Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hủy diệt" Benfica, Liverpool cùng Fulham vớt vát danh dự cho người Anh

Thứ Sáu 09/04/2010 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để thua 1-2 tại lượt đi nhưng Liverpool đã không cho phép bất cứ một bất ngờ nào xảy ra ở trận lượt về khi dễ dàng hạ gục đội bóng Bồ Đào Nha tới 4-1. Kết quả này giúp thày trò Benitez thẳng tiến vào bán kết và tiềm tàng cơ hội vô địch Europa League.

Liverpool vớt vát danh dự cho người Anh

Một ngày sau khi Premier League sạch bóng đại diện tại Champions League, những lo ngại  về một mùa giải vứt đi của đấu trường châu lục của bóng đá Anh càng trở nên rõ ràng hơn khi cả Fulham và Liverpool đều có những lợi thế mong manh sau lượt đi. Tuy nhiên viễn cảnh tồi tệ đó đã không xảy ra. Nếu Fulham có chiến thắng 1-0 vừa đủ để vượt qua Wolfsburg với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận thì Liverpool còn ấn tượng hơn với cú lội ngược dòng trong chiến thắng 4-1 sau khi đã để thua 1-2 ở lượt đi.

Kết quả:

Liverpool
4-1 Benfica (5-3)
Kuyt 27’; Lucas 34’; Torres 59’, 75’ - Cardozo 70’

Atletico 0-0 Valencia (2-2)

Liege 1-3 Hamburg (2-5)
Camargo 33’ - Petric 20’, 35’; Guerrero 90’

Wolfsburg 0-1 Fulham (1-3)
Zamora 1’

* Trong () là tổng tỷ số sau 2 lượt trận

4 bàn thắng của The Kop được chia đều cho hai hiệp. Kuyt và Lucas sớm đưa Liverpool vượt lên dẫn trước trong hiệp một trước khi một mình Fernando Torres nhấn chìm đội khách trong hiệp hai cùng một cú đúp. Benfica chỉ rời Anfield với bàn thắng danh dự của Cardozo, người đã ghi cả 2 bàn ở lượt đi.

Trong khi Liverpool thể hiện sự quyết tâm bằng một lối chơi chủ động và có phần lấn lướt của các tiền vệ ở khu vực giữa sân thì Benfica lại duy trì một thế trận khá chắc chắn. Với khả năng phòng ngự có chiều sâu cùng khả năng tranh chấp không ngại va chạm, đội bóng Bồ Đào Nha không hề tỏ ra lép vế so với các cầu thủ chủ nhà. Thậm chí, chính Benfica mới là đội khiến cho khung thành của Reina phải chao đảo trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Trong thế trận có phần bế tắc, Liverpool lại bất ngờ khai thông thế bế tắc sau một tình huống cố định ở phút thứ 27. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Gerrard, Kuyt đã khôn khéo chọn điểm rơi và tung ra cú đánh đầu ở cự ly gần tung lưới thủ thành Julio Cesar. Dù sau đó trợ lý trọng tài phất cờ báo lỗi nhưng trọng tài chính vẫn quyết định công nhận pha lập công của tiền vệ người Hà Lan.

Việc Liverpool có bàn thắng dẫn trước khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi Benfica buộc phải bung sức để chơi tấn công. Chính điều này đã khiến cho họ dính thêm "đòn hồi mã thương" từ các cầu thủ chủ nhà. Phút 33, xuất phát từ một pha phản công nhanh, Gerrard tung ra đường chọc khe rất nhanh để Lucas phá bẫy việt vị thoát xuống đảo người qua cả Julio Cesar rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Torres mang về chiến thắng đậm đà cho Liverpool

Nhận hai bàn thua chóng vánh trong vòng chưa đầy 10 phút, Benfica tiếp tục phải đẩy cao đội hình nhưng họ lại vấp phải sự chắc chắn của hàng thủ Liverpool. Hầu hết các đợt lên bóng của đội khách đều bị đánh bật ra ngay trước thềm vòng cấm địa của The Kop. Với chỉ những cú sút xa của Martins hay Ramires mang tính chất cầu may là chủ yếu, đội khách cho thấy sự bế tắc trong các phương án tấn công của mình.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều sự thay đổi khi Liverpool vẫn duy trì được khả năng phòng ngự chắc chắn cũng như những pha phản công đầy sắc sảo. Ngược lại, Benfica tiếp tục chơi bế tắc và nhạt nhòa trong các pha hãm thành của mình.

Đến phút thứ 59, sau rất nhiều những nỗ lực dứt điểm, cái tên Torres cũng được ghi tên trên bảng điện tử khi tiền đạo người Tây Ban Nha đón đường chuyền từ bên cánh phải của Kuyt và dứt điểm tung lưới Julio Cesar ở cự ly gần nâng tỷ số lên 3-0.

Điều đáng khen cho Benfica là sau khi đã bị dẫn trước tới 3 bàn, họ không hề  bị vỡ trận. Trái lại, những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp đội khách có được bàn ở gỡ phút 71 sau một tình huống khá may mắn khi cú sút  phạt của Cardozo chạm chân Gerrard và đổi hướng khiến Reina phải vào lưới nhặt bóng.

Chính pha lập công này đã thổi bùng lên khát vọng của Benfica, chỉ cần có thêm 1 bàn nữa họ sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Nhưng sự quái kiệt của "Vua đá cúp" như Liverpool đã không để cho điều tồi tệ ấy xảy ra. Trước khi trận đấu kết thúc chừng 8 phút, Torres nhấn chìm hi vọng của đội khách với bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho Liverpool. Giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-3, Liverpool sẽ chạm trán Atletico Madrid tại bán kết.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Glen Johnson, Kyrgiakos, Agger, Carragher, Lucas, Mascherano, Kuyt, Gerrard (Aquilani, 88), Benayoun (El Zhar, 90), Fernando Torres (Ngog, 86) 
Benfica:
Julio Cesar (Moreira, 80), Ruben Amorim, Luisao, Sidnei, David Luiz, Javi Garcia, Ramires, Carlos Martins (Kardec, 67), Di Maria, Aimar (Fabio Coentrao, 86), Cardozo

Tuệ Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X