Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Wolves, Man Utd giữ vững ngôi đầu

Thứ Ba 20/03/2012 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù thi đấu khá bế tắc trong những phút đầu, song khi có lợi thế hơn người, Man Utd đã thi đấu bùng nổ và ghi tới 5 bàn thắng vào lưới Wolves, giúp họ củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng.

Khác với trận đấu hồi giữa tuần với Atletic Bilbao, trận đấu này, Sir Alex có một vài điều chỉnh trong đội hình Man Utd, mà đáng kể nhất là sự xuất hiện của lão tướng Paul Scholes. Dù tuổi đã cao và không còn khả năng tranh chấp quyết liệt với đối phương, song kinh nghiệm và sự điềm tĩnh của tiền vệ này chắc chắn sẽ giúp Quỷ đỏ cầm trịch tốt lối chơi trước Wolves. Có một chi tiết khá thú vị đó là Man Utd toàn thắng mỗi khi có có sự phục vụ của Scholes ngay từ đầu. Liệu trận đấu này huyền thoại sống của sân Old Trafford có tiếp tục "thiêng" nữa hay không. Đêm nay, trên hàng công của đội khách, bộ 3 tiền đạo Wayne Rooney - Daniel Welbeck - Chicharito vẫn tiếp tục được ra sân ngay từ đầu.

Wolves, đối thủ của Man Utd vòng đấu này, không được đánh giá cao trước khi bước vào trận đấu bởi lẽ đội chủ sân Molineux hiện không có phong độ tốt, mà vị trí thứ 19 trên BXH đủ để phản ánh chân thực nhất bộ mặt của họ. Song, với lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, thầy trò Terry Connor nhập cuộc khá tốt và gây ra rất nhiều khó khăn cho các học trò của Alex Ferguson. Hơn 10 phút đầu tiên của hiệp 1 đã trôi qua mà đội khách vẫn chưa tạo được cơ hội nào đáng kể về phía khung thành Hennessey. Thực tế thì ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Quỷ đỏ đã nhanh chóng triển khai thế trận tấn công. Có điều, trước lối chơi rắn của Wolves, Man Utd có phần khá bế tắc.

Thậm chí, không phải Man Utd, mà Wolves mới là đội bóng tạo ra được cơ hội đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 12, đội chủ nhà được hưởng một quả phạt góc bên hành lang cánh phải và Jarvis là người thực hiện cú treo bóng vào trong. Carrick bật cao cắt được đường chuyền song bóng lại tìm đến vị trí của Kevin Doyle, cầu thủ này ngay lập tức khiến De Gea phải trổ tài bằng một cú dứt điểm từ cự ly gần. Đến phút thứ 16, may mắn cho Man Utd khi trọng tài chính không kéo còi cho đội chủ nhà hưởng một quả penalty khi Rafael có tác động đến Ewards trong vòng cấm địa. Nếu không, chưa biết điều tồi tệ gì đã xảy ra với thầy trò Alex Ferguson.

Jonny Evans ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Song, khi trận đấu đang rất bế tắc với Man Utd, đội khách đã tìm được bàn thắng theo một kịch bản ít ai nghĩ đến từ đầu trận đấu. Bàn thắng đến không phải từ một pha triển khai tấn công ào ạt theo dạng tấn công phủ đầu quen thuộc cuả Quỷ đỏ, mà xuất phát từ một tình huống cố định. Phút 21, Wayne Rooney thực hiện cú treo bóng từ chấm phạt góc, bóng tìm đến đúng vị trí của Carrick. Tiền vệ này nhẹ nhàng trả bóng cho Jonny Evans băng vào volley cận thành tung lưới Hennessey mang về bàn mở tỷ số cho các nhà đương kim vô địch.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc song thế trận của Man Utd vẫn chẳng có gì khá khẩm hơn. 10 phút sau pha làm bàn của Evans tiếp tục trôi qua mà đội khách chưa thể tạo ra thêm bất kỳ một pha bóng đáng chú ý nào nữa. Có điều, trận đấu này, Wolves cũng không quá sắc sảo để tận dụng sự rệu ra của Quỷ đỏ để tung ra những đường tấn công về phía khung thành David De Gea. Mặc dù liên tục tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng những đường lên bóng của đội chủ sân Molineux đếu chỉ dừng lại trước vòng cấm của Man Utd. Mà cũng phải nói thêm, trận đấu này Rafael và Evans thi đấu khá tròn vai.

Và phải đợi đến khi Wolves chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân (Zabar nhận thẻ đỏ sau pha tắc bóng với Welbeck ở phút 40), Man Utd mới thực sự có được thế trận bùng nổ. Phút 44, Wayne Rooney có bóng từ phần sân nhà và bất ngờ tung ra đường chuyền xa cho Valencia băng lên khống chế bóng, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đội khách trước khi dong bóng vào vòng cấm địa và sút tung lưới Hennessey. 3 phút sau, Valencia tiếp tục đánh dấu một đêm thi đấu xuất thần của mình bằng pha đi bóng lắt léo rồi thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Daniel Welbeck băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Wolves, mang về bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Ghi được liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vẻn vẹn 4 phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên, Man Utd hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc thảm sát kinh hoàng trong nửa sau của trận đấu. Song, NHM cũng phải đợi một khoảng thời gian khá dài sau giờ nghỉ giải lao mới có thể ăn mừng bàn thắng thứ 4 cho các nhà đương kim vô địch. Phút 56, cũng xuất phát từ một tình huống cố định và người thực hiện cú treo bóng vẫn là Wayne Rooney, Chicharito bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm, chọn đúng vị trí và tung ra cú lắc đầu tinh tế hạ gục Hennessey. Chỉ 5 phút sau, Chicharito đã lần thứ 2 góp công hủy diệt Wolves ngay tại Molineux sau khi kết thúc tinh tế đường chuyền của Valencia, đem về bàn thắng thứ 5 cho đội khách.

Cách biệt quá an toàn khiến Sir Alex có thể tự tin cho những cầu thủ quan trọng như Evra, Evans và Carrick nghỉ dưỡng sức, đồng thời trao cơ hội vào sân cho những Fabio, Smalling và Pogba. Những phút cuối trận, Wolves có vùng lên tấn công và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm song các chân sút của họ chưa thực sự xuất sắc đủ để khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng. Thắng hủy diệt Wolves với tỷ số chung cuộc 5-0, Man Utd củng cố vững chắc ngôi đầu bảng và ung dung ngồi xem trân đấu giữa Chelsea và Man City sắp diễn ra.

Đội hình thi đấu

Wolves: Hennessey, Zubar, Bassong, Stearman, Ward, Davis (Jonsson 43), Edwards, Foley, Jarvis, Doyle (Kightly 57), Fletcher (Ebanks 78)

Man Utd: De Gea, Evra (Fabio 63), Ferdinand, Evans (Smailling 75), Rafael, Valencia, Welbeck, Carrick (Pogba 58), Scholes, Hernandez, Rooney.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X