Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới derby Manchester: Gương mặt nào cho Man City?

Thứ Ba 04/12/2012 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 6-1. Đó là tỷ số làm nên dấu ấn của cả một mùa giải. Cũng từ chiến thắng hủy diệt ấy mà người ta ví von Man City đồng nghĩa với “kinh doanh”.

Chiến thắng 6-1 trước M.U cách nay 14 tháng trở thành bệ phóng đưa Man City tới ngai vàng Premier League. Đó là buổi chiều mà các ngôi sao tấn công của họ đã tận dụng sự ngây thơ của các hậu vệ M.U và tàn sát đối thủ láng giềng không thương tiếc. Sau chiến thắng lịch sử trước M.U mùa trước Mancini nói rằng đội bóng của ông tràn đầy tự tin, được kỳ vọng nhiều, đang vào phom.

Nhưng liệu bây giờ người ta có thể nói điều tương tự về Man “xanh” trước thềm trận derby thành Manchester cuối tuần này? Thoạt nhìn thì mọi thứ vẫn ổn. Man City vẫn bất bại ở Premier League, có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất. Mancini không thể mong đợi những con số thống kê tốt hơn thế vào thời điểm này của mùa giải. Nhưng nếu đi vào phân tích sâu hơn, mọi thứ không hoàn hảo với Man City như những con số thống kê.

Balotelli từng lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 trước M.U mùa trước
Balotelli từng lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 trước M.U mùa trước

Hãy nhìn vào trận hòa 1-1 vừa qua của họ với Everton. Đó là một Man City bế tắc hơn là sáng tạo. Bầu không khí trong sân Etihad căng thẳng, thù địch. Mỗi quyết định chống lại Man City được chào đón bằng sự chế nhạo. Mỗi đường chuyền sai địa chỉ đều làm Mancini giận dữ. Mọi chuyện lên đến cao trào khi Mancini thay Tevez bằng Aguero. Dù cho Man City đã kéo dài chuỗi bất bại của họ ở Premier League lên con số 37 thì quyết định thay người mà Mancini hết sức bảo vệ này vẫn gặp phải sự phản đối sâu rộng.

Trợ lý HLV David Platt nói rằng các fan trả tiền vào sân xem trận đấu và ai cũng có ý kiến của mình. “Tôi thấy chuyện này không có gì mới. Chắc chắn nhiều người kỳ vọng ở chúng tôi và các fan của Man City cũng vậy. Đó là điều tích cực vì nếu chúng tôi không chơi tốt và giành các danh hiệu thì chúng tôi đã không được kỳ vọng như vậy. Nhiều người so sánh phong độ của Man City mùa trước với mùa này. Nhưng số bàn thắng Man City ghi được mùa trước rất cao. Tôi nghĩ không đội nào có thể duy trì được sự ổn định trên đỉnh cao như vậy. Man City đã bất bại sau 15 vòng đấu. Về nhiều mặt tuy chúng tôi chưa đạt phong độ cao nhất nhưng Man City chơi rất chắc chắn. Sở dĩ chúng tôi đã bất bại một thời gian dài trên sân nhà là bởi chúng tôi là một đội bóng mạnh”.

Hàng phòng thủ lỏng lẻo của M.U đang làm Alex Ferguson lo ngại nhưng ông cũng biết rằng nếu M.U có thể đẩy Man City vào thế phải chống đỡ thì đối thủ của họ sẽ bộc lộ những vấn đề. Everton đã không co về phòng ngự trong trận đấu vừa qua và lối đá đó làm Man City lúng túng. Đội khách đã kiểm soát tốt những cầu thủ có thể tạo khác biệt bên phía chủ nhà như Samir Nasri, David Silva và Tevez. Nếu Everton bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu với bàn thắng dẫn trước ở phút 33 của Fellaini mà không để thua một bàn lãng xẹt từ quả penalty của Tevez thì không khó để đoán xem đội bóng của David Moyes sẽ tiếp tục chơi thế nào trong hiệp 2.

Sau trận hòa ở Etihad, David Moyes nói rằng đội nào cũng phải quen với việc chấp nhận để Man City phần nào kiểm soát trận đấu. Ông thừa nhận Man City đã làm được điều đó sau giờ nghỉ nhưng nhấn mạnh là trước đó Everton cũng không chịu kém cạnh đội chủ nhà. “Đội nào làm khách ở Etihad cũng sẽ gặp khó khăn vì Man City cầm bóng rất tốt và họ sở hữu những cầu thủ có thể ghi bàn”.

City chỉ cần ghi 1 bàn thắng đã đủ đánh bại M.U trong cuộc đối đầu giữa họ ở Etihad đầu tháng 5/2012 và không nghi ngờ gì nữa Mancini sẽ tìm cách đạt được mục tiêu tương tự trong trận đấu tối Chủ Nhật này. Nhưng trước hết ông phải tính toán hợp lý trong trận đấu cuối cùng của Man City ở vòng bảng Champions League với Dortmund và hy vọng đội bóng của ông không dính thêm chấn thương nào.

“Chúng tôi đấu với Dortmund trước. Chủ Nhật mới đá với M.U. Tôi nghĩ chúng tôi có đủ thời gian hồi phục thể lực. Nếu Man City giành được kết quả tốt và chơi ở Europa League, mọi chuyện sẽ tốt hơn cho chúng tôi. Mục tiêu trước tiên của chúng tôi vẫn là bảo vệ ngôi vô địch Premier League”. Nói thì nói vậy nhưng Mancini biết rằng nói bao giờ cũng dễ hơn làm.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X