Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal bảo vệ Bukayo Saka

Chủ Nhật 09/06/2024 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Arsenal, Ian Wright đã tỏ ra lo lắng cho Bukayo Saka và các cầu thủ da màu của đội tuyển Anh, nếu Tam sư thất bại ở Euro 2024. 

Đội tuyển Anh đã thua trận giao hữu cuối cùng trước Euro 2024, họ thua sốc 0-1 trước Iceland tại Wembley. Đó là một kết quả hợp lý khi đoàn quân của Gareth Southgate không có được phong độ tốt, họ chơi thiếu sự gắn kết trước đội bóng xếp thứ 72 thế giới.

Các ngôi sao của Tam sư đã bị la ó trong cả hiệp một và cả trận, mặc dù Saka chỉ vào sân từ băng ghế dự bị để chơi 25 phút. Tuy nhiên, một số tờ báo đều đưa cầu thủ chạy cánh của Arsenal lên trang bìa, và nhiều người hâm mộ cáo buộc các ấn phẩm này có hành vi châm chọc và phân biệt chủng tộc.

Bukayo Saka chi choi 25 phut trong tran tuyen Anh thua Iceland
Bukayo Saka chỉ chơi 25 phút trong trận tuyển Anh thua Iceland

Nó xuất hiện sau khi Saka, Marcus Rashford và Jadon Sancho là nạn nhân của sự lạm dụng phân biệt chủng tộc sau khi đá hỏng quả phạt đền trong trận chung kết Euro 2020 với Italia. Huyền thoại Arsenal, Ian Wright đã kêu gọi người hâm mộ đứng sau các cầu thủ và hết lòng ủng hộ họ ở giải đấu tại Đức. Ông nói: 

“Hơn bao giờ hết, chúng ta hãy đứng đằng sau và hỗ trợ những người trẻ này. Tất cả chúng ta đều có thể thấy điều gì đang xảy ra và ai sẽ là người phải đối mặt với thất bại. Chúng ta hãy tập trung năng lượng vào việc mang đến cho những người cầu thủ tình yêu và sự hỗ trợ thuần khiết trong suốt giải đấu”.

Huyền thoại Công thức 1, Lewis Hamilton cũng bình luận về vấn đề này, chia sẻ một bài đăng trên câu chuyện trên Instagram của mình với nội dung: “Chúng ta cần buộc giới truyền thông Anh phải chịu trách nhiệm về việc có ý đồ không tốt với các cầu thủ da màu một cách có hệ thống. Việc liên tục đổ lỗi cho những cầu thủ da màu cần phải dừng lại. Sự phân biệt chủng tộc này không có chỗ đứng trong bóng đá, nhưng vô số hãng tin lại đưa ra quan điểm khác”.

Saka, 22 tuổi, được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Anh tại Euro 2024 sau một mùa giải xuất sắc khác cho Pháo thủ, nơi anh ghi 20 bàn và kiến tạo 14 bàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X