Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hull - Chelsea: Mài kiếm chờ đại chiến

Thứ Ba 02/02/2010 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thêm được 3 điểm trước Hull City, Chelsea sẽ tái thiết lập khoảng 4 điểm với MU và có được lợi thế tinh thần trước trận derby thành London với đối thủ trực tiếp Arsenal.

Khi Chelsea có Drogba

Drogba trở lại khiến hàng công của The Blues như hổ mọc thêm cánh

Cuộc sống không "Voi rừng" đã không hề ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Chelsea. Trong vòng 3 tuần chân  sút người Bờ Biển Ngà trở về làm nhiệm vụ quốc gia tại CAN 2010, The Blues vẫn "sống tốt", thậm chí là "sống khỏe" mà không suy yếu như rất nhiều người dự đoán. Sự tỏa sáng của Daniel Sturridge đưa Chelsea lọt tới vòng 5 FA Cúp. Hiệu suất ghi bàn đáng sợ (4 bàn/ 3 trận) của Anelka giúp thày trò Carlo Ancelotti vẫn duy trì được ngôi đầu bảng một cách chắc chắn.

Chính sự ổn định của The Blues đã khiến cho Ancelotti đã không vội dùng Drogba trong trận đấu với Birmingham hôm cuối tuần vừa qua dù cho "Voi rừng" đã trở lại. Với lý do muốn cho chân sút số 1 này được nghỉ ngơi vì lo sợ tình trạng quá tải có thể diễn ra. Không Drogba, Chelsea vẫn thắng khi Anelka thêm một lần nữa lại "nổ súng" giúp đội bóng áo xanh thắng sát nút 2-1.

Ở trận đấu này, sau một tuần được nghỉ ngơi, Drogba chắc chắn sẽ ra sân. Sự có mặt của anh sẽ giúp cho hàng công của The Blues có thêm nhiều những phương án tấn công hơn. Gánh nặng ghi bàn trước đó được đặt nhiều lên Anelka giờ đã có "voi rừng" chia lửa. Nên nhớ, ở lượt đi, cũng chính pha lập công của tiền đạo người Bờ Biển Ngà vào đúng phút thứ bù giờ cuối cùng đã khiến cho Hull phải trắng tay trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge.

Mài kiếm chờ đại chiến

3 điểm trước Hull sẽ giúp Chelsea tự tin bước vào trận đấu với Arsenal

Hiện tại, dù đá ít hơn một trận nhưng khoảng cách của Chelsea và Arsenal đã là 5 điểm. Nếu thắng tiếp trong trận đấu với Hull, con số ấy sẽ là 8. Một khoảng cách quá an toàn cho The Blues nếu không muốn nói là họ sẽ gián tiếp loại đối thủ thành London ra khỏi cuộc đua. Hơn nữa, trong bối cảnh Arsenal đang có dấu hiệu sa sút sau trận thua đau 1-3 trước MU, cơ hội để Chelsea có thêm 3 điểm để tiếp tục bứt phá là rất lớn.

Cuối tuần này, trận derby thủ đô giữa Chelsea và Arsenal sẽ diễn ra. Trận đại chiến tại Stamford Bridge là một trong những trận đấu quan trọng của cả mùa quyết định trực tiếp đến chức vô địch của cả mùa giải. Do đó, trận đấu bù với Hull sẽ là cơ hội để thày trò Carlo Ancelotti tạo ra một lợi thế tinh thần rất lớn trước khi bước vào trận đánh lớn này.

Đội hình dự kiến:

Hull City: Myhill; McShane, Gardner, Mouyokolo, Dawson; Mendy, Cairney, Boateng, Hunt; Altidore, Zaki.
Chelsea:
Cech; Ivanovic, Alex, Terry, Ashley Cole; Ballack, Deco, Lampard, Malouda; Anelka, Drogba.

Dự đoán: 1-3

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X