Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huỷ diệt các ngôi sao Australia, Man Utd phiên bản David Moyes có thắng lợi đầu tay

Thứ Bảy 20/07/2013 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU giành chiến thắng thuyết phục 5-1 trước Các ngôi sao của giải A-League. Trong đó, cầu thủ trẻ Lingard và Danny Welbeck cùng lập cú đúp, còn Van Persie ấn định tỷ số trận đấu.

Sau trận thứ hai của MU trong chuyến du đấu hè 2013, người hâm mộ bắt đầu chú ý đến ngôi sao mới xuất hiện Jesse Lingard trong đội hình một của nhà vô địch Premier League. Trưởng thành từ đội trẻ MU và được đôn lên đội một ở mùa giải 2011/12, nhưng tiền vệ sinh năm 1992 người Anh đã phải đến Leicester City thi đấu theo hợp đồng cho mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm.

Lão tướng Ryan Giggs chúc mừng Lingard.
Lão tướng Ryan Giggs chúc mừng Lingard.

Có sự tiến bộ sau những mùa giải đi tu nghiệp, Jesse Lingard được HLV David Moyes triệu tập vào danh sách trong chuyến du đấu hè 2013 của MU nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong trận giao hữu ở Sydney, tiền vệ trẻ người Anh đã nỗ lực thi đấu nhằm lấy điểm đối với nhà cầm quân người Scotland. Bàn mở tỷ số của Jesse Lingard ở trận gặp All Stars cũng là bàn thắng đầu tiên của MU dưới triều đại David Moyes. Trong hiệp 2, chính Jesse Lingard là cầu thủ đã nâng tỷ số lên 3-1 cho Quỷ đỏ.

Trở lại với diễn biến chính trong hiệp 1 trận gặp Các ngôi sao của giải A-League (Australia), khác với trận đấu trước đội bóng của Thái Lan, MU đã thi đấu hay hơn rất nhiều. Sau những pha dứt điểm không thành công của Phil Jones từ tình huống phạt góc ở phút thứ 5 và cú sút chưa đủ độ khó của Welbeck ở phút 7, MU cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên trong chuyến du đấu hè 2013 ở phút 11 trong trận gặp A League All Stars.

Sau pha bỏ bóng thông minh của Welbeck, ngôi sao trẻ Lingard tận dụng tốt cơ hội khi đánh bại thủ môn Covic mang về bàn thắng mở tỷ số cho MU. Những phút tiếp theo, Quỷ đỏ bất ngờ để đối phương tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành Lindegaard. Nhờ pha cứu thua xuất sắc của thủ môn người Đan Mạch, mành lưới của MU mới không bị rung lên.

Với sự xuất sắc của Welbeck trong hiệp 1, Quỷ đỏ có bàn thắng thứ hai ở phút 34. Từ đường chọc khe chính xác của lão tướng Ryan Giggs, chân sút người Anh dễ dàng đánh bại thủ môn Covic. Cuối hiệp 1, Welbeck có thêm một cơ hội để lập công cho Quỷ đỏ, nhưng đáng tiếc là cầu thủ khoác áo số 19 của đội khách không tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên sôi nổi hơn khi hai đội có những bàn thắng ngay đầu hiệp 2. Phút 51, Berisha rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau pha dứt điểm từ tình huống phạt góc. 3 phút sau, Lingard giúp MU tái lập lại cách biệt 2 bàn bằng một cú sút căng trong khu vực 16m50.

Tỷ số của trận đấu được nâng lên thành 4-1 sau pha dứt điểm bằng đầu của Danny Welbeck từ tình huống phạt góc bên cánh phải ở phút 69. Dù chiến thắng đã nằm chắc trong tay MU, nhưng HLV David Moyes vẫn quyết định đưa Persie vào sân. Sự có mặt của tiền đạo người Hà Lan nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên khán đài.

Trước khi trận đấu khép lại, Van Persie kịp đóng góp một bàn thắng ở phút 86, ấn định tỷ số 5-1 cho cho nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Với chiến thắng cách biệt tới 4 bàn trước Các ngôi sao của giải A-League, đoàn quân của HLV David Moyes tạm thời đem đến sự yên tâm cho người hâm mộ.

Đội hình xuất phát
Các ngôi sao A-League
: Covic, Bojic, Beauchamp, Boogaard, Topor-Stanley, Rose, McGlinchey, Emerton, Miller, Broich, Berisha
MU: Lindegaard, Rafael, Ferdinand, Jones, Evra, Zaha, Carrick, Cleverley, Lingard, Giggs, Welbeck.
Ghi bàn: Lingard (11, 51'), Welbeck (34, 54'), Persie (86')

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X