Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal lại tiếp tục màn “khẩu chiến” với Arsene Wenger

Thứ Hai 10/11/2014 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Paul Merson lại vừa “đào sâu” mối hiềm khích với Giáo Sư 65 tuổi khi quy chụp ông thầy cũ là “đồ trẻ con”.

Arsene Wenger

Gần một tuần vừa qua là quãng thời gian đáng quên với Arsenal và cho đến hiện tại thì nó vẫn chưa chấm dứt. Thi đấu bết bát đã đành (toàn hòa và thua các “chiếu dưới” trong thế bị lội ngược dòng), đằng này nội bộ của Pháo Thủ cũng chẳng yên ổn với những màn đấu khẩu giữa HLV Arsene Wenger và huyền thoại Paul Merson, cựu Pháo Thủ trong giai đoạn 1985-97.

Cụ thể, sau khi chứng kiến Arsenal chia điểm trong trận hòa điên rồ 3-3 trước Anderlecht ở Champions League dù đã dẫn trước đến 3 bàn, Merson đã không ngần ngại đổ hết trách nhiệm lên đầu Wenger. Cựu danh thủ 46 tuổi chỉ trích tư tưởng quá ham tấn công mà không củng cố hàng phòng ngự của HLV người Pháp đã khiến Pháo Thủ đánh rơi 2 điểm. “Tư tưởng bảo thủ” và “hoàn toàn mù tịt bóng đá” là những gì mà Merson “dành tặng” cho ông thầy cũ. Tất nhiên, Wenger cũng không vừa khi ngay lập tức phản pháo lại Merson, coi ông như một trò đùa. Giáo Sư tỏ ý coi thường cả trình độ đá bóng lẫn cầm quân của cậu học trò một thời khi tuyên bố không thèm quan tâm đến những người mà kinh nghiệm HLV gần như bằng không.

merson
Paul Merson

Mặc dù vậy, trận thua 1-2 trước Swansea đêm qua, với kịch bản gần như giống hệt màn lội ngược dòng của Anderlecht trước đó không lâu đã ít nhiều khiến Wenger thất thế trong cuộc chiến vô nghĩa này. Merson thì ngược lại, dù không lấy gì làm vui vẻ khi đội bóng cũ hứng chịu thất bại nhưng ông cũng không ngần ngại mà tỏ sự đắc ý.

Tờ Daily Star dẫn lời cựu Pháo Thủ: “Ông ta (Wenger) đúng là cái đồ trẻ con. Coi thường khả năng của tôi ư? Nhớ không nhầm thì ông ta từng cầu xin tôi ở lại Arsenal với một bản hợp đồng mới trên tay cơ đấy (năm 1997).”

“Tôi luôn tôn trọng Wenger cũng như yêu quý Arsenal nhưng công việc hiện tại của tôi là đưa ra những ý kiến chân thực nhất, dù có mất lòng đến đâu. Mà những lời lẽ đó, dù có cay nghiệt đến đâu thì cũng chỉ vì tôi quan tâm đến Arsenal, CLB mà tôi đã có đến 14 năm gắn bó mà thôi.”

“Tôi có thể không phải là một HLV giỏi nhưng tôi không nhớ mình đã từng ném đi chiến thắng khi đã dẫn trước đến 3-0. Và tôi cũng không bảo thủ đến nỗi bê nguyên lối chơi và chiến thuật vào trận đấu tiếp theo để rồi tiếp tục thua ngược 1-2 đâu.” Merson “xỏ xiên” Wenger sau thất bại 1-2 của Arsenal trước Swansea.

Chưa biết liệu Arsene Wenger có để yên cho cậu học trò cũ hay không nhưng thiết nghĩ ông cần phải gạt tạm những cuộc nói chuyện “hàng tôm hàng cá” này sang một bên. Tình cảnh hiện tại của Arsenal cũng đã đủ khiến Giáo Sư phải quá đau đầu rồi. Trận thua muối mặt ngày hôm qua đã đẩy Pháo Thủ xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League và trước mắt họ lại còn cuộc đại chiến khó khăn với đại kình địch Man United.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X