Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal thúc giục CLB chi đậm giữ chân Sanchez và Ozil

Thứ Bảy 10/12/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thủ môn David Seaman khuyên Arsenal nên phá bỏ rào cản tài chính để giữ chân hai ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil.


Hợp đồng của Alexis Sanchez và Mesut Ozil với Arsenal đồng loạt hết hạn vào mùa hè năm 2018 nhưng đến giờ này đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận mới. Lý do chính được báo chí tiết lộ là nằm ở tiền bạc khi bộ đôi ngôi sao này muốn nhận được mức lương gấp đôi so với hiện tại, tức rơi vào khoảng gần 300 nghìn bảng/ tuần. Tuy nhiên, Arsenal và HLV Arsene Wenger vẫn chưa chấp nhận yêu cầu đó bởi không muốn phá vỡ cấu trúc lương được định hình bấy lâu nay.

Huyen thoai Arsenal thuc giuc CLB chi dam giu chan Sanchez va Ozil hinh anh
Sanchez và Ozil vẫn chưa ký hợp đồng mới với Arsenal

Từ đầu mùa giải tới nay, Sanchez và Ozil vẫn là hai nhân tố nổi bật nhất của Arsenal, đóng góp lớn vào thành tích đứng thứ 2 Premier League với 3 điểm kém hơn Chelsea và giành ngôi đầu bảng A vòng bảng Champions League. Chứng kiến những gì đang xảy ra, cựu thủ môn David Seaman -  người từng 3 lần giành chức vô địch hạng đấu cao nhất nước Anh cùng Pháo thủ đã kêu gọi CLB cũ làm tất cả những gì cần thiết để giữ chân hai cái tên đẳng cấp thế giới trên.

“Để giành những danh hiệu, Arsenal cần giữ lại những cầu thủ tốt nhất”, anh nói trên tờ Mirror. “Chúng tôi đã từng làm điều đó. Khi các CLB lớn liên hệ với Thierry Henry hay Patrick Vieira, chúng tôi đã kịp thời vỗ về họ. Nhưng sau đó CLB đã trải qua một giai đoạn buộc phải để các trụ cột ra đi, có lẽ một phần vì vấn đề tài chính.”

“Hiện tại, Arsenal đang ở trong hoàn cảnh có cơ hội lớn để giành Premier League lần đầu tiên sau 13 năm và họ không cần phải bán cầu thủ. Sân Emirates đã được thanh toán, người quản lý ngân hàng đã vui vẻ vì vậy nếu như Sanchez và Ozil có tài năng xuất chúng hoặc chỉ một chút như vậy, vẫn cần phải hành động. Nếu Arsenal để mất Sanchez vào lúc này, họ sẽ phải chi ra một số tiền khổng lồ có thể lên tới 50 tới 60 triệu bảng để mang về một sự thay thế chất lượng.”

Ngoài ra, Seaman cũng cho rằng việc nâng lương cho Sanchez và Ozil sẽ không khiến phần còn lại bất mãn. “Sanchez và Ozil là những cầu thủ đặc biệt, họ có thể giúp CLB làm nên sự khác biệt với những danh hiệu lớn trong tương lai gần. Mọi người nói về việc phá vỡ cấu trúc lương và đảo lộn trật tự, nhưng phòng thay đồ sẽ không ai phàn nàn nếu CLB sở hữu một số ngôi sao có thu nhập cao và giúp họ mang về những danh hiệu. Đôi khi trong bóng đá, bạn cần phải duy trì tham vọng của mình.”

Tối nay, Arsenal sẽ tiếp đón Stoke tới sân nhà với mục tiêu duy trì chuỗi 13 trận bất bại tại Premier League và có thể tạm vượt Chelsea vươn lên dẫn đầu BXH nếu thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.

Arsenal vs Stoke (22h ngày 10/12): Niềm tin từ Alexis Sanchez
(Bongda24h.vn) – Sanchez đang ở trong những ngày tháng thi đấu thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Vì vậy, Arsenal hoàn toàn có thể tin tưởng rằng siêu sao người...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X