Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hull – Aston Villa: Ai là... hiện tượng?

Thứ Ba 30/12/2008 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đầu mùa, Hull được coi như chú ngựa ô của Premiership. Tới giữa mùa, đến lượt Aston Villa trở thành một bất ngờ. Đêm nay, họ sẽ gặp nhau. Câu hỏi đặt ra: Ai mới là “hiện tượng” đích thực? Hull có lợi thế sân nhà còn Aston Villa lại trội hơn về phong độ.

Trận hòa 2-2 với Arsenal thể hiện một tinh thần thi đấu đáng nể ở Aston Villa. Bị dẫn trước 0-2, tưởng như Aston Villa sẽ chấp nhận trắng tay. Nhưng rút cục, khát khao chiến thắng đã giúp họ giành lại ưu thế trong cuộc đua giành vé Champions League. Đêm nay, Aston Villa sẽ lại cần tới khao khát ấy để đòi lại một chỗ đứng trong Top 4.

Xét về đẳng cấp, Aston Villa dĩ nhiên trội hơn Hull City. Đoàn quân của Martin O’Neill không có nhiều siêu sao nhưng họ là một tập thể gắn kết và có chất lượng từ khá trở lên trong mặt bằng Premiership. Không những thế, Aston Villa còn đang tự tin cao độ. Chưa bao giờ, họ tiến gần đến Champions League như hiện tại. Mùa giải mới đi nửa chặng đường nhưng nếu cứ chơi như khoảng thời gian vừa qua, giấc mơ của Aston Villa hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Bây giờ, Aston Villa mới là hiện tượng của Premier League

Phong độ của Aston Villa cũng rất tốt. Trận hòa Arsenal đã cắt mạch 3 chiến thắng liên tiếp ở Premiership nhưng phải lưu ý, Hull không ở cùng đẳng cấp như Arsenal. Hơn nữa, Hull đang có biểu hiện hụt hơi. Từng có lúc lọt vào Top 4 song hiện tại, Hull đã rơi xuống hạng 8, kém Aston Villa tới 8 điểm. 10 trận gần nhất, Hull chỉ có đúng 1 lần rời sân với 3 điểm. Đặc biệt, 2 trận gần đây, Hull đại bại trước Sunderland (1-4), Man City (1-5).

Lợi thế duy nhất của Hull ở trận này là sân nhà. Tuy nhiên, mùa này họ lại chơi hay hơn khi làm khách (giành được 16/27 điểm). Vả lại, lối chơi phòng ngự phản công của Aston Villa cũng đặc biệt phù hợp với những chuyến hành quân xa Villa Park. Thêm 3 điểm nữa cho Villa?

CON SỐ

7: Khả năng tập trung của Aston Villa cực kém. Tổng cộng họ đã lọt lưới 7 lần trong 5 phút cuối của các trận Premiership 08/09. Không đội nào để thua nhiều như vậy ở quãng thời gian nhạy cảm này.

12: Không đội bóng nào có thể coi thường sự kiên trì của Hull. Tổng cộng, họ đã giành 12 điểm trong thế thua thiệt về tỷ số. Chỉ Liverpool (14 điểm) là khá hơn Hull ở khả năng lội ngược dòng.

100%: Aston Villa là đội duy nhất giành 100% số điểm trong tất cả các trận họ mở tỷ số. Tổng cộng, Aston Villa đã giành 21 điểm (7 trận) sau khi có sự khởi đầu thuận lợi.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Hull: Myhill, McShane, Turner, Zayatte, Ricketts, Mendy, Boateng, Marney, Geovanni, King, Cousin,

Aston Villa: Friedel, Reo-Coker, Davies, Knight, Luke Young, Milner, Sidwell, Petrov, Barry, Ashley Young, Agbonlahor

DỰ ĐOÁN: Aston Villa thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X