Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal: “Diego Costa mà gặp tôi chỉ có đứt”

Thứ Ba 22/09/2015 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu trung vệ vĩ đại Martin Keown của Arsenal khẳng định nếu thi đấu trên sân anh sẽ không bị dạng cầu thủ như Diego Costa bắt nạt và sẽ biết cách đáp trả thích đáng.


Tâm điểm của trận đại chiến derby thành London Chelsea 2-0 Arsenal cuối tuần qua không phải là những bàn thắng hay kết quả mà phải là tấm thẻ đỏ của Gabriel Paulista vào thời gian cuối hiệp 1. Sau khi Diego Costa có những hành động xấu chơi với Laurent Koscielny, trung vệ người Brazil của Arsenal đã ra mặt thay đồng đội để dạy bảo đối phương. Tuy nhiên, chính Gabriel lại mắc vào bẫy khiêu khích sau đó của Costa dẫn tới mất bình tĩnh và bị truất quyền thi đấu bởi hành động đá nguội bộc phát. Đó là bước ngoặt của trận đấu bởi sau đó Chelsea vùng lên ghi liền 2 bàn thắng trong thời gian còn lại để giành trọn 3 điểm trong khi Arsenal ra về với sự ê chề, nhất là khi Santi Cazorla nối gót Gabriel bị đuổi khỏi sân.

Huyen thoai Arsenal Diego Costa ma gap toi chi co dut hinh anh
Costa tìm cách gây gổ với Gabriel

Chứng kiến trận đấu đó, cựu hậu vệ Arsenal Martin Keown khẳng định nếu anh có mặt trên sân chắc chắn sẽ không e sợ những thủ đoạn của Costa. Trong bài phân tích trên tờ Daily Mail, anh đã đưa ra góc nhìn khá chi tiết về chiêu trò của Diego Costa. Dưới đây là bí kíp được cựu trung vệ này chia sẻ:

"Đôi lúc tôi ước rằng mình có thể kéo 1 cầu thủ hiện tại trở về thời đại của tôi để cả hai có dịp chạm trán. Diego Costa chắc chắn là người tôi muốn đụng độ nhất. Tôi là một người điên rồ và cậu ta cũng vậy. Tôi rất muốn được chạm trán Costa để chứng minh rằng tôi sẽ không để cậu ta bắt nạt. Cái xảo quyệt của Costa là cậu ta luôn khôn ngoan làm mọi thứ vừa đủ để không bị đuổi khỏi sân. Cậu ta thích tát hơn tung những cú đấm. Cậu ta thích vung cẳng tay hơn đánh cùi chỏ và luôn khiêu khích các hậu vệ theo kèm. Cậu ta cũng thích dùng đầu húc vào mặt hậu vệ bởi biết rằng họ không thích thế. Tất cả có thể nhìn rõ mọi hành vi ấy của Costa đối với Gabriel. Điều cậu ta mong muốn nhất là sự phản ứng để đối thủ bị đuổi khỏi sân.
CHÍNH THỨC: FA đưa ra án phạt nặng cho Diego Costa và Gabriel
(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã xem lại băng ghi hình trận đấu Chelsea 2-0 Arsenal và chính thức đưa ra án phạt cho cả hai cầu thủ Diego Costa...
Tôi chưa từng đối đầu những cầu thủ muốn đối phương bị đuổi khỏi sân như Diego Costa. Craig Bellamy (cựu tiền đạo người xứ Wales từng khoác áo Liverpool, West Ham, Man City) luôn già miệng than phiền, Mick Harford (cựu tiền đạo người Anh từng khoác áo Chelsea) luôn ăn vạ khi có cơ hội, còn Alan Shearer (huyền thoại đang nắm giữ kỷ lục số bàn thắng ghi được ở Premier League, từng khoác áo Newcastle) là 1 tay khó chịu. Nhưng họ chẳng bao giờ bâu vào trọng tài. Tôi thích các cuộc đụng độ thiên về thể lực trên sân cỏ. Tôi thích phản ứng bằng các cú tắc bóng mạnh mẽ và sự kìm kẹp nhưng tôi không bao giờ hành xử nhằm mục đích để ai đó bị đuổi khỏi sân.

Rất nhiều HLV đã nói với cầu thủ của họ rằng không nên dính líu vào các tình huống khiêu khích của Costa. Kompany và Mangala đã làm điều đó rất tốt ở trận gặp Chelsea. Họ đã phong tỏa triệt để cậu ta bằng cơ bắp. Tôi cũng sẽ làm như vậy, thậm chí cho anh ta nếm trải đúng cảm giác mà anh ta hay mang lại cho những đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. Tất nhiên, tôi cũng sẽ cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía trọng tài. Nếu anh ta ngã, tôi cũng sẽ làm vậy. Anh ta cần phải biết rằng không thể chơi tiểu xảo với 1 người như tôi. Tôi sẽ hành xử một cách cẩn trọng để không bị đuổi khỏi sân. Đây chính là cách mà tôi sẽ trừng trị Costa theo đúng kiểu "gậy ông đập lưng ông". Thông điệp của tôi với Diego Costa là rất đơn giản. Cậu là cầu thủ giỏi, có sức mạnh, kĩ thuật và tốc độ. Hãy khẳng định điều đó bằng việc chơi bóng. Khi ấy, cậu mới trở thành một huyền thoại thực sự".
Huyen thoai Arsenal Diego Costa ma gap toi chi co dut hinh anh 2
Martin Keown (áo vàng) trong một trận đấu găp MU (cầu thủ áo đỏ chính là cựu tiền đạo Van Nistelrooy)

Cựu hậu vệ 49 tuổi Martin Keown  từng có 9 năm gắn bó với Arsenal (1993–2004) nổi tiếng với phong cách không khoan nhượng khi còn thi đấu. Khoảnh khắc nổi tiếng nhất của anh đó là pha ăn mừng đầy phấn khích rồi sau đó hét vào mặt của Ruud van Nistelrooy sau khi tiền đạo người Hà Lan bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận hòa 0-0 giữa Manchester United và Arsenal ở mùa giải 2003/04.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X