Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Ipswich đến 7-0, Chelsea đụng Everton ở vòng 4

Thứ Hai 10/01/2011 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã giành quyền đi tiếp vào vòng 4 sau chiến thắng thuyết phục 7-0 trước đàn em Ipswich. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Everton (đánh bại Scunthorpe 5-1 ở vòng 3). Ở 3 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, The Blues luôn gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ sân Goodison Park (Chelsea hòa 2, thua 1) nên đây hứa hẹn sẽ là rào cản cho tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của The Blues.

Hậu vệ Ashley Cole, tiền vệ Michael Essien và tiền đạo Didier Drogba bị chấn thương nhẹ ở trận thua Wolves mới đây nên cả 3 ngôi sao này đều không có mặt trong danh sách đăng kí thi đấu của Chelsea. HLV Ancelotti đã dành cơ hội cho những cầu thủ trẻ là Van Aanholt, McEachran và Sturridge thể hiện mình. Và trước một Ipswich không có "tướng" chỉ đạo, đội chủ sân Stamford Bridge dễ dàng nắm quyền chủ động, áp đặt thế trận một chiều lên phần sân đối phương.

Chelsea đã qua khủng hoảng?

Trước trận đấu, HLV Ancelotti nói ông thấy tiếc khi mất cơ hội gặp lại Roy Keane. Năm 1999, khi Ancelotti còn dẫn dắt Juventus và Roy Keane còn là đội trưởng của Man United, ông đã bị Roy Keane cùng Quỷ đỏ loại ở bán kết Champions League. Ancelotti rất muốn đòi lại món nợ ấy trong trận đấu FA Cup, nhưng Keane đã bị Ipswich sa thải hôm thứ sáu. Có lẽ vì vậy mà Ancelotti không cần câu nệ, chỉ đạo các học trò chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dồn lên tấn công ngay sau tiếng coi khai cuộc nhưng cũng phải tới phút 33, Chelsea mới có bàn mở tỷ số do công của Kalou. Chính anh là người chuyền bóng để Anelka dứt điểm cận thành, khiến Fulop không làm chủ được tình huống. Nhanh như cắt, Kalou ập vào đá bồi khai thông thế bế tắc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Như trút bỏ được tâm lý nặng nề, The Blues liên tục phá lưới Ipswich. Kết quả khi hiệp một khép lại là 3-0, khi Sturridge nhận đường chuyền của Bosingwa và dứt điểm hoàn hào vào góc gần, trước khi cú đá phạt búa bổ của Lampard chạm đầu Edwards đổi hướng, không cho Fulop cơ hội để cản phá.

Bước sang hiệp 2 được khoảng 4 phút, Anelka ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Chelsea với một cú dứt điểm tầm thấp gọn gàng. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Sturridge trổ tài ghi bàn điệu nghệ với quả cứa lòng về góc xa ở cự ly khoảng 18m, sau khi nhận đường chuyền của Lampard - cầu thủ hoàn tất chiến thắng 7-0 với 2 pha lập công liên tiếp ở phút 78 và 79.

Chelsea dễ dàng giật vé đi tiếp

Như vậy, với chiến thắng đậm đà này, đội chủ sân Stamford Bridge đã giành quyền lọt vào vòng 4 Cup FA, gặp Everton. Với các CĐV Chelsea, họ hi vọng đội bóng của mình sẽ tìm lại được đẳng cấp và phong độ tại sân chơi Premier League.

Theo kết quả bốc thăm, Chelsea sẽ gặp Everton, trong khi đối thủ tiếp theo của MU sẽ là Southampton – đội đang chơi ở League 1 (kém giải Ngoại hạng Anh 2 bậc). Đây là một thuận lợi với Quỷ đỏ dù họ phải chơi trên sân khách. Còn nhớ, ở mùa giải 2008-09, MU cũng từng gặp và đánh bại Southampton (tại vòng 3) tới 3 bàn không gỡ.

Tottenham (thắng Charlton 3-0 ở vòng 3) cũng phải đụng độ với một đội bóng khác tại Premier League, Fulham (thắng Peterborough 6-2). Arsenal, nếu thắng trận đấu lại với Leeds United, sẽ gặp đội bóng khá nhẹ ký Huddersfield. Tương tự, Man City cũng phải đá lại với Leicester City (hòa 2-2) và một trong hai đội sẽ gặp Notts County ở vòng 4.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Van Aanholt (Bruma 70'), Ramires, McEachran, Lampard, Kalou (Gael Kakuta 56'), Anelka, Sturridge

Ipswich: Fulop, Brown, McAuley, O'Dea, Kennedy, Peters, Norris, Healy, Edwards, Scotland (Ronan Murray 50'), Wickham (Tamas Priskin  63')

Bàn thắng: Kalou 33’, Sturridge 34’, 52’, Edwards 41’ (phản lưới), Anelka 49’, Lampard 78’, 79’

Xem thêm: Trận đấu MU vs Ipswich Town

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X