Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huỷ diệt Portsmouth, Liverpool gây sức ép lên Tottenham

Thứ Ba 16/03/2010 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Benitez đã có trận đấu tương đối dễ dàng trên sân nhà Anfield khi đánh bại đội bóng cuối bảng Portsmouth với tỷ số đậm đà 4-1. Trong đó, Fernando Torres lập được cú đúp còn Aquilani có bàn mở màn trong màu áo đỏ. Nhờ đó, đội bóng vùng Merseyside đã chiếm lấy vị trí thứ 5 của Man City và kém đội xếp thứ 4, Tottenham đúng 1 điểm.

Đây là trận đấu mà Liverpool không được phép mắc sai lầm dù là nhỏ nhất bởi Portsmouth đang là đội xếp chót bảng và gần như nắm chắc một suất xuống hạng vào cuối mùa. The Kop lại có lợi thế được chơi trên sân nhà Anfield, mảnh đất mà Pompey chưa bao giờ ra về với 3 điểm trọn vẹn trong lịch sử ở giải Ngoại hạng và 6 trận gần đây trên sân nhà, Liverpool toàn thắng. Trận này, HLV Benitez đã tiến hành vài sự thay đổi nơi hàng tiền vệ khi Lucas và Kuyt chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Thế vào vị trí của hai cầu thủ này trong đội hình ra sân là Babel và Aquilani. Glen Johnson đã hoàn toàn bình phục chấn thương để trở về với vai trò hậu vệ phải quen thuộc. Dĩ nhiên niềm hy vọng của đội chủ nhà vẫn dồn cả vào cặp đôi Gerrard - Torres.

Babel ghi 1 bàn còn Torres nổ súng tới 2 lần

Lẽ ra Liverpool đã sớm có cơ hội mở tỷ số ở ngay những phút đầu trận nếu trọng tài xử lý chính xác hơn. Từ quả đá phạt của Gerrard bên cánh phải, Torres co chân dứt điểm trong vòng cấm và bóng rõ ràng trúng vào tay của Rocha nhưng lại không có tiếng còi nào vang lên. Đội chủ nhà thi đấu chậm rãi và chưa vội đẩy cao nhịp độ trận đấu nhưng như thế, cũng đủ để tạo ra sự áp đảo với các vị khách. Phút 17, Maxi nhả bóng ngược trở ra cho Steven Gerrard thực hiện cú đặt lòng vọt lên trời từ ngoài vòng cấm. Ngay sau đó, Maxi ại có một đường chuyền thuận lợi khác, mang về cơ hội cho Aquilani với pha xâm nhập khu vực 16m50, tiếc là pha kết thúc của tiền vệ người Italia lại đi chệch cột dọc.

Liverpool cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 26, thủ thành Ashdown đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi phát bóng lên hết sức bất cẩn và đập vào chân Gerrard nẩy ra đến đúng vị trí của Maxi. Cựu cầu thủ của Atletico bình tĩnh chuyền vào trong với Torres đang chờ sẵn và công việc còn lại của El Nino là quá đơn giản. Đây là bàn thắng thứ 16 của tiền đạo người Tây Ban Nha ở giải Ngoại hạng năm nay.

Sau bàn thắng phá vỡ thế bế tắc, Liverpool liên tiếp phá tung mành lưới của đối thủ dễ như "lấy đồ trong túi". Phút 28, Torres có bóng trong vòng cấm và nhận thấy khả năng không thể tung ra cú sút đủ nguy hiểm, anh đẩy sang cho người đồng đội Babel và cầu thủ này nhanh chân khống chế rồi chích mũi giày đưa bóng về góc xa, không cho Ashdown một cơ hội cản phá nào. 4 phút sau, tỷ số đã là 3-0. Torres giật gót điệu nghệ và vô tình Aquilani được trao cơ hội bởi Gerrard đỡ hụt bóng. Và tiền vệ người Italia đã tận dụng thành công khi dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái, ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool. Nhờ có kết quả này mà The Kop chấm dứt chuỗi 22 trận ở Premier League không ghi quá nổi 2 bàn thắng/trận.

