Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hull City và Man xanh chấm dứt chuỗi trận toàn thua bằng ... một trận hòa

Thứ Hai 17/11/2008 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đội bước vào trận cùng nhắm tới một mục tiêu giống nhau là kết thúc chuỗi 3 trận toàn thua đầy thất vọng nhưng rồi không ai đạt được thành công trọn vẹn. Mỗi đội đều đã có cơ hội để giành chiến thắng khi ghi bàn vượt lên dẫn trước tuy nhiên đều không thể bảo toàn được thắng lợi. Vì thế, cả hai đành tạm hài lòng với 1 điểm có được trong một trận cầu có tới 4 bàn thắng.

Hull City đã không còn được coi là hiện tượng của mùa giải khi liên tục bị các đội bóng ở "chiếu trên" bóc mẽ trong khi Manchester City vẫn đang "vật vã" khẳng định sức mạnh đích thực của mình sau khi được các ông chủ giàu có của vùng Trung Á đổ tiền vào. HLV Mark Hughes đã sử dụng tới 3 tiền đạo ở trận này.

Benjani ngay lập tức lấy lại vị trí thường xuyên trong đội hình từ khi bình phục chấn thương. Hai người còn lại là Robinho và Vassell. Cặp cầu thủ đồng hương với Robinho là Elano và Jo phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Hai đội thủ thay nhau dẫn trước và thay nhau gỡ hòa

Trận đấu khởi đầu với tốc độ trung bình khi chưa bên nào chứng tỏ được ưu thế và giành được quyền kiểm soát. Như mọi khi, cầu thủ có mức lương cao nhất nước Anh, Robinho là cái tên đáng chú ý nhất của Man xanh và ở trận này, anh lại còn được đeo chiếc băng đội trưởng đầy lạ lẫm. Dù đang là chân sút tốt nhất đội bóng nhưng Robinho vẫn gây cho người ta cảm giác anh thi đấu quá rườm rà và hay lạm dụng kỹ thuật. Bầu không khí có phần hơi tẻ nhạt của trận đấu được hâm nóng bằng bàn thắng mở tỷ số của Hull City vào phút 14. Một pha phối hợp "tam giác" đẹp mắt có sự tham gia của 2 trung vệ .... Manchester City đã giúp Daniel Cousin chọc thủng lưới Joe Hart. Micah Richards chuyền ngang cho Ben Haim và cầu thủ người Israel thản nhiên đưa bóng nhẹ về cho thủ môn mà không thèm quan sát Cousin đang đứng gần anh. Tiền đạo của Hull City đã bắt tốc độ, lao xuống đón "đường chuyền" thuận lợi của Ben Haim và dễ dàng đánh bại Hart.

Tuy vậy, trận đấu không thực sự khởi sắc hơn bao nhiêu sau khi bị phá vỡ thế cân bằng. Man City cũng có sự thay đổi người không mong muốn khi Hart bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và con trai của huyền thoại Peter Schmeichel, Kasper Schmeichel là người thay thế. Peter Schmeichel từng là thủ môn rất nổi tiếng với những năm thi đấu thành công và giành vô số danh hiệu cao quý trong màu áo đội bóng cùng thành phố với Man City, "Quỷ đỏ" Manchester United. Đội chủ nhà đã chơi chậm lại và lùi hơn để bảo vệ tỷ số. Còn đội khách đang tìm đủ mọi cách để tiếp cận Myhill nhưng chưa thành công. Xem ra, đội bóng này cần được đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, cải tổ triệt để đội hình và sở hữu nhiều Robinho hơn thì mới mong có hy vọng thành công.

Dường như đây là một trận đấu kỳ lạ và nhằm "tôn vinh" những sai lầm của hàng thủ. Hull City tự dưng có bàn thắng và Man City cũng đột nhiên có bàn gỡ hòa ở một tình huống y hệt. Lần này, Zayatte là người mắc sai lầm khi anh lúng túng khống chế bóng không tốt ở ngay trong vòng cấm địa đội nhà để trái bóng tuột khỏi tầm kiểm soát của đôi chân và vô tình mang đến một đường chuyền đẹp cho Ireland từ tuyến 2 băng xuống ung dung đệm bóng vào lưới trống. Những lỗi "bắt chước" nhau đã khiến 2 đội lại trở về vạch xuất phát và buộc phải làm lại từ đầu.

