Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Hút" chết ở Anfield, HLV Arsene Wenger vẫn ca ngợi màn trình diễn của các học trò

Thứ Hai 16/08/2010 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho chơi hơn người trong suốt cả hiệp 2 sau khi tân binh Joe Cole của Liverpool bị đuổi khỏi sân do phạm lỗi thô bạo ở cuối hiệp 1 nhưng các cầu thủ Arsenal đã có một ngày vất vả ở Anfield và họ chỉ giành lại 1 điểm quý giá sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Reina ở những phút cuối trận. Dẫu sao The Gunners cũng đã có được một trận hòa và sau trận đấu HLV Arsene Wenger đã lên tiếng ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò.

Trận đấu tâm điểm hay còn được gọi là Super Sunday của vòng đấu đầu tiên giữa Liverpool và Arsenal chưa thể nói là thật sự hấp dẫn như sự kì vọng của nhiều người nhưng dù gì nó cũng đã hội tụ đủ các yếu tố của một trần cầu "đinh". Đó là sự quyết liệt, những bàn thắng và đặc biệt là sự kịch tính. Đầu tiên là thẻ đỏ trong ngày ra mắt của tân binh Joe Cole ở những phút cuối của hiệp 1 nhưng ngay sau giờ nghỉ Liverpool lại là đội vượt lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm "xuất thần" của tiền đạo thường xuyên phải ngồi dự bị - David N'gog. Dẫn bàn trong suốt thời gian hiệp 2 nhưng chỉ 1 sai lầm của Reina sau pha áp sát rất nhanh của Chamak ở phút thứ 90 đã khiến cho The Kop đánh rơi chiến thắng. Chưa dừng lại cuối trận tính cân bằng của trận đấu còn được thể hiện qua thẻ vàng thứ 2 của tân binh bên phía Arsenal - Koscielny.

HLV Arsene Wenger vẫn ca ngợi học trò dù cho Arsenal "hút chết" ở Anfield

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã có những lời lẽ động viên tinh thần cho các cầu thủ. Phát biểu trên Sky Sport, ông cho hay:"Chúng tôi là đội đã kiểm soát nhiều bóng hơn. Liverpool cũng đã chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội, chúng tôi đã luôn phải đá ở thế rượt đuổi nhưng những cầu thủ trẻ của tôi vẫn giữ được sự bình tình và không hề có ý định bỏ cuộc. Một trận hòa là một kết quả tốt với chúng tôi khi thi đấu trên sân nhà của Liverpool." Ngoài ra, giáo sư người Pháp còn dành tặng những lời động viên cho những tân binh Marouane Chamak hay Laurent Koscielny và ông cũng một lần nữa khẳng định tương lai của mình với Arsenal:"Chamak ghi bàn còn Koscielny đã có một trận đấu xuất sắc, đối với tôi đó thực sự là một màn ra mắt ấn tượng. Tôi đang ở một nơi tôi yêu thích, tôi yêu Arsenal và tôi muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho CLB."

Trái ngược với sự hài lòng đến từ chiến lược gia người Pháp, HLV Roy Hodgson của Liverpool có phần tỏ ra tiếc nuối sau khi The Kop đánh rơi 2 điểm ở cuối trận. Cũng trên Sky Sport, ông cho hay:"Tôi cảm thấy hơi thất vọng khi để mất 2 điểm ở những phút cuối nhưng dù sao Liverpool cũng đã có một màn trình diễn tốt. Tôi nghĩ các chàng trai của chúng tôi đã làm được một việc rất khó. Ngay cả khi chỉ còn 10 người trên sân chúng tôi vẫn tạo ra một số cơ hội và được đền đáp bằng bàn thắng ở đầu hiệp 2. Bạn không thể nói trước được điều gì khi trận đấu chưa kết thúc, tôi vẫn hơi tiếc vì nếu có được 3 điểm đây sẽ là một trận đấu hoàn hảo với Liverpool."

Vòng đấu thứ nhất của giải ngoại hạng Anh chỉ còn 1 trận đấu giữa Manchester United và Newcastle nhưng xem ra ngôi vị đầu bảng chắc chắn sẽ thuộc về Chelsea với chiến thắng "6 sao" trước đội bóng mới lên hạng - West Bromwich. Còn với những trận hòa giữa Tottenham và Man City hay Liverpool và Arsenal đã báo hiệu một mùa giải cân bằng và cuộc đua đến ngôi vị cao nhất tại xứ sở sương mù nhiều khả năng sẽ diễn ra rất khốc liệt.

Tiến Thịnh

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X