Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Hung thần" của M.U bắt chính trận derby Manchester

Thứ Hai 30/04/2012 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda 24h) - Rạng sáng mai (giờ Việt Nam) trận derby thành Manchester, trận đấu được xem là quan trọng bậc nhất giải Ngoại hạng sẽ diễn ra trên sân Etihdad. Trước thềm trận đấu, những người yêu mến "Qủy đỏ" có lý do để lo lắng vì trọng tài bắt chính không phải là Howard Webb mà là Andre Marriner.

Premier League trôi về những vòng đấu cuối càng trở nên hấp dẫn. Tưởng như cuộc đua đã ngã ngũ khi M.U tạo được khoảng cách 8 điểm so với đại kình địch cùng thành phố. Thế nhưng hiện tại "Quỷ đỏ" chỉ còn hơn Man City với khoảng cách đúng bằng 1 trận thắng. Vì vậy bất cứ một tiếng còi "méo" nào của các vị "vua áo đen" cũng góp phần tạo nên bước ngoặt cho cuộc đua vốn đang nóng lên từng hồi.

Andre Marriner thực sự là hung thần của M.U?
Andre Marriner thực sự là hung thần của M.U?

Chính vì tính chất căng thẳng của trận đấu này, FA đã rất cẩn trọng trong việc lựa chọn trọng tài bắt chính. Giới truyền thông đồn rằng Howard Webb sẽ nhận vinh dự này nhưng tất cả đã lầm. Trong quá khứ "trọng tài số 1 nước Anh" này vốn sở hữu biệt danh “Người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của M.U” trên các trang xã hội như Facebook hay Twitter vì hàng loạt những quyết định có lợi cho đội chủ sân Old Trafford. FA có lẽ cũng biết điều này nên chuyển sang chọn Marriner cho... lành.

Marriner là một trọng tài rất uy tín ở Premier League. Vị vua áo đen 41 tuổi này từng bắt trận derby Manchester hồi tháng 2 năm ngoái với kết quả chung cuộc là thắng lợi 2-1 nghiêng về M.U. Tuy nhiên, những người yêu mến nửa đỏ thành Manchester  lại rất khó chịu với sự hiện diện của trọng tài sinh tại thành phố Birmingham vì ông thường mang lại những rắc rối cho đội bóng của Sir Alex Ferguson đương nhiên là không tính trận đấu vừa nêu.

Marriner là người bắt chính trong trận hòa 1-1 giữa Liverpool và M.U hồi tháng 10 năm ngoái. Trong trận đấu đó, trọng tài 41 tuổi đã bỏ qua hành động phân biệt chủng tộc của Luis Suarez với Patrice Evra với biện hộ “Tôi không nghe thấy”. Vụ việc này sau đó vỡ lỡ và ngôi sao người Uruguay đã bị cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá Anh xử phạt treo giò 8 trận.
Chính Marriner cũng là người đã rút thẻ đỏ đuổi Nemanja Vidic trong trận thua 0-2 của M.U trước Liverpool năm 2009. Liệu lần này vị "hung thần" áo đen ấy có còn đem đến vận rủi cho "Quỷ đỏ" trong trận chung kết với Man City rạng sáng mai hay không?

  • Tiểu Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X