Số 7 Ireland đã có một trận đấu xuất sắc nhưng không đủ để mang về niềm vui trọn vẹn cho Man xanh

Phút 43, pha dứt điểm của Robinho trúng vào tay của Turner ở khu vực 16m50 nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Những tưởng hiệp 1 sẽ dừng lại ở kết quả hòa 1-1 thì vào phút 44, đội khách có bàn thứ 2 và người ghi bàn lại là số 7, Stephen Ireland. Nhận bóng từ Garrido bên cánh trái, Ireland tung ra cú đặt lòng điệu đà ở ngoài vòng cấm, đưa trái bóng bay thẳng về góc xa trước sự bất lực của Myhill. Với những cú sút như thế này, đến cả Buffon hay Cech, những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay, cũng phải bó tay nên Myhill cũng chẳng có gì phải xấu hổ. Mùa giải này, bên cạnh Robinho thì Ireland chính là cầu thủ nổi bật nhất của Man City. Anh đã có 5 bàn thắng cho Man xanh ở Premier League (gồm cả 2 bàn ở trận này) và không ít lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Lẽ ra, Ireland mới xứng đáng là người đeo băng đội trưởng chứ không phải là Robinho vì rõ ràng anh hiểu Man City hơn khi trưởng thành từ đội trẻ của đội bóng và vai trò của anh hiện nay ở Man City là không thể chối cãi.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà nỗ lực thi đấu để kiếm bàn gỡ hòa nhưng hàng thủ Man City đã chơi chắc chắn hơn. Phút 48, Geovanni tung người thực hiện cú "xe đạp chổng ngược" nhưng bóng đi không chính xác. Dù là đội dẫn trước nhưng Man City cho thấy họ không trội hơn đội chủ nhà là mấy về khả năng tổ chức tấn công. Không có nhiều những tình huống đáng chú ý diễn ra nhưng các khán giả vẫn được chứng kiến thêm bàn thắng. Phút 61, lần thứ 2, trận đấu trở về vạch xuất phát. Geovanni thực hiện cú sút phạt, bóng chạm vào người Kompany đổi hướng và Schmeichel không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng đã giúp đội chủ nhà chơi hay hơn hẳn và họ bắt đầu dồn ép đội khách về phần sân nhà. Dù rõ ràng nhận thấy hàng tấn công của Man City đang có vấn đề nhưng Mark Hughes lại không có bất cứ một phản ứng gì. Có cảm giác, chỉ có mình Ireland là đang "chơi bóng" và thi đấu đúng khả năng. Chẳng nhẽ 1 điểm cũng là quá đủ để làm ông hài lòng. Mãi đến tận phút 76, ông mới đưa Jo vào thay Benjani. Nhưng như thế là chưa đủ bởi Jo cũng không phải là quá xuất sắc kể từ khi tới Man City vào đầu mùa giải.

Geovanni lấy lại 1 điểm cho Hull City bằng bàn thắng có phần may mắn

Phút 83,
Geovanni phải mất tới 3 lần mới thực hiên nổi một quả đá phạt ở cự ly hơn 25m với góc sút rất rộng. Bởi có tới 2 lần, các cầu thủ Man City đứng làm hàng rào mắc lỗi lao lên sớm và 2 tấm thẻ vàng được rút ra dành cho Ireland cùng S.W.Phillips. Những phút cuối, Man City tự nhiên chơi hay hơn hẳn và đáng lẽ, họ phải có được điều này sớm hơn thì chiến thắng không phải là quá khó để vươn tới. Họ liên tục gây sức ép lên khung thành Myhill. Cơ hội tốt nhất thuộc về tiền đạo Darius Vassell. Nhận đường chuyền thuận lợi của Ireland, Vassell có dịp đối mặt với Myhill. Thay vì thực hiện cú tâng bóng qua đầu thì cầu thủ này lại đưa ra pha sút thẳng mặt nên thủ thành của Hull City đã đẩy được bóng ra. Sự vùng dậy của đội khách là quá muộn màng và không thể làm thay đổi kết quả 2-2.

Trận hòa này khiến cho Hull City dậm chân tại vị trí thứ 6 nhưng đó đã là thành tích tuyệt vời của đội bóng mới lên hạng và đã bị nhiều chuyên gia dành sẵn cho một suất xuống hạng trước khi mùa giải diễn ra. Nhưng nay, Hull City lại tiến thêm 1 bước đến mục tiêu trụ hạng và những gì đã thể hiện cho thấy, họ có khả năng làm được điều tưởng như không tưởng đó. Còn Man City vẫn chưa có cách nào lọt vào Top 10 dù tiềm lực tài chính của họ đang là số 1 nước Anh. Đúng là Man City phải có cuộc cải tổ mạnh mẽ hơn nữa trong tháng Giêng tới hoặc mùa giải sau nếu muốn đạt được những tham vọng lớn lao mà các ông chủ Ả Rập đang mơ tới.

Đội hình thi đấu:
Hull City: Myhill - Ricketts, Turner, Zayatte, McShane - Boateng (Halmosi 85'), Ashbee, Marney, Geovanni - King, Cousin (Barmby 76')
Manchester City: Hart (Schmeichel 20')
- Ben Haim, Richards, Zabaleta, Garrido - Kompany, Ireland, S.Wright-Phillips - Vassell, Robinho, Benjani (Jo 76')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X