Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Hiệu ứng tango

Thứ Năm 24/12/2009 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như Lionel Messi vừa thâu tóm các danh hiệu cá nhân trong năm thì hai người đồng hương của anh là Angel Di Maria và Sergio Aguero đang được Premier League xem là những món hàng hot ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Những người Argentina thật biết cách trở thành trung tâm của mọi sự chú ý.

Di Maria = 9 triệu bảng + Nani?

Trong buổi lễ ra mắt Di Maria đầu mùa giải 2007-08, chủ tịch Benfica Luis Filipe Vieira đã tuyên bố rằng đây sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho đội trưởng Simao, đã chuyển sang Atletico Madrid. Không ít người đã ngờ vực điều đó, dù rằng tiền vệ mảnh khảnh này vừa gây ấn tượng rất mạnh khi giúp U20 Argentina vô địch thế giới ở Canada. Lý do: anh chỉ 19 tuổi và vừa mới đặt chân sang châu Âu. Nhưng chỉ hai năm sau, Di Maria đã trở thành một thần tượng mới ở sân Da Luz nhờ khả năng hòa nhập rất nhanh và phát huy được ưu thế kỹ thuật của mình. Tháng Mười vừa qua, mặc dù vẫn còn hợp đồng với Di Maria đến năm 2012, song Benfica đã nhanh chân gia hạn với cầu thủ này thêm 3 năm nữa, tức là hết tháng 6/2015, với điều khoản giải phóng lên đến ít nhất là 40 triệu euro.

Di Maria: Một cái tên đang hot trên thị trường chuyển nhượng


Benfica sợ mất Di Maria, đó là điều chẳng phải bàn cãi, nhất là khi ở mùa giải này, anh bắt đầu gây ấn tượng mạnh mẽ ở đấu trường châu Âu và trở thành mục tiêu săn đuổi của các ông lớn. Những tin đồn về việc M.U quyết có tiền vệ này đã xuất hiện khi chính Sir Alex đã có mặt ở Goodison Park để dự khán trận đấu giữa Everton và Benfica tại vòng bảng Europa League. Nếu không phải để xem giò Di Maria, hẳn nhà cầm quân lão luyện này không lãng phí thời gian chứng kiến một trận đấu chẳng liên quan gì đến M.U như vậy. Trước đó, Sir Alex cũng từng rất ấn tượng trước phong độ của Di Maria ở Olympic Bắc Kinh, khi Argentina bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam.

Trong số các đội bóng Anh, M.U có mạng lưới săn tìm tài năng trẻ tại BĐN nhiều nhất. Họ đã từng có C.Ronaldo, Nani từ Sporting Lisbon, Anderson từ Porto, và nếu bây giờ có nốt cả Di Maria từ Benfica. Tất nhiên, đội bóng BĐN đã ngay lập tức từ chối thông tin này, song ở vào thời điểm mà thị trường chuyển nhượng còn chưa mở cửa thì đó cũng là động thái dễ hiểu. Với đẳng cấp và chất lượng đã được khẳng định Di Maria bây giờ, việc đòi cái giá trên 30 triệu euro là hoàn toàn hợp lý. Trong khi đó, M.U hẳn cũng có nhiều toan tính khi ra giá 9 triệu bảng cộng Nani. Kể từ sau khi có những tuyên bố chỉ trích ông thầy Ferguson, tương lai của tiền vệ này ở Old Trafford coi như đã bị xác định. Nani đã không thể tận dụng cơ hội Ronaldo ra đi để tỏa sáng. Và rất có thể, hồi hương sẽ là một lối thoát cho sự nghiệp của anh, còn sự có mặt của Di Maria sẽ khiến cánh trái M.U mạnh lên rất nhiều.

Tất cả mới chuẩn bị bắt đầu. Màn chạy đua để sở hữu tiền vệ có cái chân trái cực khéo này còn có những đại gia khác như Chelsea, Man City, và thậm chí cả Real Madrid nữa. Mùa đông này, thị trường chuyển nhượng Premier League chắc hẳn sẽ không lạnh.

