Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal chê Arsene Wenger "mù tịt" bóng đá

Thứ Tư 05/11/2014 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa chiếu dưới Anderlecht trên sân nhà trong thế đã dẫn trước đến 3 bàn, tập thể Arsenal và đặc biệt là HLV Arsene Wenger đã bị cựu danh thủ Paul Merson chỉ trích nặng nề.

Champions League rạng sáng nay vừa chứng kiến một cú sốc từ sân Emirates. Những tưởng Arsenal sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Anderlecht, nhất là khi Pháo Thủ đã đè bẹp đội khách 3-0 đến tận phút 58. Mặc dù vậy, chỉ trong hơn nửa tiếng cuối cùng, Anderlecht đã thi đấu vô cùng quật cường, và với sự “trợ giúp” từ hàng thủ lỏng lẻo và thiếu tập trung của Arsenal, CLB nước Bỉ đã xuất sắc gỡ hòa 3-3 và giành lại 1 điểm một cách kỳ diệu.

arsene wenger
Arsene Wenger

Kết quả tai hại này có thể không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp của Arsenal nhưng các CĐV chắc chắn cũng chẳng thể vui nổi. Arsene Wenger ngay lập tức đổ lỗi cho các học trò nhưng theo Paul Merson, huyền thoại của Arsenal trong giai đoạn 1985-1997, chính HLV người Pháp mới phải chịu trách nhiệm về màn trình diễn xấu hổ này.

"Tôi nghĩ rằng họ thiếu hiểu biết trong cách sử dụng chiến thuật. Bạn sẽ nghĩ sao khi đội bóng của mình đã dẫn trước 3 – 0 và vẫn có vẻ chỉ chăm chăm vào tấn công? Đây không phải là lần đầu tiên Arsenal mất điểm đáng trách như thế này. Tình trạng đó đã xảy ra rất nhiều lần rồi. Hoàn toàn chẳng biết gì cả, quá thiếu kiến thức.”

“Đối với tôi, một vị HLV am hiểu bóng đá khi ở trong hoàn cảnh như thế này, ông ta cần nói với các học trò của mình rằng “Chúng ta nên dừng lại ở đây. Hãy lui về phòng ngự và chỉ chừa lại hai cầu thủ ở tuyến trên. Hãy để họ tìm cách phá vỡ chúng ta.” Tôi dám cá là Jose Mourinho sẽ không bao giờ để gỡ hòa khi đã dẫn trước đến 3 bàn đâu.”

– Merson thậm chí lôi cả Người Đặc Biệt vào, vốn đã không được Wenger yêu mến gì, để “xỏ xiên” Giáo Sư 65 tuổi.

Đành rằng hai bàn thua đầu tiên của Arsenal có phần oan ức và gây khá nhiều tranh cãi (việt vị và penalty) nhưng khi tỷ số là 3-2, cộng với việc Anderlecht đang thi đấu cực kỳ hưng phấn, Arsene Wenger lại sử dụng đến hai sự thay đổi người nhằm gia cố hàng tấn công (Rosicky và Podolski vào sân). Chính sự không hợp lý này đã khiến Pháo Thủ mất khả năng phòng ngự từ khu trung tuyến và nhường lại thế trận cho đội khách, dẫn đến bàn gỡ hòa ở phút 90.

Nếu xét về mặt điểm số thì kết quả này chưa đến nỗi là một thảm họa. Hiện Arsenal vẫn xếp thứ hai với 7 điểm, hơn chính Anderlecht đến 5 điểm và hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu vào vòng knock-out trong 2 vòng còn lại. Tuy nhiên, Wenger sẽ cần phải chỉnh đốn lại các học trò cũng như thay đổi chính tư duy của mình nếu không muốn rơi vào tình cảnh tồi tệ như đêm qua. Trong quá khứ, Arsenal thậm chí còn để Newcastle gỡ hòa 4-4, sau khi đã dẫn trước đến 4-0 trong hiệp một.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X