Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal từng từ chối Man United

Thứ Tư 23/09/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu thủ môn lừng danh David Seaman tiết lộ anh từng từ chối Manchester United trước khi ký hợp đồng với Arsenal vào năm 1990.


Thủ môn huyền thoại David Seaman trưởng thành từ lò đào tạo của Leeds United, kinh qua các đội bóng như Peterborough, Birmingham City và Queens Park Rangers trước khi tới Arsenal năm 1990. Tại CLB thành London, Seaman đã trở thành một trong những cái tên vĩ đại nhất với 13 năm khoác áo Arsenal
, ra sân tổng cộng 588 lần và đạt nhiều danh hiệu. Seaman đã cùng Pháo thủ giành 3 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh (các năm 1991, 1998, 2002), 4 cúp FA (1993, 1998, 2002, 2003) và 1 cúp Liên đoàn (1993). Quãng thời gian Seaman gắn bó với Arsenal được xem là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử đội bóng. Sau khi rời Arsenal, Seaman từng có một mùa 2003/04 chơi cho Manchester City trước khi treo găng do chấn thương.

Huyen thoai Arsenal tung tu choi Man United hinh anh
Seaman chơi cho Arsenal trong thời kỳ hưng thịnh của đội bóng

Ngày hôm qua, đồng đội cũ cũng là một huyền thoại của Arsneal, cựu trung vệ đội trưởng Tony Adams đã tiết lộ rằng Seaman gần như đã đầu quân cho Man United của Sir Alex Ferguson trước khi đổi ý và về với Arsenal của HLV Arsene Wenger. Chính Seaman cũng vừa xác minh thông tin này trên tờ Daily Star: “Đúng, tôi đã ở rất gần M.U. Trước khi về làm việc cho Wenger, tôi đã từng đắn đo chọn giữa M.U và Arsenal. Nhưng khi đó tôi đang sống cùng gia đình mình tại London (chơi cho QPR, một CLB khác tại thủ đô nước Anh), rất thân thuộc nơi này và đây là yếu tố quan trọng khiến tôi quyết định chọn điểm đến là Arsenal.”

Khi được hỏi có đội bóng nào quan tâm đến mình trong suốt quãng thời gian thi đấu cho Pháo thủ, anh nói: “Không, chỉ là những tin đồn. Tôi hạnh phúc tại Arsenal, luôn luôn là vậy. Tiếc là điều đó không đến sau khi tôi rời đội bóng. Tôi đã phải kết thúc sự nghiệp chỉ sau 6 tháng tại Man City”. Arsenal sau khi chia tay huyền thoại trong khung gỗ này đã phải rất khốn khổ tìm người thay thế xứng đáng. Ngoài Lehmann, những hậu bối Almunia, Fabianski, Szczesny… đều ít nhiều gây thất vọng và đầu mùa này, Arsenal đã mua được Cech - thủ thành hàng đầu Premier League những năm qua và được cho đủ đẳng cấp trấn giữ cầu môn Arsenal. Về thành tích, Pháo thủ từ năm 2003 tới nay cũng chỉ giành thêm một chức vô địch NHA khi bất bại ở mùa giải 2003/04.

Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X