Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Anh ủng hộ “phế truất” Joe Hart

Thứ Năm 14/07/2016 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu thủ môn Gordon Banks kêu gọi hậu bối 29 tuổi nên sớm nhường lại vị trí chính thức trong khung gỗ “Tam sư” cho đàn em Jack Butland.

Công bằng mà nói, Joe Hart là một thủ môn thực sự xuất sắc mà nước Anh đã sản sinh ra kể từ thời David Seaman. Tuy nhiên, phong độ của ngôi sao Man City lại sa sút đáng kể 1-2 mùa giải trở lại đây và đỉnh điểm của nỗi thất vọng chính là kỳ Euro 2016 vừa qua trong màu áo đội tuyển Anh, với phản xạ chậm chạp và những sai lầm sơ đẳng (đặc biệt 2 trận Wales và Iceland) khiến NHM ngán ngẩm nhớ về những thảm họa khác trong quá khứ như Scott Carson hay Robert Green.

Huyen thoai Anh ung ho phe truat Joe Hart hinh anh
Joe Hart xuống phong độ với những màn trình diễn thất vọng ở Euro 2016

Joe Hart từng được kỳ vọng rất nhiều với biết bao màn trình diễn ấn tượng ở Etihad, để rồi sau cùng giờ đây là làn sóng kêu gọi phế truất vị trí chính thức của anh ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Theo đó, chỗ đứng của thủ môn 29 tuổi ở Man City đang khá bấp bênh với sự xuất hiện của Pep Guardiola. Chưa cần xét đến kỳ Euro gây mất điểm vừa qua, tân HLV người Tây Ban Nha vốn dĩ đã không chuộng Joe Hart vì khả năng chơi bóng bằng chân hạn chế. Tin chuyển nhượng hè 2016 tiết lộ Pep có thể nhắm 1 trong 2 người gác đền Barcelona là Claudio Bravo và Marc-Andre Ter Stegen về thay thế.

Và mới nhất thì ngay cả tiền bối Gordon Banks, thủ môn lên ngôi vô địch World Cup 1966, cũng đã lên tiếng ủng hộ điều này. Ý kiến cá nhân của huyền thoại bóng đá Anh, xứ sương mù nên dần chuyển giao niềm tin bảo vệ khung gỗ cho Jack Butland, đàn em 23 tuổi của Joe Hart hiện đang đầu quân cho Stoke City với số pha cứu thua nhiều nhất Premier League mùa giải qua. Gordon Banks chia sẻ:

“Trước tiên, tôi muốn mọi người không nên quá khắt khe với Joe Hart. Cậu ấy đã mắc sai lầm, nhưng chẳng phải chúng ta đều như vậy sao? Cái xui xẻo cho Joe Hart là chúng thường đến vào những thời điểm quan trọng nhất. Cậu ấy vẫn là một thủ môn chất lượng, chắc chắn là như vậy.”

Jack Butland dinh chan thuong lo VCK EURO 2016
Tiền bối huyền thoại Gordon Banks khẳng định đàn em Jack Butland của Joe Hart hiện tại mới là số một trong khung gỗ nước Anh

“Tuy nhiên, tôi cũng tin rằng đang có một người Anh còn xuất sắc hơn cả Joe Hart trong khung gỗ dù trẻ tuổi hơn không ít. Jack Butland, 23 tuổi và trông thật tuyệt vời. Thật đáng tiếc vì cậu ấy phải bỏ lỡ kỳ Euro 2016 vì chấn thương (giao hữu thắng 3-2 trên đất Đức hồi tháng Ba), bằng không Roy Hodgson có lẽ đã lựa chọn vị trí chính thức thay Joe Hart ngay sau trận đấu với Xứ Wales.”

“Giờ bất kể ai là người tiếp theo dẫn dắt đội tuyển Anh, tôi cũng sẽ vô cùng thất vọng nếu ông ấy tiếp tục tin tưởng Joe Hart mà bỏ qua Jack Butland. Cậu ấy rất cần thêm thời gian thi đấu để tích lũy kinh nghiệm và trở thành một trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Tiềm năng của Jack Butland là quá rõ ràng, hãy nhìn cậu ấy chững chạc xử lý mọi cú sút cao thấp gần xa, các pha tạt bóng hay các tình huống phạt góc của đối phương mà xem.”

Gia Khoa


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Chuyển nhượng và lịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X