Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hull - MU: Cơ hội cho "hổ giấy"!

Chủ Nhật 24/05/2009 03:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United đã vô địch Premiership và cần phải dốc sức vào trận chung kết Champions League vô cùng quan trọng sắp tới. Chính vì thế, không cần quá nghi ngờ vào việc Sir Alex sẽ tung ra đội hình thiếu vắng những ngôi sao trong trận đấu này. Và đó là cơ hội cho Hull City...

Đội chủ nhà trong trận đấu này có thể nói là khá may mắn khi được gặp Manchester United ở vòng đấu cuối cùng, đặc biệt khi mà họ đang cần một chiến thắng để đảm bảo vị trí chắc chắn cho mùa giải thứ hai liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Khi MU đã vô địch và họ cần phải tập trung vào đấu trường khác, sẽ không đời nào Sir Alex đưa ra đội hình mạnh nhất để phung phí sức lực của các học trò. Mặc dù sau khi "buông" cho West Ham United  ở mùa giải 2006/07 trong trận cuối cùng, giúp đội bóng này trụ hạng thành công, nhà cầm quân người Scotland đã bị chỉ trích khá nhiều vì không chơi hết mình trong trận đấu đó. Nhưng mới đây, sau khi Sir Alex tuyên bố sẽ tung ra đội hình yếu nhất trong trận gặp Hull City lần này, ông đã nhận được sự ủng hộ của chủ tịc LĐBĐ Anh, khi ông này cho rằng, đó là điều hoàn toàn hợp lý và không ai có quyền ngăn cấm.

Các trụ cột của MU như Wayne Rooney sẽ tập trung
để đối đầu với Barca

Dù cho trước trận đấu này, Sir Alex đã phát biểu rằng, MU sẽ đến sân KC để chiến thắng, nhưng chắc chắn những trụ cột như Rooney, Ronaldo hay Carrick, Van der Sar sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận "quyết chiến" với Barcelona vào thứ 4 tuần sau. Thay vào đó, ông sẽ tạo điều kiện để một loạt những cầu thủ ở đội hình dự bị được xuất trận ngay từ đầu. Có thể kể đến những cái tên như Federico Macheda, Daniel Welbeck hay Darren Gibson,... Còn chiếc băng đội trưởng của "Quỷ đỏ" sẽ có một lần hiếm hoi được đeo trên tay của Darren Fletcher, tiền vệ sẽ vắng mặt trong trận chung kết Champions League do phải nhận thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về với Arsenal. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một cái tên rất quan trọng với MU ở trận đấu này sẽ ra sân, đó là Rio Ferdinand. Trung vệ người Anh phải thi đấu để chứng minh cho Sir Alex thấy rằng anh đủ tiêu chuẩn để tham gia vào trận đấu ở Roma sắp tới, sau khi trở lại từ chấn thương.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Trong khi đó, bên phía Hull City thì hoàn toàn ngược lại. Không cần biết MU có "buông" trận này hay không thì họ vẫn sẽ phải tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Và rất may cho Phil Brown, khi ông liên tiếp đón những tin vui từ... bệnh viện. Khi mà những cầu thủ trụ cột như Jimmy Bullard, Ian Ashbee và Anthony Gardner đều đã có thể tập luyện sau khi chấn thương dài ngày và nhiều khả năng sẽ có thể tham gia thi đấu. Còn những cái tên mới... nhập viện như Kamil Zayatte hay Bernard Mendy cũng không đến nỗi quá đau để bỏ qua trận chiến quan trọng này. Thậm chí là cả trường hợp đau ốm như Andy Dawson cũng sớm trở lại với đội hình thi đấu.

Ở trận lượt đi, các cầu thủ Hull City đã thi đấu rất kiên cường trên sân Old Trafford và chỉ chịu thua đội chủ nhà với tỷ số sát nút 3-4. Đây chắc chắn sẽ là một trong những động lực rất lớn cho họ trước khi được đón tiếp những nhà ĐKVĐ trên sân nhà. Tuy nhiên, Hull City ghi được 3 bàn thắng vào lưới MU ở thời điểm họ đang là "hiện tượng" của giải Ngoại hạng Anh trước những chiến thắng đầy bất ngờ trước đó. Còn giờ đây, Phil Brown và các học trò đã "lộ nguyên hình" là một "chú hổ giấy". Bằng chứng cụ thể là họ phải vật lộn với nhóm xuống hạng cho tới vòng đấu cuối cùng. May cho Hull là họ vẫn còn cơ hội để tự định đoạt số phận của mình trong trận đấu này. Nếu thắng, chắc chắn Phil Brown và các học trò sẽ được ở lại với giải Ngoại hạng mà không cần quan tâm đến những trận đấu khác.

Chiến thắng sẽ giúp Hull City tiếp tục ở lại với Premiership

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho đội chủ nhà có thể kiếm được điểm của Manchester United dù cho họ đã chính thức lên ngôi. Danh dự của những nhà ĐKVĐ không cho phép MU thua một cách dễ dàng, cộng với động lực cần thiết để họ bước vào trận đấu với Barcelona với một tinh thần hưng phấn nhất định. Hơn nữa, các cầu thủ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị của MU cũng không hề muốn mất mặt trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu. Chính vì vậy, có thể nói chưa thể chắc chắn rằng Hull City sẽ có một trận đấu dễ thở trước "Quỷ đỏ" thành Manchester. Phong độ của đội chủ nhà trong thời gian qua cũng không thật sự ổn định. Họ thua 6 trong tổng số 9 trận đấu liên tiếp gần đây nhất cùng với những màn trình diễn có thể nói là tồi.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT HULL gửi 6789

Dù sao, cơ hội để Hull chiến thắng cũng có, khi MU gần như chắc chắn sẽ chơi với đội hình gồm khá nhiều những cầu thủ dự bị. Giờ đây, chỉ còn chờ xem các cầu thủ chủ nhà sẽ chơi ra sao mà thôi. MU không dễ thua, nhưng họ cũng không quá cần chiến thắng. Đó là lợi thế dành cho Phil Brown và các học trò. Nếu không vượt qua được chính mình trong một trận đấu, họ sẽ phải ân hận cho cả... một năm.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Hull: Myhill, Ricketts, Dawson, Zayatte, Turner, Boateng, Marney, Kilbane, Geovanni, Fagan, Cousin.

MU: Kuszczak, Brown, De Laet, Neville, Ferdinand, Nani, Tosic, Fletcher, Gibson, Macheda, Welbeck.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X