Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Huỷ diệt Man Utd là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời"

Thứ Tư 27/08/2014 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là lời cảm thán do Karl Robinson, vị thuyền trưởng của CLB hạng 3 Milton Keynes Dons đưa ra sau khi ông cùng các học trò bất ngờ đè bẹp ông lớn giàu truyền thống nhất nước Anh bằng tỷ số khó tin 4-0 vào đêm qua tại vòng 2 cúp Liên đoàn Anh.

HLV Karl Robinson ăn mừng thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp huấn luyện mới chớm
HLV Karl Robinson ăn mừng thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp huấn luyện mới chớm

Xét trên mọi phương diện, Karl Robinson thậm chí không đáng làm bậc "hậu bối" của Van Gaal bởi đơn giản, ông chưa là gì trong giới HLV, chưa kể lại còn quá trẻ. Sinh năm ... 1980, Robinson đã dẫn dắt MK Dons từ khi mới 30 tuổi, trở thành nhà cầm quân ít tuổi nhất trong làng bóng đá chuyên nghiệp tại Anh. Trước đó, Robinson từng là một tiền đạo hạng ... nghiệp dư nhưng đã giải nghệ vào năm 2007. Ấy thế mà, Robinson vừa tạo ra cơn địa chấn khủng khiếp làm rung chuyển nước Anh. Vẫn biết Man Utd còn lâu mới lấy lại được vị thế ông lớn đích thực và chỉ tung ra sân "đội hình B" nhưng tất cả vẫn phải choáng váng, ngỡ ngàng khi nhìn lên bảng tỷ số. Thậm chí, thủ thành De Gea mà không chơi xuất sắc, thực hiện vài pha cứu thua đẳng cấp thì kết quả trận đấu không chỉ dừng lại ở mốc 4-0.

Đó là thất bại nặng nề nhất của Man Utd trong lịch sử tham dự cúp Liên đoàn Anh và tất nhiên, trong hơn 10 năm tồn tại của mình (MK Dons được hình thành từ đống tro tàn của Wimbledon, CLB từng vài lần tham dự Premier League), đội bóng này chưa bao giờ lập nên một chiến công nào vĩ đại hơn thế. Do đó, có một sự sốc không hề nhẹ ở MK Dons vào lúc này và dư chấn của nó có lẽ còn lâu nữa mới chấm dứt. Sau trận đấu, vị HLV trẻ tuổi của CLB hạng 3 hân hoan chia sẻ: "Tôi thực sự thấy sốc lúc tan trận và ngước mắt nhìn lên bảng tỷ số. Đây quả thực là một sự kiện, chiến công thật kỳ quặc mà có lẽ trước trận, chỉ tồn tại trong giấc mơ hoang đường của toàn thể đội bóng. Họ (Man Utd) sở hữu toàn ngôi sao và được công chúng hâm mộ hàng ngày hàng giờ còn chúng tôi thì hoàn toàn không, gần như vô danh với dư luận. Thế nhưng nhờ nỗ lực bền bỉ và làm việc chăm chỉ, MK Dons đã làm nên điều kỳ diệu đáng tự hào".

Theo vị HLV này, MK Dons xứng đáng được khen ngợi nhiều hơn chứ không phải mọi người chỉ nên chăm chăm vào mổ xẻ các vấn đề của Man Utd: "Bao giờ cũng vậy, Nói về những điều tiêu cực lúc nào cũng dễ dàng hơn so với đề cập tới những yếu tố tích cực. Hãy thôi nhìn vào thất bại của Man Utd mà cần coi đây là chiến thắng từ nỗ lực của bản thân chúng tôi. Các cầu thủ của tôi đã chơi đầy cố gắng, và họ xứng đáng giành chiến thắng. Đây là niềm vui của cả thành phố".

Quả thực đêm qua, MK Dons đã chơi như lên đồng. Không phủ nhận, hàng thủ Man Utd tỏ ra quá sơ hở và mắc sai sót trong cả 4 bàn thua nhưng khả năng chớp thời cơ của đội bóng này cũng thật sự đáng nể với các đường chuyền sát thủ, các pha dứt điểm quyết đoán mà khiến nhiều người lầm tưởng rằng đó là sản phẩm của một đội bóng tại Premier League. Rõ ràng, bản thân MK Dons cũng thi đấu khá hay chứ chẳng phải đơn giản chỉ là Man Utd thể hiện quá tệ.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X