Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal bày cách ngăn chặn Haaland

Thứ Ba 16/05/2023 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Martin Keown cho rằng Erling Haaland cần phải bị “bắt nạt” để ngừng ghi bàn.

Cuộc chiến giữa Antonio Rudiger và Erling Haaland đã có chiến thắng nghiêng về hậu vệ của Real Madrid. Tuyển thủ Đức khóa chặt được Haaland, khiến cầu thủ này chỉ có thể chạm bóng 21 lần trong suốt 90 phút. Trước thềm trận lượt về tại Etihad, Keown đã chia sẻ một vài thủ thuật cho Rudiger để ngăn chặn Haaland.

Huyền thoại Arsenal bày cách ngăn chặn Haaland 1
Huyền thoại Martin Keown cho rằng Erling Haaland cần phải bị “bắt nạt” để ngừng ghi bàn.

“Rudiger cần phải làm chủ tình hình và nói ‘Chúng ta sẽ chơi theo luật của tôi, không phải cậu’. Ở thời điểm này, Haaland nghĩ rằng cậu ấy có thể đánh bại bất kỳ ai, nhưng bạn phải khiến cậu ta nghi ngờ bản thân. Giống như Yerry Mina của Everton, bạn phải cố gắng sử dụng một vài chiêu hắc ám, dù đó là cấu véo hay giả bộ giẫm vào chân cậu ấy.

Nếu bạn véo Haaland, cậu ta có lẽ chỉ chạy đi chỗ khác. Bạn phải cố gắng chui vào trong đầu cậu ấy… hay thậm chí bắt nạt cậu ấy. Bạn luôn phải cản đường cậu ấy. Bạn phải khiến cậu ấy mất thăng bằng và luôn phải dùng tay để khiến cậu ấy mất thăng bằng. Bạn phải huých cậu ấy ở chỗ này chỗ kia. Sau cùng, bạn vẫn phải chạm bóng và có tình quyết định, bởi vì đây không phải trò mèo bắt chuột.

Nếu tôi phải xây dựng một cỗ máy ghi bàn, nó sẽ giống với Haaland. Cậu ấy nhanh nhẹn, mạnh mẽ, chơi bóng bổng tốt, khát khao thành công. Cậu ấy luôn bùng cháy và thích mọi thời gian được ra sân. Đó là một bài test đáng sợ cho Rudiger, nhưng cậu ấy sẵn sàng đón nhận và thích thử thách này. Nếu ngăn chặn Haaland, cậu ấy trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận và đó là một màn trình diễn huyền thoại trước một đối thủ sẽ vươn lên trở thành một trong những người vĩ đại nhất”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X