Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal thăng chức làm trợ lý HLV Unai Emery

Thứ Ba 18/06/2019 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bắt đầu từ mùa giải tới đây, Freddie Ljungberg sẽ được đôn lên làm cánh tay phải cho HLV Unai Emery, đổi chỗ cho Steve Bould xuống dẫn dắt đội trẻ U23 của Pháo Thủ.

Kể từ khi Unai Emery thay thế Arsene Wenger trên ghế nóng Arsenal hồi đầu mùa giải trước, vai trò trợ lý của Steve Bould trở nên mờ nhạt khi không được tin tưởng bằng Juan Carlos Carcedo, đồng hương được HLV người Tây Ban Nha mang theo sang Emirates.

Huyền thoại Freddie Ljungberg làm trợ lý HLV Emery ở Arsenal hình ảnh
Huyền thoại Freddie Ljungberg làm trợ lý HLV Emery ở Arsenal

Bên cạnh đó, Pháo Thủ thành London cũng có kế hoạch trẻ hóa đội ngũ huấn luyện, thế nên mới đây đã có một quyết định tái cơ cấu quan trọng. Cụ thể, Steve Bould được thuyên chuyển xuống dẫn dắt đội trẻ U23 cũng như hỗ trợ cựu trung vệ Per Mertesacker ở lứa U18, đổi chỗ cho Freddie Ljungberg và huyền thoại người Thụy Điển chính thức trở thành trợ lý mới của Unai Emery.

Phát biểu phấn khởi của Ljungberg sau khi được thăng chức: “Tôi thực sự rất vui mừng và háo hức với cơ hội lớn này ở đội một. Hy vọng với vốn liếng hiểu biết chuyên môn và kinh nghiệm của mình, tôi sẽ tiếp tục tốt công việc phát triển các tài năng trẻ cũng như cùng Emery và ban huấn luyện giúp Arsenal thành công và giành được nhiều danh hiệu trong tương lai.”

Mùa hè năm ngoái, Freddie Ljungberg đã trở lại Arsenal làm việc với tư cách HLV đội U23. Ở giải trẻ Premier League vừa rồi, Pháo Thủ dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ người Thụy Điển đã gây ấn tượng mạnh khi cán đích ở ngôi á quân. Song song với đó, anh còn đảm nhiệm cả công việc tiếp quản đội U15.

Thời còn là cầu thủ, Freddie Ljungberg từng có 9 năm gắn bó với Arsenal (1998-2007). Ở Highbury, anh đã cùng Pháo Thủ hai lần vô địch Premier League cũng như giành ba danh hiệu FA Cup. Sau khi giải nghệ và trước khi trở về đội bóng cũ tham gia công tác huấn luyện, huyền thoại người Thụy Điển còn có thời gian làm việc ở Đức với vai trò trợ lý HLV của CLB Wolfsburg.

Những ngày tháng Arsenal hoa mộng của Freddie Ljungberg (P1)
Có thể nói tuy những thành công chưa đến với Ljungberg trong sự nghiệp cầm quân nhưng nếu có thể đạt được khoảng một nửa những gì từng có ở Arsenal thì chắc...
Những ngày tháng Arsenal hoa mộng của Freddie Ljungberg (P2)
Có thể nói tuy những thành công chưa đến với Ljungberg trong sự nghiệp cầm quân nhưng nếu có thể đạt được khoảng một nửa những gì từng có ở Arsenal thì chắc...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X