Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới tương lai, Liverpool tranh giành tài năng trẻ với Chelsea

Thứ Sáu 21/10/2011 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chính sách phát triển hướng tới tương lai, Liverpool không ngại tranh giành tài năng trẻ với những ông lớn khác của châu Âu.

Từ ngày HLV Kenny Dalglish trở thành người lèo lái "con tàu đắm" Liverpool, đội bóng thành phố cảng đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Việc không tiếc tiền bổ sung lực lượng đẽ giúp Liverpool dần lấy lại hình ảnh của một đại gia. Không những thế, Liverpool đang tính cho tương lai khi đa phần những bản hợp đồng mới của The Kop đều có tuổi đời rất trẻ. Không những thế, Liverpool cũng đang được đánh giá cao ở khâu đào tạo trẻ khi những cầu thủ trẻ của đội bóng thành phố cảng đang có chất lượng khá tốt.

Inkoom (áo trắng) sẽ gia nhập Liverpool trong thời gian tới?

Nhưng dẫu có những cầu thủ trẻ triển vọng, nhưng Liverpool vẫn muốn đưa về sân Anfield những tài năng trẻ. HLV Dalglish đang muốn tăng cường hàng phòng ngự của Liveprool bằng trung vệ Samuel Inkoom của FC Dnipro Dnipropetrovsk - một câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia Ukraina. Mới 22 tuổi nhưng Inkoom đã có 25 trận ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Ghana và ghi được một bàn thắng. Inkoom cũng rất đa năng khi có thể thi đấu cả ở vị trí hậu vệ phải và trung vệ.

Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Chelsea từng tính mua trung vệ này với mức giá 5 triệu bảng nhưng bất thành. Gần đây, Inkoom mới lên tiếng khẳng định chỉ muốn gia nhập Liverpool.

Bên cạnh việc chiêu mộ Inkoom, Liverpool cũng để một loạt cầu thủ trẻ khác đi học việc. Liverpool đang dự tính để hai cầu thủ trẻ là David Amoo và Nathan Eccleston tiếp tục kéo dài thời gian tu nghiệp theo dạng cho mượn. David Amoo gia nhập Liverpool từ Midwall năm 2007, thi đấu trong vai trò chạy cánh và được đôn lên đội một từ năm ngoái nhưng thường xuyên được đem cho mượn. Tiền vệ 20 tuổi này hiện đang thi đấu theo dạng cho mượn tại Bury từ tháng Chín, ra sân bốn trận cho câu lạc bộ này và ghi được một bàn thắng. Amoo sẽ tiếp tục ở lại thi đấu cho Bury đến ngày 2/1/2012.

Ngoài ra, tiền đạo trẻ Nathan Eccleston cũng sẽ được Liverpool cho tu nghiệp tại Rochdale - một câu lạc bộ tại League One (giải đấu dưới Premier League - ngoại hạng và Championship - hạng nhất). Nathan đã có 9 trận ra sân trong màu áo đội một Liverpool. Tiền đạo 20 tuổi này sẽ thi đấu cho Rochdale với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn chỉ một tháng.

  • Như Đạt (Theo CrunchSport/ Bongdaso)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X