Chelsea quyết có El Kun

Được săn đuổi không kém, thậm chí còn hơn cả Di Maria chính là Sergio Aguero. Cậu con rể của Maradona đang được không ít đại gia Premier League nhòm ngó và gạ gẫm. Và cuộc chạy đua để có được El Kun cũng hứa hẹn rất hấp dẫn khi mà những đội bóng muốn có anh nhất cũng là những kẻ giàu nhất: Chelsea và Man City.

Ở mùa giải này, đã không ít lần Chelsea đánh tiếng với Atletico về trường hợp của Aguero. Carlo Ancelotti khá thích lối chơi của tiền đạo người Argentina này, nhưng hồi tháng trước, ông cũng khá “choáng” trước mức giá mà Atletico Madrid đặt ra: 50 triệu bảng, tức là chỉ thêm 4 triệu bảng nữa là ngang số tiền để phá vỡ hợp đồng của El Kun. Không chỉ vậy, mức lương mà Aguero đòi hỏi cũng lên tới 13 triệu euro/mùa. Rõ ràng đó là một cái giá khá đắt bởi nếu có mua Aguero về thì anh cũng không thể khoác áo Chelsea ở Champions League (Cup-tied).

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại có thể cũng đã khác. Chelsea sẽ phải móc hầu bao bởi kết thúc tháng Giêng, họ sẽ phải thực hiện án phạt không chuyển nhượng trong vòng 2 năm. Mặc dù cả Anelka và Drogba đều là những tiền đạo đẳng cấp, nhưng khó có thể biết trước tương lai của họ ra sao trong vòng 2 năm tới. Thêm vào đó, đến tháng Giêng, Chelsea sẽ mất 4 cầu thủ cho CAN 2010, trong đó có 2 chân sút (Drogba, Kalou). Nhu cầu bổ sung hàng tiền đạo là vô cùng thiết yếu. Còn một lý do nữa khiến Chelsea quyết thắng Man City trong vụ Aguero: họ vẫn chưa quên món nợ bị hớt tay trên Robinho hồi năm ngoái.

Man City cũng đang rất muốn có Aguero, và tiền không phải vấn đề đối với họ. Nhưng xét về mặt nhu cầu, đội bóng của Mancini không hề thiếu tiền đạo, khi mà họ đang sở hữu Adebayor, Tevez, Robinho, trong khi Santa Cruz đang bắt đầu nóng máy. Đó là chưa kể đến một Bellamy giàu kinh nghiệm. Thực tế thì đội bóng này cần một hậu vệ đẳng cấp hơn, nhất là khi Lescott chấn thương còn Kolo Toure phải tham dự CAN 2010.
 
 

Tứ đại gia chi tiêu thế nào?

 

Arsenal (dự kiến chi 8 triệu bảng)

Nhu cầu: Trung vệ, tiền vệ và một tiền đạo. Họ đang dõi theo trung vệ Angelo Obonna (Torino), Leonardo Bonucci, Andrea Ranochia (Bari), Azpillicueta (Osasuna).

Mục tiêu: Arsenal muốn có Felipe Melo và Milos Krasic, nhưng với vỏn vẹn 8 triệu bảng, Wenger có lẽ sẽ đợi đến hè. Mục tiêu thực tế là tài năng trẻ Raheem Sterling của QPR.

Chelsea (80)

Nhu cầu: Tiền đạo, trung vệ, hậu vệ phải. Phương án ngắn hạn có thể tính tới để đối phó với CAN 2010.

Mục tiêu: Dzeko (Wolfsburg), Aguero (Atletico) nếu thỏa thuận được về lương. Jerko Leko (Monaco), Mexes (AS Roma), Luca Toni (Bayern Munich)

Liverpool (3)

Nhu cầu: Một hậu vệ, một tiền đạo đẳng cấp.

Mục tiêu: Pavlyuchenko là mục tiêu vừa giá, Victor Moises (C.Palace) đang được để ý, nhưng cầu thủ trẻ này dành cho tương lai.

M.U (30)

Nhu cầu: Một hậu vệ và tiền đạo đẳng cấp, và có thể là một tiền vệ

Mục tiêu: Garay (Real Madrid), Simon Kjaer (Palermo), Uros Kosic (CSKA Moskva), Ben Arfa (Marseille), Di Maria (Benfica). Bộ đôi David Silva và Villa (Valencia) có thể giành cho mùa hè


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X