Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal đả kích Chelsea sau thắng lợi tưng bừng ở cúp FA

Thứ Hai 18/02/2013 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, trên sân nhà, "gã nhà giàu" thành London đã vượt qua "nhược tiểu" đến từ giải hạng 3, Brentford bằng tỷ số 4-0, qua đó tiến bước vào vòng đấu tiếp theo của cúp FA. Tuy nhiên, theo Ian Wright, tay săn bàn vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Arsenal và hiện đang làm BLV truyền hình thì chiến công này không được thuyết phục cho lắm bởi hai ngôi sao của người hàng xóm đã có những hành vi ứng xử không đẹp trên sân cỏ.

Ian Wright,(ảnh nhỏ giữa) và hai tình huống không đẹp của Chelsea
Ian Wright,(ảnh nhỏ giữa) và hai tình huống không đẹp của Chelsea

Do không thể xử lý nổi Brentford trong phạm vi 90 phút thi đấu cách đây vài tuần (hoà 2-2), Chelsea đành phải chấp nhận dốc sức cho trận đá lại diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge. Vì FA là một trong 2 danh hiệu (cùng Europa League) mà The Blues có thể giành được từ nay đến hết mùa nên HLV Benitez đã tung ra sân lực lượng mạnh nhất. Hiệp 1, dàn triệu phú áo xanh hoàn toàn bất lực trong chuyện công phá mành lưới đối phương và phải sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea mới tìm ra được cách ghi bàn nhờ vào nguồn cảm hứng kép "Mata - Oscar" (mỗi người 1 bàn - 1 đường chuyền kiến tạo).

Tuy vậy, thắng lợi tưởng như đẹp đẽ này đã bị "vấy bẩn" bởi những hành động không đẹp. Trong buổi bình luận trực tiếp trên truyền hình, Ian Wright, tiền đạo giữ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Arsenal trước khi Thierry Henry cập bến Emirates và phá vỡ nó, công khai bày tỏ quan điểm về hai tình huống (Ashley Cole ngã vờ để kiếm một quả phạt trực tiếp cho đội nhà và Luiz đánh nguội cầu thủ đối phương). Đầu tiên, cựu danh thủ 49 tuổi này đề cập về đàn em Cole: "Tại Premier League, tồn tại một quan niệm rằng: chính những cầu thủ ngoại quốc đã đem tới hàng loạt thói hư tật xấu song các ngôi sao bản địa cũng đâu chơi đẹp gì cho lắm. Hãy thử nhìn Ashley Cole. Rõ ràng, Logan của Brentford chưa hề tác động chút gì tới cơ thể, vậy mà anh ta đã lăn lộn trên sân như ăn phải cú đánh gì dã man lắm. Cole diễn xuất quá tài tình nên đánh lừa được trọng tài. Thật bực mình khi vấn nạn ăn vạ cứ tái diễn không ngừng trong làng bóng đá. Tôi rất ghét phải chứng kiến đám diễn viên trên sân cỏ. Thật kinh tởm".

Tiếp đến, Wright chỉ trích Luiz: "Trọng tài đã xử lý quá nhẹ tay với Luiz (thẻ vàng) chứ hành vi đánh cùi chỏ vô mặt cầu thủ đối phương xứng đáng nhận thẻ đỏ. Không khó để nhận ra, anh ta đã cố tình thực hiện động tác đó chứ không phải vô ý. Luiz biết mình đang làm gì và lúc đó, trông anh ta dữ dẵn như một tên côn đồ. Trước kia, tôi thấy Luiz thi đấu khá hào hoa, phong cách, lịch sự nhưng giờ đây, chẳng hiểu sao anh ta lại thay đổi, trở nên bẩn tính, hèn nhát, dễ nổi nóng". Hãy lưu ý rằng, "nạn nhân" của hậu vệ người Brazil chỉ là một cầu thủ trẻ mới 19 tuổi và khi ấy, trận đấu đang trôi về những phút cuối với thắng lợi 4-0 nằm chắc trong tay Chelsea.

Liệu có phải do Arsenal "thù địch truyền kiếp" với Chelsea mà Ian Wright mới tuôn ra những lời lẽ hơi quyết liệt nhưng không phủ nhận Chelsea đã làm xấu hình ảnh của mình. Chẳng nhẽ một đối thủ "tầm cỡ" như Brentford lại đáng để The Blues sử dụng tiểu xảo không đẹp.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X