Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Martial có phù hợp để thay thế Kane tại Tottenham?

Thứ Ba 17/08/2021 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alan Hutton cảm thấy rằng Harry Kane dường như đã ra quyết định rời Tottenham hè này song Anthony Martial không phải sự thay thế phù hợp.

Harry Kane đang là chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử của Tottenham. Sau 336 lần ra sân trên mọi đấu trường, chân sút sinh năm 1993 ghi được tới 221 bàn thắng. Chỉ duy nhất huyền thoại Jimmy Greaves có thành tích tốt hơn Kane tại Spurs (266 bàn).

Kane
Kane được cho là đang muốn rời Tottenham

Dù vậy, Kane dường như sẽ không thể gia tăng thống kê này khi có tin anh muốn rời Tottenham hè này để tìm kiếm những danh hiệu. Man City đang đàm phán để mang về tuyển thủ Anh với mức giá không dưới 150 triệu bảng.

Nếu Kane ra đi trong những ngày tới, HLV trưởng Nuno Santo và Giám đốc thể thao Fabio Paratici sẽ phải đưa ra quyết định tìm người thay thế. Hôm chủ nhật, Heung-min Son là người chơi trung phong khi Tottenham hạ Man City 1-0 ở vòng mở màn Premier League.

Đang có những tin đồn Spurs liên hệ hỏi mua Anthony Martial (Manchester United) và Lautaro Martinez (Inter Milan). Alan Hutton nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn khi được hỏi CLB cũ của mình nên ưu tiên người từng chơi tại Premier League hay ở nước ngoài:

Martial Kane
Hutton nói về việc Martial thay Kane

“Đó là một câu hỏi hay. Lý tưởng nhất, tôi nghĩ rằng bạn sẽ nhắm đến một người từng có kinh nghiệm ở Premier League, một tay săn bàn đã được kiểm chứng. Liệu Martial có phải là người phù hợp? Tôi không nghĩ vậy.”

“Tôi nghĩ Tottenham có thể phải tìm kiếm ở nước ngoài. Giám đốc Paratici biết rõ thị trường ở Serie A và có thể CLB sẽ đi theo hướng đó. Thật vui khi Tottenham đã giữ được Son và thuyết phục cậu ấy gia hạn hợp đồng.”

“Điều đó thật tuyệt vời đối với Tottenham. Họ biết rằng cần phải dựa vào Son, một người có khả năng ghi bàn. Nếu họ có thể tìm được ai đó thích hợp đá cặp với Son, tôi nghĩ tình hình vẫn sẽ lạc quan.”

Son đã gia hạn hợp đồng với Tottenham đến năm 2025. Hutton thừa nhận rằng đây là ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình của HLV Nuno. Người từng khoác áo Spurs giai đoạn năm 2008 tới 2011 nói thêm:

Son Heung-min
Son ghi bàn duy nhất giúp Tottenham thắng Man City

“Son chắc chắn là cầu thủ có thể tạo niềm tin cho những người xung quanh. Thiếu Kane, người Tottenham sẽ nhìn vào cậu ấy và đặt kỳ vọng trên hàng công. Nếu Kane ra đi, vị thế của Son sẽ còn lớn hơn. Đó sẽ là trung tâm của họ mùa này.”

Nhấn mạnh về việc liệu có nghĩ Kane ra đi hè này hay không, Hutton nói: “Tôi nghĩ điều đó sẽ xảy ra. Kane đã thông báo trước Euro rằng muốn được ra đi nhanh nhất có thể. Cậu ấy còn chưa tập luyện trở lại.”

“Kane không giấu việc muốn đến nơi sẽ giúp mình giành các danh hiệu. Tôi hiểu sự thất vọng của Tottenham. Nhưng xét trên chuyên môn, đôi khi bạn cần phải lùi lại một bước và hiểu tại sao Kane có mong muốn này.”

“Còn Tottenham, họ sẽ kiếm được rất nhiều tiền trong vụ này và có thể tái đầu tư từ đó. Họ có thể sẽ trở thành một thế lực.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X