Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hụt Joao Moutinho trong mùa hè, Tottenham nhắm sao trẻ của Santos cho "chợ Đông"

Thứ Bảy 08/09/2012 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Được biết, Spurs đang rất để mắt tới tiền vệ sáng giá của Santos- Ganso sau khi để tuột mất Joao Moutinho vào những phút chót của phiên chuyển nhượng mùa hè năm nay và rất có thể đội bóng thành London sẽ gửi tới CLB bóng đá xứ Brazil một lời đề nghị ngon ăn cho chữ kí của cầu thủ sinh năm 1989 này vào phiên chuyển nhượng tới.

"Cỗ máy" Tottenham dường như vẫn chưa thể hoạt động trơn tru dưới thời của HLV mới Villas Boas. Quá nhiều lực sĩ trong khi thiếu đi một nhạc trưởng thực thụ ở khu vực giữa sân đang khiến cho lối chơi của Spurs trở nên rất đơn giản và ít màu. Bằng chứng là trong những trận đấu vừa qua ở giải Ngoại Hạng, mặc dù chỉ phải đọ sức với những đấu thủ yếu hơn rất nhiều song các chân sút của Tottenham thường rất chật vật trong việc đưa bóng vào mảnh lưới của đối phương.

TTCN sẽ tiếp tục nóng với sự xuất hiện của Ganso
Ganso đang được Tottenham để mắt tới sau khi CLB này không thể có được
sự phục vụ của Joao Moutinho ngay sau phiên chuyển nhượng mùa hè

Vì thế, hẳn vào lúc này, HLV Villas Boas đang tiếc đứt ruột sau khi cái tên mà ông rất khao khát có được là Joao Moutinho đã không thể cập bến White Hart Lane vào phút chót. Việc cựu HLV Porto và Chelsea có thể quay lại gặng hỏi trò cũ của mình vào phiên chuyển nhượng tháng 1 tới cũng không phải là không có khả năng tuy nhiên xét cho cùng mục tiêu này không còn khả quan với Tottenham- ít nhất là cho tới mùa hè năm sau.

Thứ nhất, Joao Moutinho sẽ cùng Porto chơi bóng tại Champions League ở một bảng đấu khá dễ thở và cơ hội đi tiếp của đội bóng này là khá lớn. Do đó, chẳng có lý do gì để tiền vệ này chịu xuống chơi tại Europa League cùng Tottenham (theo luật thì trước khi vòng knock-out Europa League/Champions League diễn ra, chậm nhất là đến cuối tháng 1, các đội bóng vẫn có thể bổ sung vào danh sách thi đấu thêm 3 cầu thủ nữa mà trước đó chưa chơi cho một CLB nào khác cùng giải đấu). Thứ hai, mặc dù Tottenham đã chi tiêu khá nhiều trên TTCN hè này song vẫn chưa có một bản hợp đồng nào thật sự cho thấy được sự hiệu quả của mình. Điều đó càng làm tăng thêm sự hoài nghi của ban quản trị đội bóng đối với cách mua sắm của Villas Boas. Và liệu nếu còn thi đấu thế này cho tới cuối năm, liệu Gà Trống có còn chịu móc túi ra 20 triệu bảng Anh để đưa về White Hart Line một ngôi sao theo ý của Villas Boas?

Chính vì lẽ đó mà giờ đây, HLV Villas Boas đang tính tới một cái tên khả dĩ hơn. Đó chính là tiền vệ của Santos- Paulo Henrique Ganso. Trong mấy năm gần đây, Ganso đã thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Santos với khả ănng chuyền bóng, điều tiết trận đấu cũng như sút xa rất tốt. Và hiện Ganso- cùng với Oscar đang được giới chuyên môn xem như những "Kaka mới" trong làng bóng đá Brazil. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1989 này đã có 8 lần vinh dự được khoác lên mình chiếc áo đấu của Vũ công Samba- đội bóng luôn "trật trội" với hàng loạt ngôi sao trong đội hình.

Được biết, hiện cả Sao Paolo và Fluminese đều đang để mắt tới Ganso song nếu Tottenham vào cuộc thì đội bóng của chủ tịch Daniel Levy rõ ràng là UCV nặng kí hơn cả trong việc giành được chữ kí của Ganso. Cách đây ít lâu, tiền vệ Brazil này đã đánh tiếng muốn được chuyển tới chơi cho 1 CLB lớn tại Premier League tuy nhiên vẫn chưa một ông lớn nào thật sự xem xét đến lời "mời chào" đó một cách nghiêm túc (Arsenal đã rất quan tâm tới Ganso nhưng cuối cùng họ lại chọn Santi Cazorla). Và Tottenham, với sự lớn mạnh không ngừng trong những năm gần đây rõ ràng sẽ là một bến đỗ khá lý tưởng để Ganso có thể thực hiện được ước mơ của mình. Mức giá để cầu thủ này ra đi chỉ ở vào khoảng 8 triệu bảng tuy nhiên nếu thật sự muốn có Ganso, ngay từ bây giờ Tottenham phải bắt đầu hành động ngay để tránh đi vào vết xe đổ trong thương vụ của Joao Moutinho. Bởi giống như trường hợp của tiền vệ người BĐN, Ganso cũng đang bị "xâu xé" bởi những nhà đầu tư thứ cấp và nếu muốn có được anh theo luật chuyển nhượng của Premier League, trước tiên Spurs sẽ phải chi tiền để Santos mua lại 100% quyền sử dụng của Ganso đã.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X