Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal: "Morata phải hay gấp 5 lần Lacazette"

Chủ Nhật 17/09/2017 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đại chiến Chelsea vs Arsenal, cựu danh thủ Paul Merson đánh giá cao tiền đạo của đối thủ cùng thành phố hơn người nhà của mình.

Alvaro Morata và Alexandre Lacazette đều là những tân binh đắt giá kỷ lục của Chelsea và Arsenal trong mùa hè chuyển nhượng vừa rồi. Cập bến Premier League chưa bao lâu nhưng cả hai tiền đạo tài năng này đều ít nhiều chứng tỏ giá trị của mình trong màu áo mới và sẽ trực tiếp so tài trong trận derby London tối nay trên Stamford Bridge.

Huyen thoai Arsenal Morata phai hay gap 5 lan Lacazette hinh anh
Huyền thoại Arsenal khẳng định Morata hay hơn hẳn Lacazette

Paul Merson đã chia sẻ nhận định trước đại chiến Chelsea vs Arsenal nhưng với sự ưu ái liên tục được dành cho đối thủ cùng thành phố. Sau khi khẳng định Mesut Ozil không có cửa so sánh với Cesc Fabregas thì mới nhất, Pháo Thủ huyền thoại này lại “dìm hàng” người nhà khi đánh giá Morata cao hơn Lacazette.

Phát biểu của cựu tiền vệ 49 tuổi: “Tôi rất thích Lacazette nhưng cậu ấy cũng chỉ dừng lại là một cầu thủ giỏi, trong khi Morata đơn giản ở một đẳng cấp khác biệt hàng đầu. Cậu ấy sẽ sớm trở thành ngôi sao tuyệt vời nhất nhì ở Premier League.”

“Tôi có dịp theo dõi Morata thi đấu trong trận đầu tiên gặp Burnley và cậu ấy thậm chí chỉ cần 15 phút để gây ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Tôi thích Lacazette thực sự đó, nhưng Morata phải hay hơn cậu ta gấp 5 lần.”

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, Morata đã có 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 278 phút thi đấu, trong khi Lacazette mới ghi 2 bàn sau 271 phút ra sân. Tuy vậy, chân sút người Pháp lại nhỉnh hơn đồng nghiệp Tây Ban Nha về sự hiệu quả, so sánh tần suất sút 1,5 lần/trận với 3,5 lần/trận. Bên cạnh đó, Morata vượt trội trong những tình huống không chiến nhưng Lacazette gây ấn tượng hơn ở khả năng rê dắt bóng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X