Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hull City vs Arsenal (2h ngày 9/3): Pháo thủ quyết tâm đến đâu?

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đang trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Thành tích tồi tệ này xuất phát từ chính trận hoà nhạt nhẽo trước Hull City tại Emirates các đây vài tuần. Giờ thì Pháo thủ cần phải chấm dứt chuyện đó.


Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

HLV Arsene Wenger
đã lên tiếng thúc đẩy tinh thần của các học trò thông qua việc tuyên bố rằng một cú hat-trick FA Cup sẽ là rất tuyệt vời. Pháo thủ đã vô địch trong 2 mùa gần nhất, trong đó có chiến thắng 4-0 trước Aston Villa tại Wembley năm ngoái. Ở mùa giải này giấc mơ tại 2 giải đấu lớn hơn của The Gunners là Premier League và Champions League đều đang dần xa vời với thầy trò HLV Arsene Wenger. Vì thế mà ông buộc phải chấp nhận với một chiếc cúp thứ yếu, nơi mà Pháo thủ đang nắm giữ kỷ lục về số lần đăng quang.

Hull City vs Arsenal HLV Arsene Wenger quyet tam den dau hinh anh
Wenger có thực sự quyết tâm tại FA Cup?

 

Theo nhà cầm quân người Pháp, chức vô địch FA Cup mùa này có ý nghĩa hơn bao giờ hết: “Nếu chúng tôi làm được điều đó thêm một lần nữa thì quả thực là rất tuyệt diệu. Tại Tây Ban Nha và Pháp, điều này chưa từng được xảy ra, ngay cả với Real Madrid hay Barcelona. Thực lòng tôi đánh giá rất cao FA Cup. Đó là một giải đấu trong mơ và tôi không thể tưởng tượng nỗi viễn cảnh thất bại tại đó sẽ mang lại nỗi buồn lớn đến nhường nào với các CĐV. Mọi người có thể cho rằng giải đấu này không có giá trị đủ cao, nhưng nếu chúng tôi thua, đó chắc chắn là một thảm hoạ.”

Phát biểu này của “Giáo sư” người Pháp phần nào cho thấy sự bất lực của ông tại Premier League. Sau trận hoà tại White Hart Lane vừa qua, họ đang kém đội đầu bảng Leicester City tới 8 điểm. Tất nhiên hy vọng chưa phải đã hết khi mùa giải vẫn còn 9 vòng đấu nữa với họ, song với phong độ kém cỏi mà Pháo thủ thể hiện trong thời gian qua, chẳng ai dám kỳ vọng vào một kết quả tích cực. Ở đấu trường danh giá hơn tại Champions League, Arsenal cũng đang để Barcelona dẫn trước tới 2-0 và họ chỉ còn chuyến đi đầy chông gai đến Nou Camp vào giữa tuần sau.

Wenger: “Trận đấu với Hull quan trọng nhất mùa này”
Arsene Wenger khẳng định Arsenal sẽ bước vào cuộc đọ sức với Hull City tại cúp FA rạng sáng thứ 4 với tinh thần cao nhất.

 

Tuy quyết tâm là vậy trước chuyến đi đến sân KC vào đêm nay, HLV Wenger vẫn không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi ông không muốn vắt kiệt sức những Coquelin, Ozil hay Sanchez khi mà trong trường hợp xấu nhất, Arsenal có thể bị loại khỏi top 4. Nhưng một số vị trí không phải di chuyển quá nhiều vẫn sẽ được giữ nguyên. Ospina sẽ giữ vị trí của mình trong khung gỗ khi Petr Cech dính chấn thương dài hạn. Cặp đôi trung vệ của họ vẫn sẽ là Mertesacker và Gabriel Paulista khi mà Callum Chambers sẽ đá thay Hector Bellerin bên cánh phải.

HLV Wenger tiết lộ rằng tiền vệ trẻ Alex Iwobi sẽ tham dự trận đấu Hull City vs Arsenal này, như vậy rất có thể cầu thủ này sẽ được đá chính thay thế Mesut Ozil khi cầu thủ người Đức được nghỉ ngơi. Flamini cũng sẽ trở lại vị trí chính thức bên cạnh tân binh Elneny bởi Ramsey cần nghỉ ngơi còn Coquelin hiện đang bị treo giò. Theo Walcott cũng sẽ được sử dụng khi mà anh không có cơ hội ra sân hồi cuối tuần trước khi đối đầu với Tottenham. Tương tự với đó là trường hợp của Joel Campbell, cầu thủ cũng chỉ được tung vào sân trong những phút cuối.

Vị trí tiền đạo cắm có lẽ sẽ khiến Arsene Wenger đau đầu nhất khi mà Danny Welbeck đang thể hiện phong độ cao sau khi trở lại từ chấn thương. Trái lại, Olivier Giroud lại chơi quá thất vọng và đang tịt ngòi trong hơn chục trận liên tiếp. Không quá khi cho rằng sự thụt lùi của tiền đạo người Pháp trong giai đoạn hai đã khiến cho Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn khi không có được người kết thúc những đường chuyền sắc lẹm của Mesut Ozil.

Hull City vs Arsenal HLV Arsene Wenger quyet tam den dau hinh anh 2
Ozil đang có những màn trình diễn vô cùng thất vọng

 

Về phía chủ nhà Hull City, đội bóng này rất có thể sẽ tung ra sân đội hình vừa bại trận trước Birmingham City cách đây ít ngày. Thực tế thì phong độ hiện tại của “những chú hổ” cũng không phải quá tốt bởi thất bại tại vùng Midlands vừa qua khiến họ đánh mất vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng vào tay Burnley. HLV Steve Bruce sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào sơ đồ 4-4-1-1 với chân sút Abel Hernandez đá cao nhất. Cầu thủ này đã ghi tới 16 bàn thắng cho đội bóng chủ sân KC tại giải hạng Nhất mùa này. Hỗ trợ ngay phía sau anh chính là Mohamed Diame.

Dù để đối thủ cầm hoà tại Emirates, nhưng nếu thi đấu thực sự quyết tâm, Pháo thủ sẽ không khó để giành chiến thắng trước đối thủ đến từ vùng Yorkshire. Chúng ta sẽ biết được tham vọng thực sự của Arsenal ở giải đấu này khi biết được HLV Wenger sẽ tung vào sân những cầu thủ nào. Đánh bại Hull City, Pháo thủ ngay lập tức sẽ phải đối mặt với Watford vào cuối tuần. Nếu thúc thủ, họ cũng sẽ phải tiếp đón West Brom, ngay trước thềm chuyến đi tới vùng Catalan giữa tuần sau.

Doi hinh du kien tran Hull City vs arsenal
Đội hình dự kiến Hull City vs Arsenal

 

Dự đoán tỷ số: 1-2

Tổng hợp: Arsenal 0-0 Hull City (Vòng 5 cúp FA 2015/2016)


 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X