lúc này của tôi thật khó tả, có một chút niềm vui, xen lẫn với nỗi buồn, nhưng từ giã sân cỏ là một điều thực sự khó khăn với riêng bản thân tôi”.


“Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã có cơ hội được chơi trong những đội bóng hàng đầu thế giới, được làm bạn cũng như đối đầu với các ngôi sao mà tôi hằng ngưỡng mộ, điều đó thật tuyệt vời. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã luôn sát cánh và giúp đỡ tôi trong suốt 18 năm qua”.



Freddie Ljungberg
Freddie Ljungberg

Ljungberg năm nay 35 tuổi, trong suốt sự nghiệp của mình, có lẽ 9 năm gắn bó với Arsenal chính là khoảng thời gian đẹp nhất và thành công nhất đối với anh. Được đưa về Highbury năm 19 tuổi, dưới sự dìu dắt của HLV Arsene Wenger, Ljungberg đã nhanh chóng trưởng thành và chỉ vài năm sau đó, anh cùng Pháo thủ đã thống trị bóng đá Anh trong những mùa giải liên tiếp. Đặc biệt, Ljungberg cùng với những Patrick Vieira, Robert Pires, Thierry Henry, Dennis Bergkamp…đã tạo nên một mùa giải 2003/04 “điên rồ” cho Arsenal, khi sở hữu chuỗi 49 trận bất bại trên mọi đấu trường. Gần 1 thập kỉ cống hiến không biết mệt mỏi cho Pháo thủ, Ljungberg cũng đã có được 2 danh hiệu vô địch Premier League, 3 FA Cup và 3 Siêu cúp Anh.


Sau khi chia tay Pháo thủ ở tuổi 30, sự nghiệp của Ljungberg dần dần đi xuống. Thể lực không còn cho phép nên sau khi có 1 mùa bóng cho West Ham, anh lên đường tìm đến mảnh đất màu mỡ MLS cho những năm tháng cuối của sự nghiệp. Tại đây, Ljungberg thi đấu cho 2 CLB là Seattle Sounders FC và Chicago Fire. Sau đó, năm 2011, anh về Scotland đầu quân cho Celtic, và Shimizu S-Pulse (CLB thi đấu ở J-League) chính là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của chàng tiền vệ này.

Ở cấp độ ĐT quốc gia, Ljungberg đã có 75 trận ra sân cho ĐT Thụy Điển cùng với 14 bàn thắng. Sau khi kết thúc EURO 2008, anh cũng đã tuyên bố chia tay ĐT quốc gia sau 10 năm cống hiến.

Minh Minh (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X