Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal tiến cử người thay Wenger

Thứ Ba 27/02/2018 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Ray Parlor khuyên Arsenal mời người cũ Patrick Vieira để thay thế Arsene Wenger đang chịu áp lực lớn.


Màn trình diễn thất vọng của Arsenal trước Man City tại chung kết cúp Liên đoàn (thua 0-3) thêm một lần khiến tương lai của HLV Arsene Wenger bị đặt dấu hỏi. Ở đó, đội bóng của ông bộc lộ hết những hạn chế suốt một thời gian dài như mong manh trong phòng ngự, thiếu đi thủ lĩnh và tinh thần sụp đổ quá nhanh.

Vấn đề thay thế HLV Wenger đã được đề cập y chang cách đây 1 năm nhưng rồi chiến thắng tại cúp FA đã tạo ra thay đổi lớn. Không những không bị sa thải, nhà cầm quân người Pháp còn được cấp trên dành cho một bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm.

Huyen thoai Arsenal tien cu nguoi thay Wenger hinh anh
HLV Wenger đang phải chịu rất nhiều sức ép

Nhưng giờ đây, trận thua 0-3 trước Man City tại Wembley đồng nghĩa với Arsenal chỉ còn Europa League để cạnh tranh danh hiệu. Nếu không vô địch, họ có nguy cơ lớn không thể dự Champions League khi mà khoảng cách với tốp 4 Premier League hiện lên tới 10 điểm. Và cựu danh thủ Ray Parlour tin rằng Arsenal cần phải đưa ra các lựa chọn thay thế cho HLV đương nhiệm với cựu đội trưởng Patrick Vieira là một ứng viên cụ thể.

“Arsenal cần có một kế hoạch đằng sau hậu trường”, Parlour nói với Sky Sports. “Họ có thể quyết định đồng hành cùng những người trẻ trung như Patrick Vieira hay Thierry Henry. Hoặc họ cũng có thể chọn một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như Diego Simeone hay Carlo Ancelotti.”

Huyen thoai Arsenal tien cu nguoi thay Wenger hinh anh 2
Vieira bước đầu tạo được ấn tượng trong sự nghiệp huấn luyện

“Nhưng người tôi nghĩ họ nên mạo hiểm và nên đặt niềm tin đó là Patrick Vieira. Cậu ấy đang làm tốt công việc của mình tại New York. Vieira người hiểu rất rõ về CLB và truyền thống của họ. Tôi nghĩ cậu ấy có thể giúp họ mang về những cầu thủ lớn và tôi nghĩ người hâm mộ cũng rất ủng hộ điều đó.”

Vieira giải nghệ năm 2011 trong màu áo Man City và ban đầu được chính đội bóng này giao dẫn dắt đội trẻ. Vào năm 2015, cựu tiền vệ này chuyển sang dẫn dắt New York City, người “anh em” với Man City đang chơi tại giải Nhà nghề Mỹ. Sau 74 trận trên cương vị HLV trưởng, Vieira chỉ phải chịu có 24 trận thua và để ngỏ khả năng trở lại Anh làm việc.

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X