Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hull vs Man City (0h15 ngày 27/12): Phía trước là... Chelsea

Thứ Hai 26/12/2016 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón đối thủ yếu là Hull, Man City không có mục tiêu nào khác ngoài giành trọn 3 điểm để bám đuổi Chelsea đang ngự trị ở ngôi đầu BXH.
Hull vs Man City (0h15 ngay 2712) Phia truoc la Chelsea hinh anh goc
 

Hull City đang gần với Championship?

Vẫn còn quá sớm để nói về viễn cảnh xuống hạng của Hull City khi Premier League mới chỉ đi được gần nửa chặng đường. Tuy nhiên, nhìn vào phong độ hiện tại của Những chú hổ thì nhiều người sẽ thật sự cảm thấy lo lắng cho cuộc chiến trụ hạng mà thầy trò Mike Phelan phải đối mặt.

Đội bóng áo sọc đen-cam vẫn chưa thể chấm dứt chuỗi ngày đen tối của mình tại Premier League. Sau thất bại 0-1 trước West Ham, Hull City chính thức bị đẩy xuống đáy của BXH. Đó cũng là trận thứ 6 liên tiếp họ chưa biết đến mùi chiến thắng, và khi phải đối mặt với Man City đang hồi sinh thì nhiều khả năng con số này sẽ nâng lên thành 7.

Hull vs Man City (0h15 ngay 2712) Phia truoc la Chelsea hinh anh
Hull City hiếm khi có được nụ cười chiến thắng

Sau chuỗi trận khá tốt hồi đầu mùa, Hull dần sa sút không phanh mà nguyên nhân chính là việc “bài vở” của Mike Phelan quá nghèo nàn. Các phương án tấn công trung lộ của Bầy hổ quá đơn điệu, họ gần như không có sự gắn kết nào ở khu trung tuyến. Những cơ hội ăn bàn thường xuất phát từ những sai lầm của đối thủ hoặc sự thăng hoa hiếm hoi ở hàng tiền vệ. Với một lối chơi quá thô sơ và dễ bị bắt bài, việc họ phải chịu trận trước Man City là điều đã được dự báo.

Ở khâu tấn công, Hull City còn gặp bất lợi về nhân sự khi khá nhiều trụ cột không thể góp mặt vì chấn thương. Will Keane, Abel Hernandez và một vài nhân tố khác không thể ra sân, điều đó khiến đội chủ nhà gặp khó khăn chồng chất. Cái tên duy nhất lành lặn là tiền đạo dự bị Diomande thì hầu như không để lại chút dấu ấn nào.

Có lợi thế sân nhà trong cuộc tiếp đón Man City ở vòng này nhưng xem ra như vậy là chưa đủ để đội chủ sân KCOM có thể làm nên bất ngờ, thậm chí 1 điểm còn là nhiệm vụ quá sức với Hull City.

Man City đang hồi sinh

Sau quãng thời gian chật vật với những khó khăn đến từ môi trường Premier League, có vẻ như Pep Guardiola đã biết giúp Man City thích ứng trở lại. Bằng chứng rõ ràng nhất là chiến thắng thuyết phục trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay như Arsenal khi The Citizens bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng đã đủ bản lĩnh để lội ngược dòng.

Tuy nhiên, nhiệm vụ khó khăn nhất vẫn là san bằng khoảng cách với Chelsea vốn đã bị nới rộng lên thành 7 điểm. Trong khi đối thủ đang ổn định với chuỗi trận thắng kiểu 1-0 và 3 điểm đều như vắt chanh thì Man City lại tỏ ra thất thường. Nếu cứ tiếp tục như vậy, sẽ rất khó để Aguero cùng các đồng đội lội ngược dòng thành công ở mùa này.

Hull vs Man City (0h15 ngay 2712) Phia truoc la Chelsea hinh anh 2
Man City hồi sinh với trận thắng trước Arsenal

Chính vì vậy, dù phải đến làm khách trên sân của đội cuối bảng Hull City ở vòng 18 nhưng đây lại là một cơ hội không thể tốt hơn cho Man City kiếm thêm 3 điểm quan trọng. Với một trận đấu dễ dàng thế này, 3 điểm là mục tiêu duy nhất chứ không phải 1 trận hòa.

Tin vui với các CĐV Man xanh là ở trận này họ đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột. Đầu tiên, sao trẻ Raheem Sterling sau quãng thời gian sa sút vừa qua đã phần nào tìm lại hình ảnh của mình bằng bàn thắng vào lưới Arsenal. Những pha đi bóng lắt léo và sự hiệu quả trong lối chơi đã trở lại với cầu thủ người Anh. Sẽ là không bất ngờ nếu anh tiếp tục được đá chính ở trận gặp Hull.

Hull vs Man City (0h15 ngay 2712) Phia truoc la Chelsea hinh anh 3
Dàn sao của Man xanh sẵn sàng hủy diệt mọi đối thủ

Bên cạnh đó, Yaya Toure cùng Fernandinho chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu trong bối cảnh Gundogan và Delph đang gặp chấn thương. Trong khi đó, Fernando sẽ trở lại làm phương án dự bị sau khi không gây được ấn tượng ở giai đoạn được trao cơ hội đá chính vừa qua.

Ở 2 chiến thắng liên tiếp trước Watford và Arsenal, Man City đều được thi đấu trên sân nhà Etihad, còn bây giờ họ sẽ phải hành quân đến KCOM để làm khách của tân binh Hull City. Đó cũng sẽ là một thử thách cho đoàn quân áo xanh nếu họ muốn chứng minh mình đủ bản lĩnh thách thức Chelsea.

Thông tin bên lề

- 4 trận gần nhất của hai đội có bàn trong hiệp 1.

- Hull City không thắng trong 7 trận gần nhất.

- Man City có 2 chiến thắng gần nhất.

- Hull City thua 4/5 trận gần nhất chạm trán Man City.

Thông tin lực lượng

- Hull City: Odubajo, Bruce, Luer, Hernandez, Keane chấn thương. Khả năng ra sân của McGregor, Lenihan, Mason còn bỏ ngỏ.

- Man City: Kompany, Gundogan, Delph, Zabaleta chấn thương. Aguero treo giò.

Đội hình dự kiến

Hull vs Man City (0h15 ngay 2712) Phia truoc la Chelsea hinh anh 4
Đội hình dự kiến Hull City-Man City

Hull City (3-5-1-1): Marshall-Maguire, Dawson, Davies-Elmohamady, Livermore, Huddlestone,Clucas, Robertson-Snodgrass-Mbokani

Man City (4-1-4-1): Bravo-Zabaleta, Stones, Otamendi, Kolarov-Fernandinho-Sane, Toure, Silva, De Bruyne-Sterling

Dự đoán: 0-3

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X