Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông Premier League: Thành bại tại tháng Giêng

Thứ Bảy 12/10/2013 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể bạn đã quá mệt mỏi với những tin đồn chuyển nhượng, nhưng bạn hẳn phải thừa nhận, không phải mọi tin đồn đều là vô căn cứ, và ngay khi các giải đấu đang diễn ra, những thương vụ vẫn được xúc tiến mạnh mẽ.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới ở Premier League là rất đáng được chờ đợi, bởi lẽ nó không giống bất cứ kỳ chuyển nhượng giữa mùa nào trước kia. Những quyết định mua sắm vào tháng 1/2014 ở Arsenal, Manchester United, Chelsea, Manchester City và Liverpool nhiều khả năng sẽ có tiếng nói quyết định với cả cuộc đua cho chức vô địch lẫn vị trí dự Champions League, khi mà giải Ngoại hạng đang khó đoán hơn bao giờ hết và trong cảnh tranh tối tranh sáng cực kỳ lý thú.

Llorente sẽ là sự bổ sung hợp lý với Arsenal?
Llorente sẽ là sự bổ sung hợp lý với Arsenal?

Một tiền đạo mới ở Arsenal?

Arsenal thiếu nghiêm trọng người dự bị cho Olivier Giroud và đã nỗ lực mua một số tiền đạo trong mùa hè, nhưng lần lượt thất bại. Với vị trí đầu bảng hiện giờ, HLV Arsene Wenger, dù không nói ra, hẳn hiểu rằng đây là một cơ hội hiếm có để đội bóng của ông kết thúc cơn khát danh hiệu đã kéo dài 8 năm. Chưa bao giờ ở Emirates, việc tiêu tiền là hợp lý như lúc này.

Với Gonzalo Higuain đã từ chối tới bắc London trong mùa hè, chiến lược gia người Pháp đang nhắm tới một tiền đạo khác của Real Madrid, Karim Benzema. Madrid sẽ để tiền đạo của họ ra đi nếu như họ mua được Luis Suarez từ Liverpool. Chủ tịch Madrid Florentino Perez đã chứng minh trong thương vụ mua Gareth Bale là nếu muốn, ông sẽ có được cầu thủ ưa thích của mình, nên mọi khả năng hoàn toàn để ngỏ.

Báo chí Anh cũng nói Arsenal còn lưu ý tới Fernando Llorente, sau khi tiền đạo người TBN không được trọng dụng ở Juventus. Có khả năng họ sẽ mượn chân sút người Tây Ban Nha này đến hết mùa giải.

Suarez sẽ rời Liverpool?

Dù khẳng định anh hài lòng ở Anfield khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, khả năng Suarez tới Real Madrid trong mùa đông là không nhỏ. HLV Brendan Rodgers đã có cơ hội thử nghiệm xem Liverpool sẽ ra sao nếu không có chân sút người Uruguay trong án treo giò 10 trận của anh. Kết quả là rất đáng khích lệ. Chiến lược gia người Bắc Ireland giờ chắc chắn đã tự tin hơn để chia tay chân sút số 1 của ông nếu nhận được một đề nghị không-thể-từ-chối.

“Nói không với Madrid là rất khó và càng khó hơn với những cầu thủ họ đã mua được trong mùa hè”, Suarez nói không giấu diếm hồi tháng 5. “Tôi có hợp đồng với Liverpool, nhưng sẽ rất khó từ chối Madrid. Sẽ có nhiều tin đồn trong mùa chuyển nhượng, nhưng không ai biết trước điều gì cho tới khi các đề nghị chính thức được đưa ra”.

Man United sẽ không mua sắm

Rất nhiều người tin rằng Manchester United cần nhanh chóng tăng cường lực lượng, nhưng điều đó không có nghĩa là họ nhất thiết sẽ mua sắm trong tháng 1, vốn là điều đi ngược lại truyền thống của đội bóng cũng như lòng tin của Sir Alex Ferguson.

Thất bại của đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đã được nói tới nhiều, khi tân HLV David Moyes và tân giám đốc điều hành Ed Woodward cứ loay hoay mãi mà không mua được ngôi sao nào đáng kể.

Nhưng chính Moyes đã bác bỏ khả năng mua sắm vội vàng trong tháng 1: “Tôi chờ đợi tháng 1, nhưng không muốn mọi người kỳ vọng quá nhiều, vì tôi không cho rằng mùa đông là mùa mua sắm tốt ở trình độ này. Tôi nghĩ nếu gặp rắc rối ở cuối bảng xếp hạng, bạn có thể mua sắm ồ ạt vì đã tuyệt vọng. Nhưng ở Man United, chúng tôi luôn cần những cầu thủ ở đẳng cấp cao nhất, và điều đó đòi hỏi thời gian”.

Đây là mùa giải đầu tiên của Moyes ở CLB, và ông sẽ tập trung vào việc củng cố quan hệ với các cầu thủ, cải thiện kết quả cho Man United, hơn là mua sắm ồ ạt. Xét cho cùng, Man United không phải là Chelsea hay Manchester City.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X