Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal cảnh báo Lacazette về nước Anh

Thứ Hai 31/07/2017 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thủ môn David Seaman tin rằng sự khắc nghiệt của môi trường Premier League sẽ gây khó dễ cho tân binh đắt giá người Pháp trong quá trình hòa nhập với đội bóng mới.

Alexandre Lacazette phần nào chứng tỏ giá trị của bản hợp đồng kỷ lục 53 triệu Euro với hai bàn thắng và màn trình diễn tổng thể tương đối ổn cho Arsenal trong giai đoạn tiền mùa giải này. Phong độ và khả năng hòa nhập tốt của tiền đạo 26 tuổi người Pháp giúp CĐV Pháo Thủ vững tin vào chiến dịch Premier League ra mắt thành công của anh.

Lacazette
Tân binh Lacazette của Arsenal sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với Premier League

Mặc dù vậy, huyền thoại David Seaman tỏ ra không lạc quan đến mức đó khi tin rằng bóng đá Anh là môi trường với khắc nghiệt vượt trội, đặc biệt đối với một cầu thủ chỉ quẩn quanh ở “ao làng” Ligue 1 suốt cả sự nghiệp từ trước tới giờ. Cựu thủ môn 54 tuổi cảnh báo Lacazette chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong quá trình hòa nhập, dẫu sao hy vọng tân binh đắt giá cũng sẽ sớm vượt qua mọi trở ngại cho đáng đồng tiền bát gạo.

“Rất nhiều, gần như mọi cầu thủ chưa bao giờ thi đấu ở Premier League, họ đều chưa thể ý thức được đây là môi trường đòi hỏi tốc độ cao và thể lực mạnh mẽ ra sao cho đến khi được trải nghiệm một cách trực tiếp. Bạn chơi bóng ở Anh, bạn phải đá 2-3 trận/tuần là điều bình thường.”

“Tôi nghĩ rằng Lacazette sẽ gặp khó khăn trong quá trình hòa nhập, đó là một điều hoàn toàn có thể hiểu được. Vấn đề chính là liệu cậu ấy có khắc phục được dần dần và tỏa sáng trong màu áo Arsenal hay không? Với những phẩm chất hiện có thì tôi hy vọng Lacazette sẽ làm được. Dẫu vậy thì sẽ là cả một chặng đường dài phía trước nếu cậu ấy muốn được so sánh với Ian Wright như nhiều người đã sớm nhận định. Đối với tôi, Lacazette vẫn còn phải cố gắng nhiều lắm.”

Cuối tuần này, Lacazette sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cho Arsenal và có thể cả danh hiệu đầu tiên luôn. Pháo Thủ thành London sẽ tiếp đón hàng xóm Chelsea trong trận tranh Siêu Cúp Anh mở màn mùa giải mới trên thánh địa Wembley ngày 6/8.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X