Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal tiến cử Jurgen Klopp kế vị Arsene Wenger

Chủ Nhật 16/11/2014 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Ray Parlour tin rằng Klopp là nhà cầm quân hoàn hảo nhất để lèo lái Arsenal khi ông thầy cũ Wenger rời vị trí “ghế nóng” ở Emirates trong tương lai.

Hiện tại thì bản hợp đồng của Arsene Wenger với Arsenal vẫn còn có giá trị đến tận hè 2017. Tuy nhiên, thời điểm đó, khi mà Giáo Sư cũng đã ngấp nghé 68 tuổi và với thâm niên tròn 20 năm dẫn dắt Pháo Thủ, nhiều khả năng ông sẽ tuyên bố giải nghệ. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, BLĐ Arsenal đã phải rục rịch lên kế hoạch chiêu mộ “thuyền trưởng” mới cho tương lai, nếu không muốn rơi vào một cuộc đại khủng hoảng một khi Wenger rời vị trí “ghế nóng”. Bài học nhãn tiền từ đại kình địch Man United còn nóng hổi cho đến ngày nay khi Quỷ Đỏ vẫn tỏ ra mất phương hướng sau một năm rưỡi chia tay huyền thoại Sir Alex Ferguson với 27 năm tại vị ở Old Trafford.

HLV Jurgen Klopp chi biet cuoi tru sau tran thua Real Madrid
Jürgen Klopp

Thực ra thì từ lâu Arsenal đã… chọn xong người kế vị Wenger rồi, ít nhất đó là sự lựa chọn của đa số các CĐV – HLV Jürgen Klopp của Borussia Dortmund. Ở nhà cầm quân 47 tuổi người Đức người ta thấy được rất nhiều phẩm chất mà một người như Giáo Sư đòi hỏi. Lối chơi tấn công hoa mỹ, rực lửa cùng kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng hùng mạnh khác chính là những điểm chung mà Klopp chia sẻ với Wenger. Klopp kế thừa vị trí “ghế nóng” của Wenger đã là suy nghĩ được mặc định sẵn trong mỗi người yêu Arsenal.

Ngay cả những huyền thoại CLB cũng không thể phản đối quan điểm này. Mới đây nhất, Ray Parlour, cựu Pháo Thủ đã có 12 năm gắn bó với sân Highbury, đã có bài trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Star: “Tôi tin rằng Arsenal chắc chắn sẽ có nhiều biến động lớn một khi chia tay Arsene Wenger. Đến lúc đó, mọi chuyện sẽ rất đáng quan tâm khi BLĐ đội bóng ráo riết tìm một vị thuyền trưởng mới. Nếu họ có thể thuyết phục được Jürgen Klopp về với Emirates thì quả là một điều tuyệt vời.”

“Chứng kiến những gì Klopp đã và đang làm được cho Dortmund, bạn sẽ không ngừng liên tưởng đến câu chuyện của Wenger và Arsenal. Hiện tại thì họ đang có chuỗi thành tích không tốt tại Bundesliga nhưng điều đó không làm tôi suy giảm sự ngưỡng mộ đối với Klopp. Cái cách mà Klopp chỉ đạo Dortmund chơi bóng tấn công đẹp mắt và hiệu quả là dấu hiệu cho thấy ông sinh ra là để dành cho Arsenal.”

Song hành với thông tin BLĐ Arsenal rục rịch tìm người kế vị Wenger thì cũng có không ít lời đồn đoán về câu chuyện Klopp sẽ sớm chia tay Dortmund sau 7 năm đầy dấu ấn ở Signal Iduna Park. Trên thực tế, Wenger còn chưa chắc rời Emirates khi mãn hạn hợp đồng mà thậm chí còn sớm hơn nhiều, như ngay cuối mùa giải này chẳng hạn. Hiện tại thì Arsenal vẫn thi đấu kém ổn định trên mọi đấu trường và vẫn như mọi năm thất bát gần đây, các CĐV lại kêu gọi Giáo Sư sớm ra đi khi những chiến thuật của ông đã quá bảo thủ và lỗi thời. Năm nay có vẻ như cũng không thay đổi mấy và không loại trừ khả năng Jürgen Klopp sẽ chính thức tiếp quản Arsenal ngay từ hè 2015.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X