Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal trách cứ Arsene Wenger

Thứ Hai 20/02/2012 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người được nhắc đến ở đây là George Graham. Ông được biết đến như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Arsenal và hơn thế, khi ông chuyển sang làm công tác huấn luyện, huyền thoại người Scotland cũng đã có những năm tháng rất thành công cùng với các Pháo Thủ. Chẳng vậy mà khi “nhờ công” Wenger nên đội bóng ông yêu sắp bước sang năm thứ 7 hoàn toàn trắng tay khiến ông không khỏi tức giận và buông lời quở trách.
 TIN LIÊN QUAN
 » Arsenal: Bao nhiêu năm trắng tay mới đủ?
 » Arsene Wenger và Villas-Boas: Trẻ không khỏe, già cũng chẳng khôn 

Theo lời Graham thì việc đầu tiên mà Arsene Wenger nên kiểm điểm chính và thói “ki bo-kẹt xỉ” của ông thầy người Pháp dẫn tới việc chẳng một bản hợp đồng nào đáng giá về sân Emirates trong thời gian gần đây. Chẳng biết có phải là do thông tin này hay không mà cũng trong ngày hôm nay, BLĐ Arsenal cũng đã tuyên bố “phá két” để Arsene Wenger có thể mua sắm hàng khủng trong mùa hè tới.

 

Cũng theo lời huyền thoại 67 tuổi của Arsenal thì việc mua sắm là cấp thiết vì ngoài việc gia cố sức mạnh cho đội bóng thì hệ quả mà nó mang lại là vô cùng hữu ích. Thử nghĩ mà xem, một đội bóng, vào lúc này đã 90% là trắng tay 7 năm liên tiếp, lại không thể đem về sân nhà thêm một bản hợp đồng đắt giá nào thì làm sao có thể giữ chân được những cầu thủ giỏi? Vì thế, nếu Arsene Wenger không chịu sửa đổi thì việc Robin Van Persie rời đi không chỉ còn là chuyện báo chí nữa rồi. Không những thế, điều đó nhiều khả năng còn kéo theo cả một cuộc đào tẩu của những trụ cột khác nữa chứ.

Và vì thế, nó khiến một người yêu đội bóng như Graham không khỏi buồn lòng, ông cho biết: “Arsenal đã lâm vào khủng hoảng vài năm trở lại đây rồi. Họ không tìm được người xứng đáng để thay thế những trụ cột đã rời đi từ 4-5 năm trước. Họ thiếu một người lãnh đạo thực thụ và chất lượng mà những cầu thủ họ mang về sân không tương xứng với mong muốn vô địch Premier League của họ.”

7 năm trắng tay, nghe ê chề là vậy mà có vẻ như Arsene Wenger chẳng mảy may quan tâm gì khi mới đây còn tuyên bố là “Giữ được vị trí thứ 4 là quan trọng lắm rồi!” Điều này không khỏi khiến người từng đưa Arsenal lên ngôi vô địch cả trên cương vị cầu thủ và HLV như George Graham tức giận. Ông thẳng thừng chỉ trích người đồng nghiệp : “Arsene Wenger đã có những đóng góp quan trọng cho CLB, điều này tôi công nhận. Nhưng không hiểu sao ông ấy lại vẫn tại vị sau gần 7 năm không giúp Arsenal vô địch ở bất kì giải đấu nào. Arsenal có tiền mà tôi không hiểu sao Wenger không chịu mua về những cầu thủ có chất lượng. Nếu còn được tại vị sau 7 năm trắng tay, Wenger nên biết rằng phải thay máu lực lượng. Việc giữ lại những mầm non triển vọng cùng với việc đem về Emirates những cầu thủ hàng Top mới có thể giúp Arsenal vô địch được.”

Ngoài ra, Graham cũng dành những lời gợi ý cho chiến lược mua sắm hè tới của Arsene Wenger(nếu thật sự ông này còn tại vị): “Van Persie sắp bước sang tuổi 30 rồi, vì vậy việc kí kết hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với cầu thủ này là điều không khôn ngoan cho lắm vì tôi nghĩ sau 2 năm nữa, cậu ta chưa chắc có được phong độ như bây giờ. Walcott ư? Hãy để cậu ta ra đi vì mấy năm nay rồi tôi chẳng thấy cậu ta có gì tiến bộ.”

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X