Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal dành mưa lời khen cho Lacazette

Thứ Ba 15/08/2017 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Thierry Henry rất thích thú với những gì Lacazette đã thể hiện ở vòng đấu đầu tiên của Premier League nhưng cũng dè dặt cho rằng Arsenal cần thời gian để thích nghi với cách chơi của tiền đạo người Pháp.
Huyen thoai Arsenal danh mua loi khen cho Lacazette hinh anh
Lacazette ghi bàn ngay trong ngày ra mắt Arsenal

Lacazette chỉ mất 94 giây để ghi tên mình lên bảng tỉ số ở trận ra mắt Premier League. Chung cuộc, Pháo thủ giành chiến thắng 4-3 trước Leicester với bàn thắng quyết định được ghi do công của Olivier Giroud. Tuy nhiên, huyền thoại Thierry Henry vẫn dành những lời khen có cánh nhất cho tân binh Lacazette của Pháo thủ.

“Tôi thích cậu ấy. Lối chơi của cậu ấy vô cùng nổi bật. Dĩ nhiên cậu ấy cần phải ghi thật nhiều bàn thắng nhưng cách mà cậu ấy khởi đầu trong màu áo mới khiến tôi cảm thấy rất hài lòng.

“Điều quan trọng nhất là cậu ấy ghi được bàn thắng. Tất nhiên là tôi cũng sẽ hơi thiên vị với cậu ấy vì cậu ấy là người Pháp và chơi cho Arsenal nhưng tôi thực sự thích cách mà cậu ấy chơi bóng. Rất gọn gàng và chính xác. Cậu ấy làm bất cứ điều gì mà HLV đòi hỏi và đóng góp rất nhiều cho lối chơi chung”.

Tốc độ và cách di chuyển của Lacazette mang lại cho các cầu thủ Arsenal một lựa chọn là chuyền bóng vào phía sau hàng phòng ngự đối phương. Nhưng theo Henry, lựa chọn chuyền bóng đó vẫn bị bỏ qua khá thường xuyên trong trận đấu với Leicester.
Huyen thoai Arsenal danh mua loi khen cho Lacazette hinh anh
Henry chỉ ra bài tấn công mới cho Arsenal khi có Lacazette

“Granit Xhaka có khả năng chuyền bổng khá tốt. Cậu ấy có một cái chân trái ấn tượng. Nếu có đủ thời gian, cậu ấy đôi khi không cần phải đưa bóng qua lại ở khu trung tuyến. Cách chơi của Arsenal đôi khi quá rườm rà. Tại sao không lựa chọn một kiểu tấn công khác? Tôi nghĩ đưa bóng tới gần khung thành đối phương ngay lập tức là phương án tốt nhất. Lacazette có thể chơi tốt với chiến thuật này. Xhaka cũng không khó để thích nghi với kiểu chuyền bóng như vậy. Nhưng toàn đội sẽ phải học cách thích nghi với Lacazette khi đội bóng chơi tấn công theo hướng như vậy.

“Vì Lacazette xử lý bóng quá gọn và tốt nên cậu ấy có thể chơi ở cả hai cánh trái và phải. Nhưng với tôi, cậu ấy là một tiền đạo. Khi Sanchez trở lại, cậu ấy sẽ đá ở bên trái còn Lacazette sẽ chơi ở trung lộ. Giroud có thể mang lại nhiều thứ và cậu ấy thể hiện khá tốt nhưng tôi nghĩ cặp đôi Sanchez – Lacazette có thể mang lại những trái ngọt cho đội bóng”.

Cập nhật những tin tức mới nhất về Arsenal:
Liverpool bất ngờ phá đám Arsenal
Ông lớn vùng Merseyside được đồn đoán bắt đầu lên kế hoạch tiếp cận Jean Michael Seri, tiền vệ người Bờ Biển Ngà của Nice đang là hàng hot của kỳ chuyển nhượng...
Đánh giá các CLB hàng đầu Ngoại Hạng Anh trước mùa giải: Arsenal
Tính đến thời điểm này, họ đã giữ được hai ngôi sao cực kỳ quan trọng là Sanchez và Ozil. Pháo thủ cũng bổ sung thêm chân sút cực kỳ chất lượng là Lacazette....
Cựu thần đồng Arsenal tái xuất sau chấn thương
4 tháng sau khi dính chấn thương, Jack Wilshere mới trở lại trong màu áo đội trẻ Arsenal.
Giroud tiết lộ lý do quyết định ở lại Arsenal
Tiền đạo người Pháp đã có thể rời Emirates sau khi được ông thầy Arsene Wenger mở đường cứu vãn sự nghiệp, thế nhưng sau cùng vẫn quyết tâm bám trụ để chiến...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X