Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hull City - Manchester City (21h00 27/09): Rực rỡ David Silva!

Thứ Bảy 27/09/2014 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City có thể đang không ở vào điểm rơi phong độ, nhưng với một lực lượng mạnh hơn hẳn, có lẽ sẽ không khó cho họ để có được 3 điểm trên sân KC Stadium.

* Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật và bình luận trực tiếp trận đấu này

Không thể nói rằng Man City
đang trải qua một chuỗi trận thành công. Dù mới đây họ vừa đả bại Sheffield United tới 7-0 tại đấu trường Capital One Cup, nhưng rõ ràng trận đấu đó Man City được chơi tại sân nhà, đối thủ lại chỉ đến từ giải hạng dưới. Trước trận đấu đó, Man City trải qua chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp, trong đó có 2 trận hoà trước Arsenal (2-2) và Chelsea (1-1); cùng với 2 trận thua 0-1 (trước Stoke City và Bayern Munich). Phải thừa nhận đây là những đối thủ mạnh, nhưng trên thực tế Man City cũng cho thấy những phần yếu kém của mình: Yaya Toure sa sút ở khu vực tuyến giữa, Aguero đã bị bắt bài, còn điểm yếu thể lực vẫn còn nhức nhối nơi David Silva. Điểm mạnh nhất của Man xanh lúc này là cặp đôi trung vệ Vincent Kompany - Eliaquim Mangala. Họ đã thể hiện một cách vô cùng tuyệt vời trong lần đầu tiên chơi cùng nhau trước Chelsea. Khả năng phán đoán, bắt bài đối phương cùng những tình huống tranh chấp 1-1 dũng mãnh là điểm mạnh chung của cả 2 cầu thủ này.

Mangala ra mắt Man City với hình ảnh chắc chắn, chững chạc
Qua trận gặp Chelsea, có thể thấy Mangala là một trong những mắt xích mạnh nhất của Man City

Trái lại, với Hull City, họ có hàng công không hề kém cỏi, nhưng phòng tuyến lại quá yếu kém. Trong 4 trận gần nhất, họ ghi tới 7 bàn với sự toả sáng của những Robbie Brady hay Tom Ince. Bất chấp điều đó, trong 4 trận ấy Hull chỉ có nổi… 2 điểm vì hàng thủ để thủng tới 9 bàn. Sự yếu kém của hàng thủ bao gồm những Rosenior, Figueroa, Chester hay McShane cùng thủ thành Steve Harper chính là nguyên nhân để Hull chỉ xếp thứ 10 trên BXH dù thể hiện phong độ nổ súng cực kì đều đặn với 6 điểm sau 5 trận đấu. Với một đối thủ có số má ở hàng công như Man City, điểm yếu này của Hull hoàn toàn có thể khiến họ phải phơi áo với một tỉ số đậm.

Yếu tố lịch sử đang đứng về phía Man xanh. Trong trận gần nhất 2 đội chạm trán, Man City chỉ thi đấu với 10 người khi trận đấu chưa trôi qua được nổi 10 phút, khi Vincent Kompany bị truất quyền thi đấu. Tuy vậy, trong trận đấu đó đội chủ sân Etihad vẫn thắng 2-0 nhờ sự sáng tạo không giới hạn đến từ David Silva, và hàng thủ xuất sắc được tạo bởi Javi Garcia và Martin Demichelis. 

Mặc dù vậy, về mặt lực lượng, Man City có phần thiệt thòi hơn một chút trong bối cảnh Manuel Pellegrini không có được sự phục vụ của Samir Nasri và Fernando trong đội hình; trong khi Stevan Jovetic sẽ phải trải qua một đợt kiểm tra tổng quát trước khi biết được có thể thi đấu hay không. Trong khi đó, HLV Steve Bruce chỉ thiếu đi mình Robert Snodgrass vì chấn thương đầu gối gặp phải trong trận gặp QPR; còn lại có trong tay đầy đủ binh hùng, tướng mạnh.

manchester city silva dzeko
Silva và Dzeko đã tỏa sáng rực rỡ trong lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội

Cầu thủ đáng lưu ý nhất bên phía Hull City đương nhiên là tiền vệ tấn công người Pháp Hatem Ben Arfa. Cầu thủ 27 tuổi đang rất khát khao thể hiện bản thân ở CLB mới sau khi chuyển tới từ Newcastle dưới dạng cho mượn. Chính sự sáng tạo không ngừng của Ben Arfa có thể trở thành chìa khoá để mở toang cánh cửa vào khung thành Joe Hart cho đội chủ nhà. Sự kết hợp nhuần nhuyễn của tiền vệ người Pháp và Gaston Ramirez chính là nguyên nhân cho màn trình diễn tuyệt vời của hàng công Hull City trong vài vòng gần đây, và trước City có thể mang lại không ít những cơ hội thực sự rõ nét cho Abel Hernandez hoặc Nikica Jelavic trên hàng công. Chỉ có điều tốc độ và kĩ thuật của Ben Arfa liệu có thể qua được cặp đôi giàu thể lực Kompany - Mangala, mà chưa kể tới sự bọc lót đến từ Fernandinho - Yaya Toure nơi tuyến giữa. 

Bên phía Man City, khi Yaya Toure không còn cáng đáng nổi vai trò của một trụ cột thì David Silva nổi lên như một đầu tàu. 4 bàn thắng gần nhất của Silva khi được cho Man City đều diễn ra trên sân khách, và cũng chính anh là cái tên đã mang lại sự kinh hoàng cho hàng thủ Hull City trong lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội. Một bàn thắng cùng một pha kiến tạo của Silva trong trận đấu đó khiến cho không ai nhớ về chiếc thẻ đỏ của Kompany nữa. Trong trận đấu này, nhiều khả năng Silva sẽ xuất hiện ở vị trí hộ công số 10 để nhường lại 2 cánh cho Jesus Navas và James Milner, 2 cầu thủ đang tiến bộ từng ngày. Silva sẽ chơi ngay bên dưới Edin Dzeko hoặc Sergio Aguero; nhưng kể cả khi đá cặp với ai đi nữa, Silva vẫn sẽ sử dụng sức sáng tạo của mình để mang về những cơ hội rõ rệt cho Man xanh.

Đội hình dự kiến:

Hull City: McGregor - Elmohamady, Davies, Dawson, Robertson - Diame, Huddlestone, Livermore - Ramirez, Hernandez, Ben Arfa.
Manchester City: Hart - Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy - Yaya Toure, Fernandinho - Jesus Navas, David Silva, Milner - Agüero.
Dự đoán: 1-3

Thành Nguyễn   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X