Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal sẽ trở về Premier League?

Thứ Tư 06/06/2012 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tin tức từ nước Anh, Dennis Bergkamp, một trong những gương mặt vĩ đại của Arsenal, đang được Swansea nhắm tới cho vị trí HLV trưởng, kế nhiệm Brendan Rodgers vừa gia nhập Liverpool.

Cần phải khẳng định, cái tên Bergkamp vẫn còn in khá đậm trong lịch sử Arsenal cũng như giải Ngoại hạng nhờ kỹ thuật siêu hạng cùng các pha xử lý cá nhân mang thương hiệu riêng, không lẫn vào đâu được. Cho đến nay, tuyệt tác vào lưới Newcastle vào năm 2002 luôn được công nhận là "Bàn thắng đẹp nhất trong hơn 2 thập kỷ tồn tại của Premier League". Trưởng thành từ lò Ajax danh tiếng và bắt đầu tạo danh tiếng ở đây, Bergkamp đến thành London sau 2 năm đầy thất vọng tại Inter Milan. Arsenal đích thực là mảnh đất dụng võ dành cho Bergkamp. Anh mặc sức tung hoành, phô diễn trình độ và được các CĐV gọi bằng biệt danh trìu mến "Người Hà Lan bay". Có thể Bergkamp không đến mức độ quá chói sáng hay cực kỳ nổi bật (duy nhất một mùa anh ghi được trên 20 bàn) nhưng anh luôn giữ được độ ổn định bằng phong thái thong dong, thư thả đúng như cá tính của mình. Bởi thế, anh vẫn mãi là trụ cột của đội bóng cho đến ngày chia tay vào năm 2006, đồng thời cũng là lúc anh đi đến quyết định giải nghệ.

Dennis Bergkamp sẽ trở về nước Anh
Dennis Bergkamp sẽ trở về nước Anh?

Sau khi treo giày, Bergkamp nghỉ ngơi vài năm trước khi theo đuổi cái nghiệp huấn luyện. Từ năm 2011, Bergkamp chính là cánh tay phải của HLV Frank De Boer, một người bạn và đồng đội cũ (cả hai nổi lên cùng một thời điểm và đều mang gốc gác Ajax), tại chính "chốn xưa" Ajax Amsterdam. Với vai trò của mình, Bergkamp đã trợ giúp De Boer khá nhiều và mùa vừa rồi, Ajax đã bảo vệ thành công chức VĐQG Hà Lan. Giờ đây, Bergkamp có vẻ đã "đủ lông đủ cánh" để bắt đầu trở thành một chiến lược gia "xịn" chứ không còn phải "đứng trong bóng tối"

Được biết, trong chiến dịch săn lùng thuyền trưởng mới "kế tục" Brendan Rodgers, Swansea, chàng tân binh đã xuất sắc ở lại Premier League thêm một mùa, bất ngờ nhắm đến cái tên Dennis Bergkamp. Tuy chưa từng trực tiếp dẫn dắt bất cứ CLB nào nhưng Bergkamp còn ít tuổi giống như Rodgers (xét trong lĩnh vực HLV) nên hoàn toàn phù hợp với một Swansea trẻ trung. Ngoài ra, Bergkamp lại quá hiểu Premier League và việc hoà nhập xem chừng khá đơn giản. Bên cạnh đó, được một tượng đài của giải đấu lãnh đạo, chắc chắn sẽ mang đến cho dàn cầu thủ Swansea sự phấn khíc và họ sẽ được hỏi rất nhiều. Không những vậy, Swansea còn có thể "lợi dụng" được mối quan hệ cũ của Bergkamp, đặc biệt với Arsenal, cho vài mục đích (mượn cầu thủ chẳng hạn).

Còn với huyền thoại người Hà Lan, làm HLV một đội bóng như Swansea rõ ràng là bước tạo đà thuận lợi trong giai đoạn mở đầu của sự nghiệp HLV. Ông sẽ tiếp thu được nhiều kinh nghiệm quý báu, nhất là ở một môi trường bóng đá đỉnh cao bậc nhất châu Âu. Biết đâu đấy, Bergkamp về sau chính là người thay thế Arsene Wenger ở Arsenal nếu "Giáo sư" nghỉ hưu hoặc từ chức.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X