Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal ngả mũ trước Paul Scholes

Thứ Năm 06/08/2015 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây tiền đạo huyền thoại của Arsenal và Premier League, Thierry Henry, đã không ngớt lời ngợi khen người đồng nghiệp, tiền vệ Paul Scholes.

Huyen thoai Arsenal nga mu truoc Paul Scholes hinh anh
Henry và Scholes trong một trận đấu tại Premier League

Huyền thoại Arsenal Thierry Henry đang giữ kỉ lục ghi bàn thắng nhiều nhất cho CLB này với 228 lần lập công qua hai thời kỳ thi đấu (tổng cộng 376 trận). Giai đoạn đầu tiên kèo dài tới 8 năm với cả thảy 369 trận đấu, còn lần thứ hai anh đã quay trở lại Arsenal theo dạng cho mượn từ đội bóng MLS New York Red Bulls năm 2012, nhằm giải quyết tình trạng khô hạn bàn thắng của Pháo thủ lúc bấy giờ. Mặc dù đã ở tuổi 35 vào thời điểm đó, nhưng Henry vẫn kịp để lại dấu giày bằng 2 bàn thắng quyết định trước Leeds United tại cúp FA và Sunderland tại Premier League. Vào ngày đầu tháng 12/2014, huyền thoại người Pháp đã đưa ra quyết định giải nghệ và chỉ nửa tháng sau anh đã được kênh Sky Sports mời về làm bình luận viên cùng với huyền thoại M.U Gary Neville và huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher.

Henry là một người rất hâm mộ Paul Scholes, không ít lần anh từng thổ lộ trong sự nghiệp rằng muốn một lần được sát cánh cùng “người hùng thầm lặng” của Manchester United. Mới đây, khi được hỏi rằng ai là đổi thủ tuyệt vời nhất mà anh có cơ hội đối đầu, Henry không hề do dự: “Chắc chắn là Paul Scholes. Một cầu thủ toàn diện nhưng người Anh chưa bao giờ nhận ra tài năng của anh ấy.” Henry không phải là không có lý bởi Scholes dù đã chơi tới 66 trận cho đội tuyển Anh nhưng anh lại chưa bao giờ thực sự được trọng dụng so với bộ đôi Gerrard và Lampard, đặc biệt là ở kỳ Euro 2004. Quá thất vọng trước việc bị bỏ rơi, huyền thoại M.U Paul Scholes đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng 10 năm đó dù mới chỉ ở tuổi 29.

Henry không phải người duy nhất hoàn toàn thán phục Paul Scholes. Đã có rất nhiều huyền thoại bóng đá dùng từ “xuất sắc nhất”, hay Paul Scholes là số 1, chứ không phải là “một trong những tiền vệ xuất sắc nhất” khi nói về “hoàng tử tóc vàng”. Từ những cựu đồng đội của anh trong quá khứ như Gary Neville, Phil Neville, Rio Ferdinand, David Beckham,… đến những cầu thủ thuộc dạng vĩ đại nhất lịch sử như Zinedine Zidane, Ronaldinho hay Messi. Zidane, một huyền thoại người Pháp khác, cũng từng nhận xét về Scholes rằng: “Đó là cầu thủ toàn diện nhất và xuất sắc nhất ở thế hệ của anh ấy.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X