Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hull City 1-2 Chelsea: Ai tỏa sáng, ai gây thất vọng?

Chủ Nhật 26/01/2020 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách những cái tên tỏa sáng và gây thất vọng ở trận đấu Hull City 1-2 Chelsea vòng 4 FA Cup.

Chelsea đã đánh bại Hull City 2-1 ở vòng 4 FA Cup ngay trên sân khách. Đó là trận đấu không quá dễ dàng dành cho The Blues dù họ tung ra đội hình có sức nặng. Ngay từ những phút đầu, Hull đã thể hiện nỗ lực và quyết tâm cao độ.

Nhưng Chelsea đã thể hiện sự hiệu quả hơn trong tấn công với 2 bàn thắng của Michy Batshuayi và Fikayo Tomori. Cú đá phạt may mắn thành bàn của Kamil Grosicki khiến 15 phút cuối trận đấu tính cả bù giờ trở nên sôi nổi.

Hull City 1-2 Chelsea Ai tỏa sáng, ai gây thất vọng hình ảnh
Chelsea đánh bại Hull City ở vòng 4 FA Cup

Song sau cùng Chelsea vẫn là những người chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Trong hiệp 2, Hull là đội có phần nhỉnh hơn về thế trận. Tuy nhiên, hàng thủ Chelsea đã đứng vững, đặc biệt là phong tỏa thành công cầu thủ ghi bàn hàng đầu Jarrod Bowen của đội chủ sân KC.

Mặc dù giành chiến thắng, Frank Lampard có phần thất vọng với các học trò. Họ đã không ổn định trong suốt chiều dài trận đấu và có phần bị tâm lý trong hiệp 2. Dưới đây là một vài điểm sáng và ngược lại từ hai đội trong 90 phút tại vùng đông bắc nước Anh.

Tỏa sáng: Cesar Azpilicueta


Một màn trình diễn ấn tượng của đội trưởng Chelsea. Cesar Azpilicueta vốn là hậu vệ cánh phòng thủ là sở trường và trước Hull, anh không mắc bất cứ sai sót nào. Ngoài ra, Azpilicueta cũng dâng cao hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Cesar Azpilicueta
Azpilicueta ở trận Hull City 1-2 Chelsea

Chính người đội trưởng đóng một vai trò quan trọng trong bàn mở tỷ số của Michy Batshuayi. Cánh phải của Chelsea với Azpilicueta cộng Callum Hudson-Odoi cũng là mối đe dọa thường trực với Hull.

Trong các cầu thủ Chelsea, Azpilicueta là tạo cảm giác yên tâm lớn nhất. Kinh nghiệm của hậu vệ người Tây Ban Nha đã giúp The Blues làm giảm đi sự hưng phấn nơi Hull từ sau khi có bàn gỡ 1-2 khoảng 15 phút cuối.

Thất vọng: Eric Lichaj


Cesar Azpilicueta đã có một ngày nổi bật và chắc chắn. Trong khi đó, đối thủ thường xuyên đối diện với anh cộng đồng đội Hudson-Odoi là Eric Lichaj thì lâm vào trạng thái ngược lại.

Hull City 1-2 Chelsea Lichaj va Hudson-Odoi
Lichaj vất vả truy cản Hudson-Odoi

Lichaj liên tục phải làm việc và đôi lúc bộc lộ sự lúng túng dù tuổi đời còn hơn cả Azpilicueta (sinh năm 1988). Một mình hậu vệ người Mỹ không thể đối phó với các cầu thủ chạy cánh của Chelsea và thường xuyên thua khi đối đầu.

Đã 4 lần Lichaj bị đi bóng qua chưa kể những lần phạm lỗi (phải nhận 1 thẻ vàng). Cựu binh của Hull phải cảm thấy may mắn khi chỉ 1 bàn thua của đội chủ nhà xuất phát từ vị trí của anh.

Tỏa sáng: Fikayo Tomori


Sự trở lại sau chấn thương của Rudiger và phong độ đi lên của Christensen khiến Tomori phải nhường chỗ. Nhưng trung vệ người Anh cho thấy mình không đầu hàng hoàn cảnh với một màn trình diễn đáng khen.

Hull City 1-2 Chelsea Tomori ghi ban
Tomori ghi bàn thứ 2 cho Chelsea

Trước Hull, Tomori có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và tỉnh táo trong tranh chấp. Cầu thủ 22 tuổi đọc trận đấu tốt và cũng là một mối đe dọa tiềm tàng ở các tình huống cố định.

Thể hiện sự ổn định trong suốt trận đấu, một sự tiến bộ so với đầu mùa, Tomori là một trong những cầu thủ được chấm điểm cao nhất Chelsea. Bàn thắng ở phút 64 mà anh có được giúp The Blues giải tỏa rất nhiều sức ép.


Thất vọng: Pedro


Một đêm đáng quên với Pedro, điều bao phủ lên cả nửa đầu mùa giải này. Những chấn thương và sự nổi lên của các tài năng trẻ khiến mũi công người Tây Ban Nha bị thất sủng.

Pedro
Pedro mờ nhạt trên sân KC

Ngay cả khi lên tiếng bày tỏ sự không hạnh phúc, Pedro vẫn phải làm khán giả hoặc dự bị ở những giải đấu quan trọng là Premier League và Champions League. Đá chính trước đội hạng dưới Hull ở FA Cup, anh cũng không thể hiện được đẳng cấp của mình.

Pedro có nỗ lực nhưng thiếu hẳn đi cảm giác bóng và nhịp độ thi đấu. Những pha xử lý của anh không còn sự sắc sảo và biến hóa. Giờ đây, Pedro dường như chỉ còn là cái bóng của chính mình. Việc Chelsea không có động thái giữ chân lão tướng 32 tuổi dù chỉ còn nửa năm hợp đồng cũng được lý giải.

Tỏa sáng: Mateo Kovacic


Không may cho Kovacic khi bóng chạm chân anh đi vào lưới sau cú đá phạt của Grosicki phút 78. Nhưng một tình huống đó không thể khỏa lấp đi toàn cục ấn tượng của tiền vệ người Croatia.

Hull City 1-2 Chelsea Mateo Kovacic
Kovacic công thủ toàn diện trước Hull

Chơi trong vai trò thấp nhất hàng tiền vệ, Kovacic có sự liên kết tốt với các đồng đội và là người cầm nhịp cho Chelsea. Anh là đạo diễn cho những đợt lên bóng của The Blues với khả năng thoát pressing tốt.

Chưa hết, khi Chelsea lùi sâu hơn phòng ngự trong hiệp 2, Kovacic cũng đầy nỗ lực thu hồi bóng. Anh đã 3 lần đoạt bóng thành công trong chân đối thủ.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X