Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hung thần hạ sát Man City gây sốt ở Đông Nam Á theo cách không ai muốn

Chủ Nhật 15/09/2019 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái tên Teemu Pukki của tiền đạo người Phần Lan khoác áo Norwich City đang nổi như cồn ở Premier League nước Anh, nhưng tại Malaysia và Hungary lại bởi vì lý do khác nằm ngoài chuyên môn và theo cách không ai muốn.

Teemu Pukki đang nổi lên như một hiện tượng Premier League mùa giải này. Tiền đạo 29 tuổi người Phần Lan chào hàng ngoại hạng Anh bằng phong độ ghi bàn bùng nổ, giúp anh bất ngờ nhưng xứng đáng được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Tám.

Ở vòng đấu gần đây nhất, Pukki tiếp tục thể hiện một màn trình diễn thăng hoa với bàn thắng thứ sáu kể từ đầu mùa cũng như cả một đường kiến tạo, góp công lớn giúp đội chủ sân Carrow Road lập chiến tích đánh bại đương kim vô địch Manchester City với tỷ số 3-2.

Tiền đạo Teemu Pukki gây sốt ở Malaysia và Hungary vì cái tên hình ảnh
Tiền đạo Teemu Pukki của Norwich City

Tuy nhiên không chỉ gây sốt trên lãnh thổ nước Anh, chân sút người Phần Lan còn đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi ở tít tận bên Đông Nam Á, cụ thể là đất nước Malaysia. Mặc dù vậy, lý do cho chuyện này lại nằm ngoài chuyên môn sân cỏ cũng như theo cách không ai muốn.

Theo lời kể lại của cựu danh thủ Stan Collymore, ông đã gặp rắc rối trong chuyến công tác tại Kuala Lumpur mỗi khi nhắc tới cái tên Pukki, cụ thể: “Một đồng nghiệp đã giải thích cho tôi rằng Pukki trong tiếng Malaysia đồng nghĩa với từ chửi đồ con hoang. Đây là kiểu tiếng lóng của người dân địa phương.”

Như vậy hẳn cũng có khá nhiều người nước ngoài, đặc biệt các fan hâm mộ Premier League, có thể đã vô tình xúc phạm người dân bản địa mà không hề hay biết. Trong khi đó tại Hungary, tên của ngôi sao Phần Lan thậm chí còn đồng nghĩa với từ... “trung tiện” hay "xì hơi"

Rất may là chưa có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra, đổi lại chỉ là sự vui vẻ hài hước như chia sẻ của Shane McGeary, một CĐV Norwich mới đi du lịch Malaysia: “Giờ tôi đã hiểu tại sao có nhiều người dân bật cười nhìn chiếc áo in tên Pukki của tôi".

Hiện tượng Phần Lan trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng Tám
Với 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, tiền đạo Teemu Pukki của Norwich City xứng đáng được vinh danh giải thưởng cá nhân đầu tiên của ngoại hạng Anh mùa bóng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X