Chỉ mất đúng 6 phút đồng hồ, Liverpool ghi liền tù tì 3 bàn thắng và gần như chắc chắn hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm dù thời gian vẫn còn rất nhiều vì năng lực của Portsmouth là quá yếu và khó có thể đảo ngược tình thế như Siena làm được trước Juventus vào ngày hôm qua trong khuôn khổ Serie A (Juve dẫn trước 3-0 và bị đối thủ gỡ hoà thành công 3-3). Thậm chí, nếu không xốc lại hàng thủ, họ còn có nguy cơ bị thua thêm. Phút 35, Torres dẫn bóng từ cánh phải và kết thúc bằng cú đặt lòng nhằm về góc xa. Bóng đã vượt qua tầm với của Ashdown nhưng thật không may cho chân sút số 1 của The Kop, sau đó nó lại đập trúng vào cột dọc.

Pha ghi bàn đầu tiên của Aquilani trong màu áo Liverpool

Bước sang hiệp 2, Liverpool thi đấu trong tâm trạng khá thoải mái và nhàn nhã như thể họ đang tập luyện. Họ tự do phô diễn và phối hợp còn Portsmouth có vẻ đã buông xuôi. Các hậu vệ đội khách chẳng buồn cản phá quyết liệt và để mặc cho Liverpool "vừa đi dạo vừa tấn công" nhưng cũng dư sức gây ra sóng gió cho khung thành Ashdown. Sau khi một loạt các đồng đội đã lập công, đội trưởng Gerrard chắc hẳn không muốn chịu thua kém nhưng khi được đối đầu với thủ môn đối phương, anh lại là kẻ thất bại. Phút 52, một lần nữa, trái bóng lại tìm đến khung gỗ sau cú sút từ khoảng cách hơn 20m của Babel. Theo những thống kê của Premier League, các cầu thủ Liverpool là những người ưa thích xà ngang và cột dọc nhất với trên chục lần tìm đến hai mục tiêu này trong mùa giải năm nay.

Ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về binh đoàn áo đỏ dù cho họ chỉ muốn trận đấu kết thúc nhanh nhanh. HLV Benitez cũng lần lượt rút các trụ cột (Gerrard và Johnson, cựu cầu thủ của ... Portsmouth) ra khỏi sân khi mà mọi thứ đã an bài. Thế nhưng ngay cả khi không thật sự muốn gây thêm đau khổ cho đối phương, họ vẫn kiếm thêm được bàn thắng. Phút 77, nhận đường chuyền của Aquilani, Fernando Torres khống chế gọn gàng, đánh bại nỗ lực truy cản của Rocha rồi co chân mạnh tung ra cú sút chìm, cắm thẳng bóng vào góc gần. Đến lúc này, chiến lược gia người Tây Ban Nha mới rút cậu học trò đồng hương ra nghỉ.

Rốt cục, đội khách cũng tìm được bàn danh dự mặc cho sau khi ghi bàn, vẻ mặt của họ chẳng lấy gì làm vui mừng cho lắm. Belhadj là người khởi xướng đợt tấn công và anh cũng chính là người kết thúc cuối cùng với pha đệm bóng ở cự ly gần trong hoàn cảnh hàng thủ Liverpool "chán chả muốn cản phá". 4-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu dù vào những phút cuối, đội khách có thêm vài ba tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Liverpool đã mang về niềm vui cho khán già nhà và quan trọng hơn, họ tiếp tục cuộc đua tranh suất cuối cùng tham dự Champions League cùng Tottenham, Man City và Aston Villa.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Johnson (Kelly 70'), Carragher, Agger, Insua, Aquilani, Mascherano, Maxi, Gerrard (Benayoun 74'), Babel, Torres
Portsmouth: Ashdown, Finnan, Wilson, Rocha, Hreidarsson (Owusu-Abeyie 75), Brown, Diop (Mokoena 63'), O'Hara, Dindane, Piquionne, Belhadj

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X